การกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้ง
การกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้ง จะช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายโฆษณาไปที่ลูกค้าโดยอิงตามตำแหน่งที่ตั้งได้ บทความนี้จะอธิบายเกี่ยวกับตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้งและวิธีการใช้งาน
สำหรับวัตถุประสงค์ส่วนมาก คุณใช้การกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้งเพื่อกำหนดเป้าหมายในประเทศ ภูมิภาค หรือเมือง
หมายเหตุ: หากคุณเลือกวัตถุประสงค์การขายแค็ตตาล็อกสินค้า คุณจะเข้าถึงการกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งได้โดยการคลิก “แสดงตัวเลือกขั้นสูง” ในส่วน “กลุ่มเป้าหมาย” ของการสร้างชุดโฆษณาเท่านั้น
การใช้วัตถุประสงค์การเยี่ยมชมหน้าร้าน คุณจะใช้การกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้งธุรกิจในการกำหนดเป้าหมายผู้คนในรัศมีรอบร้านอาหาร ร้านค้า หรือตัวแทนจำหน่าย
การปรับปรุงกลุ่มเป้าหมายของคุณ
เริ่มต้นโดยการปรับปรุงกลุ่มเป้าหมายของคุณโดยอิงตามผู้ที่น่าจะสนใจธุรกิจของคุณมากที่สุด ตัวเลือกสำหรับกลุ่มเป้าหมายภายในตำแหน่งที่ตั้ง ได้แก่
ทุกคนที่อยู่ในตำแหน่งที่ตั้งนี้ (ค่าเริ่มต้น) ตัวเลือกนี้ช่วยให้คุณสามารถกำหนดเป้าหมายเป็นคนที่อาศัยอยู่ในเมืองหรือพื้นที่ที่เฉพาะเจาะจงในปัจจุบัน โดยจะรวมถึงผู้คนที่อัพเดตพื้นที่ดังกล่าวเป็นเมืองปัจจุบันในโปรไฟล์ Facebook และคนที่ตั้งใจว่าจะไปยังตำแหน่งที่ตั้งดังกล่าวโดยอิงตามข้อมูลจากอุปกรณ์และข้อมูลการเชื่อมต่อ ตัวอย่างเช่น คุณอาจต้องการโฆษณางานเทศกาลขนาดใหญ่หรือกิจกรรมกีฬาชื่อดังให้ทุกคนที่อยู่ในตำแหน่งที่ตั้งหนึ่งๆ เห็น
บุคคลที่อาศัยอยู่ในตำแหน่งที่ตั้งนี้ โดยจะรวมถึงผู้คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่หนึ่งๆ ภายในตำแหน่งที่ตั้งที่คุณเลือก ซึ่งจะกำหนดโดยเมืองที่ระบุไว้ในโปรไฟล์ Facebook และตรวจสอบความถูกต้องโดยอิงตามข้อมูลจากอุปกรณ์และข้อมูลการเชื่อมต่อ คุณอาจต้องการโฆษณาโรงพยาบาลหรือยิมในท้องถิ่นให้ผู้ที่อาศัยในตำแหน่งที่ตั้งหนึ่งๆ เห็น
ผู้ที่เพิ่งอยู่ในตำแหน่งที่ตั้งนี้: ตัวเลือกนี้คือการกำหนดเป้าหมายเป็นบุคคลที่มีตำแหน่งที่ตั้งล่าสุดอยู่ภายในพื้นที่ที่เลือกไว้ตามที่กำหนดจากข้อมูลจากอุปกรณ์และข้อมูลการเชื่อมต่อที่เราอาจเก็บรวบรวม ซึ่งรวมถึงบุคคลที่อาศัยอยู่ที่นั่นหรือบุคคลที่เดินทางไปยังตำแหน่งที่ตั้งนั้น คุณอาจต้องการโฆษณางานลดราคาสินค้าแบบมีระยะเวลาจำกัดให้คนที่อยู่ในตำแหน่งที่ตั้งหนึ่งๆ เมื่อเร็วๆ นี้เห็น
บุคคลที่กำลังท่องเที่ยวในตำแหน่งที่ตั้งนี้ บุคคลที่เดินทางไปในพื้นที่ที่เลือกไว้ตามที่ระบุโดยข้อมูลจากอุปกรณ์และข้อมูลการเชื่อมต่อที่เราอาจเก็บรวบรวมไว้ ซึ่งอยู่นอกรัศมี 125 ไมล์จากตำแหน่งที่ตั้งของบ้าน ตัวอย่างเช่น คุณอาจต้องการโฆษณารถเช่าให้คนที่กำลังเดินทางในตำแหน่งที่ตั้งหนึ่งๆ เห็น
การเลือกตำแหน่งที่ตั้ง
ถัดไป คุณจะสามารถพิมพ์ตำแหน่งที่ตั้งลงในช่อง “พิมพ์เพื่อเพิ่มตำแหน่งที่ตั้ง” ได้ คุณสามารถพิมพ์ตำแหน่งที่ตั้งต่างๆ เช่น:
-
ประเทศ (สูงสุด 25 ประเทศ)
-
รัฐ
-
จังหวัด
-
เมือง (สูงสุด 250 เมือง)
-
เขตเลือกตั้ง
-
รหัสเขตพื้นที่หรือรหัสไปรษณีย์ (สูงสุด 2,500 รหัส)
คุณไม่จำเป็นต้องรู้ชื่อเมืองที่คุณจะกำหนดเป้าหมาย ระบบของเราสามารถค้นหาพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่นให้คุณได้
วัตถุประสงค์ส่วนใหญ่จะช่วยคุณในการกำหนดเป้าหมายกับ:
-
ทั่วโลก (พิมพ์คำว่า ‘ทั่วโลก’)
-
เขตการค้าเสรี (เช่น: ‘EEA’ หรือเขตเศรษฐกิจยุโรป)
-
ภูมิภาค (เช่น: ‘เอเชีย’)
-
พื้นที่อื่นๆ (เช่น ประเทศที่รองรับ iTunes App Store, กลุ่มตลาดเกิดใหม่, พื้นที่ยุโรป)
การกำหนดเป้าหมายรัศมี
ขณะกำหนดเป้าหมายที่อยู่ เมืองหรือ “ปักหมุด” รัศมีการกำหนดเป้าหมายจะมีส่วนเกี่ยวข้อง โดยจะเป็นตัวกำหนดระยะทางนอกตำแหน่งที่ตั้งที่เราจะค้นหาผู้คนที่จะเป็นเป้าหมายในการแสดงโฆษณาของคุณ
ตัวรัศมีเองจะปรากฏอยู่บนแผนที่การกำหนดเป้าหมาย โดยคุณสามารถปรับแต่งได้โดยการคลิกที่ปุ่มซึ่งอยู่ถัดจากแต่ละตำแหน่งที่ตั้ง และใช้แถบเลื่อนและช่องที่ปรากฏขึ้น
หมายเหตุ:
-
รัศมีต่ำสุดและสูงสุดจะแตกต่างกันตามชนิดของตำแหน่งที่ตั้ง
-
เราจะกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้งอื่นๆ ทั้งหมดตามชนิดที่คุณเลือก ซึ่งอยู่ภายในรัศมีดังกล่าว สำหรับเมือง จะหมายความว่าหากศูนย์กลางของเมืองอยู่ภายในรัศมีดังกล่าว เราจะกำหนดเป้าหมายเมืองดังกล่าว หากไม่มี เราก็จะไม่กำหนด
-
หากคุณกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้งที่อยู่ใกล้กับชายแดนของประเทศ รัศมีจะไม่ขยายออกไปยังประเทศอื่น คุณจะต้องกำหนดเป้าหมายประเทศอื่นแยกต่างหาก เงื่อนไขนี้จะเป็นจริงแม้ว่ารัศมีที่ปรากฏจะเลยออกไปนอกเขตประเทศก็ตาม
-
คุณไม่สามารถใช้การกำหนดเป้าหมายรัศมีกับรหัสเขตพื้นที่ รหัสไปรษณีย์ รัฐ ภูมิภาค หรือประเทศได้
-
เมื่อกำหนดเป้าหมายประเทศ รัฐ ภูมิภาค หรือรหัสเขตพื้นที่หรือรหัสไปรษณีย์แบบเจาะจง คุณจะเห็นรูปหลายเหลี่ยมรอบพื้นที่นั้น เราจะไม่แสดงรูปหลายเหลี่ยมของเมืองหากเลือกเมืองทั้งเมืองไว้ แต่จะกำหนดเป้าหมายไปที่ทั้งเมือง
การกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้งของธุรกิจ
การกำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้งของธุรกิจให้คุณสามารถกำหนดเป้าหมายโฆษณาไปยังผู้คนที่อยู่ใกล้กับตำแหน่งที่ตั้งจริงของธุรกิจของคุณได้ (เรียนรู้วิธีการอัพโหลดตำแหน่งที่ตั้ง) การกำหนดเป้าหมายประเภทนี้พร้อมใช้งานสำหรับวัตถุประสงค์การเยี่ยมชมหน้าร้านเท่านั้น
หากต้องการใช้ประโยชน์จากชุดตัวเลือกนี้ ให้คลิกปุ่ม “+ เลือกตำแหน่งที่ตั้ง” หลังจากนั้น:
- เลือก “ประเทศ” เพื่อกำหนดเป้าหมายโฆษณา คุณสามารถกำหนดเป้าหมายได้ทีละชุดโฆษณาเดียวในหนึ่งประเทศ
- ใช้ช่อง “ตำแหน่งที่ตั้งของคุณ” ในการเลือกตำแหน่งที่ตั้งธุรกิจเฉพาะที่คุณต้องการกำหนดเป้าหมาย หากคุณต้องการกำหนดเป้าหมายหลายตำแหน่งที่ตั้ง คุณสามารถคลิก “เพิ่มแบบกลุ่ม” เพื่อคัดลอก/วางในรายการของหมายเลขร้านค้า/รหัสไปรษณีย์
- ใช้รายการดร็อปดาวน์ “ขนาดรัศมี” เพื่ออนุญาตให้เราตั้งค่ารัศมีโดยอัตโนมัติ (รัศมีอัตโนมัติ) หรือตั้งค่าระยะรัศมีห่างจากตัวคุณสูงสุด 50 ไมล์หรือ 80 กิโลเมตร (ระยะห่าง)หมายเหตุ: หากคุณเลือกตัวเลือกแรก คุณจะสามารถคลิก “แสดงตัวเลือกขั้นสูง” เพื่อตั้งค่าขนาดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นไปได้ และพารามิเตอร์ระยะห่างสูงสุด ตัวอย่างเช่น คุณอาจรู้ว่าระยะทางไกลแค่ไหนที่ลูกค้าพร้อมจะเดินทางไปยังร้านค้าของคุณ
- เมื่อเสร็จแล้ว ให้คลิก “บันทึก”
โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ข้อมูลจาก Facebook