ขนาดรูปภาพ Facebook Posts รูปบนลิงก์ที่แชร์ (Shared Link) อัพเดท 2020
แท็กเมตา Open Graph
แท็ก og:image สามารถนำมาใช้ในการระบุ URL ของภาพที่ปรากฏได้ เมื่อมีคนแชร์เนื้อหาไปยัง Facebook
ข้อกำหนดของภาพ
- ขนาดภาพจะต้องมีขนาดขั้นต่ำ คือ 200 x 200 พิกเซล
- ขนาดไฟล์ภาพต้องจะต้องไม่เกิน 8 MB
- ควรใช้ภาพที่มีขนาดอย่างน้อย 1,200 x 630 พิกเซล เพื่อให้ได้การแสดงผลที่ดีที่สุดในอุปกรณ์ที่มีความละเอียดสูง คุณควรใช้ภาพที่มีขนาด 600 x 315 พิกเซลในการแสดงโพสต์บนเพจแบบลิงก์ที่มีภาพขนาดใหญ่ขึ้น
- หากภาพของคุณมีขนาดเล็กกว่า 600 x 315 พิกเซล ภาพจะยังคงแสดงในโพสต์บนเพจแบบลิงก์ แต่ขนาดจะเล็กกว่ามาก
- นอกจากนี้ Facebook ยังได้ออกแบบโพสต์บนเพจแบบลิงก์ขึ้นใหม่ เพื่อให้ภาพมีอัตราส่วนกว้างยาวเหมือนกันในฟีดข่าวทั้งบนเดสก์ท็อปและมือถือ โดยจะทำให้ภาพของคุณมีอัตราส่วนกว้างยาวใกล้เคียงกับ 91:1 ให้ได้มากที่สุด เพื่อแสดงภาพขนาดเต็มในฟีดข่าว โดยไม่มีการครอบตัด
- ครอว์เลอร์ของ Facebook จะยอมรับเฉพาะการเข้ารหัสแบบgzip และ deflate เท่านั้น ดังนั้น ควรตรวจสอบว่าเซิร์ฟเวอร์ของคุณใช้การเข้ารหัสที่ถูกต้อง
การแคชภาพไว้ล่วงหน้า
เมื่อมีการแชร์เนื้อหาเป็นครั้งแรก ครอว์เลอร์ของ Facebook จะแยกและแคชเมตาดาต้าจาก URL ที่แชร์ ครอว์เลอร์ต้องเห็นภาพอย่างน้อยหนึ่งครั้ง จึงจะสามารถแสดงภาพได้ ซึ่งหมายความว่าบุคคลแรกที่แชร์เนื้อหา จะไม่เห็นภาพที่แสดงแล้ว:
การหลีกเลี่ยง และการให้ภาพแสดงขึ้นตั้งแต่การกดถูกใจหรือแชร์เป็นครั้งแรกมีอยู่ 3 วิธี ได้แก่
- แคชภาพไว้ล่วงหน้าด้วยตัวแก้ไขจุดบกพร่องการแชร์ :สั่งดำเนินการ URL ผ่านตัวแก้ไขจุดบกพร่อง URL เพื่อดึงข้อมูลเมตาดาต้าสำหรับหน้าเว็บไว้ก่อน นอกจากนี้ ยังสามารถใช้วิธีการนี้เพื่ออัพเดตภาพสำหรับเนื้อหาชิ้นใดชิ้นหนึ่งได้อีกด้วย
- แคชภาพไว้ล่วงหน้าโดยการใช้API กราฟ : ดำเนินการบังคับดึงแยก URL ผ่านโปรแกรมโดยการใช้ API กราฟเพื่อดึงข้อมูลเมตาดาต้าสำหรับหน้าเว็บไว้ก่อน นอกจากนี้ ยังสามารถใช้วิธีการนี้เพื่ออัพเดตภาพสำหรับเนื้อหาชิ้นใดชิ้นหนึ่งได้อีกด้วย
- ใช้แท็ก Open Graph og:image:widthและ og:image:height : การใช้แท็กเหล่านี้จะระบุขนาดของภาพไปยังครอว์เลอร์เพื่อให้สามารถแสดงภาพได้ทันทีโดยไม่ต้องมีการดาวน์โหลดและดำเนินการแบบอะซิงโครนัส
การอัพเดตภาพ
Facebook จะแคชภาพทั้งหมดที่อ้างอิงตาม URL ของภาพแต่ละภาพ ดังนั้น หากคุณจะเปลี่ยนภาพควรทำตามขั้นตอนดังนี้
- ให้ใช้ URL ใหม่สำหรับภาพใหม่มิฉะนั้นจะอัพเดตภาพไม่ได้
- อย่าลบภาพเก่าออก เนื่องจากอาจมีเรื่องราวต่างๆ ที่อ้างอิงกับภาพเก่าอยู่
- ปฏิบัติตามคำแนะนำ เพื่อให้แน่ใจว่าครอว์เลอร์ของเราได้ดาวน์โหลดภาพใหม่แล้ว
*การอัพเดตภาพสำหรับ URL จะไม่อัพเดตพรีวิวสำหรับการแชร์ที่ผ่านมาแล้วโดยอัตโนมัติ หากต้องการดำเนินการดังนี้ คุณจะต้องรีเฟรชการแชร์
การแก้ไขปัญหา
หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับการแสดงภาพที่ไม่ถูกต้องสำหรับ URL ให้ลองใช้ปลั๊กอิน URL ของภาพในตัวแก้ไขจุดบกพร่องการแชร์ เพื่อตรวจสอบข้อผิดพลาด
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : Facebook