การสนทนาผ่าน Messenger Facebook
สร้างความคุ้นเคยกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นไปได้จากผู้คนมากกว่า 1.3 พันล้านคน
มีการส่งข้อความมากกว่า 2 พันล้านข้อความระหว่างผู้คนและธุรกิจทุกเดือนบน Messenger ทั้งโดยอัตโนมัติและโดยผู้คน 2 คุณสามารถใช้ Messenger เพื่อเข้าถึงผู้คนในวงกว้าง จากนั้นพูดคุยกับผู้คนเป็นรายบุคคลได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าลูกค้าต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับสินค้าใหม่หรือต้องการแก้ไขปัญหา คุณสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์เพื่อให้บรรลุความต้องการเฉพาะของลูกค้า และเข้าใกล้เป้าหมายทางธุรกิจมากขึ้น ทำการสนทนาครั้งละหนึ่งสนทนา
มีการส่งข้อความถึง 2 พันล้านข้อความระหว่างผู้คนและธุรกิจทุกเดือนบน Messenger ทั้งอัตโนมัติและโดยผู้คน
53% ของผู้คนที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้ากับธุรกิจที่พวกเขาสามารถส่งข้อความได้โดยตรง
56% ของผู้ที่ส่งข้อความมากกว่าบริการโทรศัพท์หาลูกค้า
การพูดคุยกับลูกค้าไม่ใช่เรื่องใหม่ วิธีที่คุณจะใช้เป็นเรื่องใหม่
ไม่ว่าคุณจะมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเก่าแก่หรือลูกค้าใหม่ Messenger เป็นช่องทางที่อเนกประสงค์ที่สุดของคุณ ให้ข้อเสนอแนะ กระตุ้นให้เกิดการซื้อและเสนอที่จะให้ความช่วยเหลือ ทุกสิ่งรวมอยู่ในบทสนทนา เรียนรู้วิธีที่ Messenger สามารถช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในธุรกิจของคุณ
เริ่มต้นใช้งานอย่างรวดเร็ว
หากธุรกิจของคุณมีเพจบน Facebook คุณจะมีแอพ Messenger อยู่แล้ว การเปลี่ยนแปลงง่ายๆ แค่สองสามอย่างในการตั้งค่าเพจของคุณจะช่วยให้แน่ใจได้ในประสบการณ์เชิงบวกที่ผู้คนได้รับ
ปรับแต่งประสบการณ์เฉพาะบุคคล
แพลตฟอร์ม Messenger เป็นชุดเครื่องมืออเนกประสงค์ที่ช่วยให้คุณพัฒนาประสบการณ์แบบอินเทอร์แอคทีฟที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า
ผลักดันผลลัพธ์
เข้าถึงและมีส่วนร่วมกับลูกค้าที่มีอยู่ในปัจจุบันและผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าใน Messenger โดยใช้โซลูชั่นการโฆษณาที่มีในแอพและบริการของเราทั้งหมด
ต่อไปนี้คือวิธีการใช้ประโยชน์จาก Messenger ให้มากยิ่งขึ้น
ขยายการเข้าถึงโฆษณาของคุณให้กับผู้คนกว่า 1.3 พันล้านคน
ลูกค้าโต้ตอบกับธุรกิจบน Messenger บ่อยครั้ง โดยมีการแลกเปลี่ยนข้อความกว่า 2 พันล้านรายการระหว่างผู้คนกับธุรกิจในแต่ละเดือน โฆษณา Messenger เป็นวิธีใหม่ในการเชื่อมต่อกับลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าในอนาคตในพื้นที่นี้ โดยใช้การกำหนดเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพจาก Facebook
การโฆษณาบน Messenger ทำงานอย่างไร
วิธีที่ง่ายที่สุดในการใช้ประโยชน์จากการเข้าถึงทั่วโลกของ Messenger ก็คือการแสดงโฆษณาที่หน้าจอหลักของแอพ Messenger การเพิ่ม Messenger เป็นตำแหน่งการจัดวางในแคมเปญของคุณ ช่วยให้คุณบรรลุผลลัพธ์ในแอพและบริการทั้งหมดของ Facebook
โฆษณา Messenger ทำงานเหมือนกับโฆษณาอื่นๆ บนแพลตฟอร์ม Facebook โดยเราจะแสดงโฆษณาไปยังตำแหน่งการจัดวางที่มีแนวโน้มกระตุ้นผลลัพธ์แคมเปญได้มากที่สุดด้วยค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยอัตโนมัติ ส่วนที่ดีที่สุดน่ะเหรอ คุณสามารถใช้ชิ้นงานโฆษณาเดียวกับที่ใช้สำหรับ Facebook และ Instagram กับ Messenger ได้
ลูกค้าจะเห็นโฆษณา Messenger ในหน้าจอแรกของแอพ Messenger สำหรับมือถือ เมื่อพวกเขาแตะบนโฆษณา ระบบจะนำพวกเขาไปยังปลายทางที่คุณเลือกระหว่างการสร้างโฆษณา ซึ่งอาจจะเป็นเว็บไซต์ แอพ หรือการสนทนากับธุรกิจของคุณบน Messenger
โฆษณาประเภทคลิกเพื่อนำไปยัง Messenger ใช้ประสิทธิภาพของการกำหนดเป้าหมายโฆษณา เพื่อส่งลูกค้าปัจจุบันหรือผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าไปที่การสนทนาใน Messenger โฆษณาเหล่านี้เป็นหนทางที่รวดเร็วและสะดวกสบายสำหรับการเพิ่มการรับรู้ผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ รวมถึงการเปิดใช้ธุรกรรม หรือการให้บริการ
สร้างประสบการณ์การรับส่งข้อความที่ขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจ
มอบประสบการณ์แบบอินเทอร์แอคทีฟที่ช่วยให้คุณได้รับผลลัพธ์ที่ต้องการ เมื่อมีคนเชื่อมต่อกับธุรกิจของคุณใน Messenger ให้ใช้ฟีเจอร์แบบอินเทอร์แอคทีฟที่ครบครันของ API ส่ง/รับ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ส่งผลในระดับสูงมากกว่าการรับส่งข้อความโดยพื้นฐานจากเพจของคุณ
กระตุ้นให้ลูกค้ากลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งด้วยข้อความที่ได้รับการสนับสนุน
ดูแลความสัมพันธ์ที่มีอยู่โดยการมอบเนื้อหาและการอัพเดตที่เกี่ยวข้อง ข้อความที่ได้รับการสนับสนุนช่วยให้คุณสามารถส่งการโปรโมทที่เกี่ยวข้องไปยังลูกค้าที่ธุรกิจของคุณกำลังคุยด้วยอยู่แล้วใน Messenger
จดจำว่าเปลี่ยนบทสนทนาให้เป็นคอนเวอร์ชั่น
ธุรกิจเหล่านี้ใช้ Messenger เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ
Sephora ต้องการลูกค้าใหม่
บริษัทเครื่องสำอางยักษ์ใหญ่ได้สร้างอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย ซึ่งทำให้ลูกค้าเลือกร้านค้าในตำแหน่งที่ตั้งและบริการที่ลูกค้าต้องการ จากนั้นจะแสดงวันเวลาที่ใกล้ที่สุดในทันที. ลูกค้าสามารถสำรองการนัดหมายได้ทั้งหมดใน Messenger
Globe Telecom ช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้
บริษัทโทรคมนาคมนี้ใช้ Bot แบบไฮบริดใน Messenger เพื่อให้บริการลูกค้าที่ส่วนตัวและมีประสิทธิภาพ ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานเป็นผลสำเร็จถึง 3.5 เท่า และลดการโทรเข้าสายด่วนได้ถึง 50%
Chevy รีโมทมุมมองของแบรนด์สำหรับปี 2017
ด้วยแคมเปญ “ค้นหาเส้นทางใหม่” Chevy ใช้ Bot สำหรับ Messenger เพื่อช่วยลูกค้าหลายแสนคนในการสร้างการปฏิวัติตนเองในปีใหม่ 96% ของกลุ่มนี้มีการกลับมาหลายครั้งและโดยเฉลี่ยแล้วจะอยู่ที 6 เซสชั่น
Tommy Hilfiger เพิ่มการขายหลังการโชว์
แบรนด์แฟชั่นอันเป็นเอกลักษณ์ของอเมริกันนี้ ขับเคลื่อนยอดขายคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุดหลังการเปิดตัวบนรันเวย์ในทันทีด้วย Bot สำหรับ Messenger 87% ของผู้คนที่เคยลองใช้ Bot มีการกลับมาใช้อีกครั้ง
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ข้อมูลจาก Facebook