วัตถุประสงค์ในการโฆษณา
โฆษณาที่แสดงใน Facebook Instagram และ Audience Network เป็นไปตามขั้นตอนการตรวจสอบซึ่งดูจากจำนวนข้อความรูปภาพที่ใช้ในโฆษณาของคุณ จากการตรวจสอบดังกล่าว โฆษณาที่มีจำนวนข้อความรูปภาพมากกว่าจะแสดงต่อผู้คนน้อยกว่า โปรดทราบว่ารูปภาพโฆษณาบางภาพอาจได้รับการพิจารณาให้เป็นข้อยกเว้น ตัวอย่างเช่น โดยปกติแล้วปกหนังสือ ปกอัลบั้ม และภาพสินค้ามักจะได้รับการพิจารณาให้เป็นข้อยกเว้น
ข้อความรูปภาพคืออะไร
ข้อความรูปภาพคือข้อความใดๆ ก็ตามที่ปรากฏอยู่บนรูปภาพโฆษณาหรือชิ้นงานโฆษณา ข้อความชนิดนี้ไม่รวมข้อความที่ไม่ได้อยู่บนรูปภาพ เช่น เนื้อเรื่องของโฆษณา
ด้านล่างนี้คือตัวอย่างของข้อความรูปภาพ
เนื้อความ
รูปภาพโฆษณา
ข้อความรูปภาพ:
คุณจะทราบได้อย่างไรว่ารูปภาพโฆษณาของคุณมีข้อความมากเกินไป
ใช้เครื่องมือของเราเพื่อตรวจสอบปริมาณข้อความบนรูปภาพ
การตรวจสอบว่าการเข้าถึงของโฆษณาคุณอาจลดลง เนื่องจากมีข้อความบนรูปภาพโฆษณามากเกินไป ขณะที่ความแม่นยำของเครื่องมืออาจไม่สมบูรณ์แบบ คุณควรใช้เครื่องมือเป็นแนวทางเพื่อช่วยให้คุณสร้างและส่งโฆษณาที่มีแนวโน้มว่าจะสอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับข้อความรูปภาพของเรา
คุณอาจได้รับการแจ้งเตือนก่อนส่งโฆษณา
หากระบบของเราตรวจจับได้ว่ารูปภาพโฆษณาของคุณมีข้อความมากเกินไประหว่างที่คุณกำลังสร้างโฆษณา คุณอาจได้รับข้อความที่แสดงปัญหาดังกล่าวและมอบตัวเลือกให้คุณขอการตรวจสอบด้วยตนเอง หากคุณเชื่อว่าโฆษณาของคุณได้รับการติดค่าสถานะที่ไม่ถูกต้องหรือเชื่อว่าโฆษณาของคุณมีคุณสมบัติตรงกับข้อยกเว้น เราขอแนะนำให้คุณเลือกตัวเลือก “ขอการตรวจสอบด้วยตนเอง”
วิธีที่เราตรวจสอบรูปแบบโฆษณาต่างๆ มีดังนี้
-
โฆษณาภาพเดี่ยว – เราตรวจสอบรูปภาพที่ใช้ในโฆษณาเพื่อดูว่ารูปภาพเป็นไปตามแนวทางปฏิบัติด้านข้อความรูปภาพของเราหรือไม่
-
โฆษณาแบบภาพสไลด์ – เราจะตรวจสอบแต่ละรูปภาพภายในโฆษณาเพื่อพิจารณาว่าเป็นไปตามแนวทางข้อความรูปภาพของเราหรือไม่ โปรดทราบว่าแม้ว่ารูปภาพ 1 ภาพในภาพสไลด์มีข้อความมากเกินไป สิ่งนี้จะมีผลต่อทั้งโฆษณา
-
โฆษณาแบบวิดีโอ – เราดูที่ภาพขนาดย่อเพื่อทำให้มั่นใจว่าเป็นไปตามแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับข้อความ
เคล็ดลับเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้รูปภาพโฆษณาของคุณมีข้อความมากเกินไป
-
ตรวจสอบรูปภาพของคุณก่อนที่จะลองแสดงโฆษณา
-
ถ้าคุณต้องการใส่ข้อความในรูปภาพของคุณ พยายามใช้คำน้อยลงและ/หรือลดขนาดตัวอักษรของข้อความ โปรดทราบว่าหากข้อความของคุณเล็กเกินไป อาจทำให้อ่านยาก
-
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อความส่วนใหญ่ที่คุณใช้อยู่ในเนื้อความและไม่ได้อยู่ในรูปภาพของโฆษณาโดยตรง
-
หลีกเลี่ยงการกระจายข้อความไปทั่วรูปภาพ
ตัวอย่างข้อความในโฆษณา
โฆษณาบน Facebook ที่มีรูปภาพที่มีข้อความน้อยหรือไม่มีข้อความรูปภาพเลยมีแนวโน้มที่จะใช้ต้นทุนน้อยกว่าและเข้าถึงผู้คนได้มากกว่าโฆษณาที่มีข้อความรูปภาพ
4 ตัวอย่างต่อไปนี้แสดงให้เห็นว่าข้อความรูปภาพส่งผลอย่างไรต่อจำนวนผู้ที่จะเห็นโฆษณาของคุณ
ข้อความรูปภาพ: ตกลง รูปภาพของโฆษณามีข้อความน้อยหรือไม่มีเลย นี่คือรูปแบบของรูปภาพที่ต้องการ |
|
ข้อความรูปภาพ: ต่ำ การเข้าถึงของโฆษณาของคุณอาจต่ำลงเล็กน้อย คุณอาจเข้าถึงผู้คนได้น้อยลงเนื่องจากมีข้อความมากเกินไปในรูปภาพโฆษณา แนะนำให้รูปภาพโฆษณามีข้อความน้อยหรือไม่มีเลย ลองเปลี่ยนรูปภาพของคุณก่อนที่จะทำการสั่งซื้อ |
|
ข้อความรูปภาพ: ไซส์กลาง การเข้าถึงของโฆษณาของคุณอาจลดลงอย่างมาก คุณอาจเข้าถึงผู้คนได้น้อยลงเนื่องจากมีข้อความมากเกินไปในรูปภาพโฆษณา แนะนำให้รูปภาพโฆษณามีข้อความน้อยหรือไม่มีเลย ลองเปลี่ยนรูปภาพของคุณก่อนที่จะทำการสั่งซื้อ |
|
ข้อความรูปภาพ: สูง โฆษณาของคุณอาจไม่ทำงาน คุณอาจไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เนื่องจากรูปภาพโฆษณามีข้อความมากเกินไป แนะนำให้รูปภาพโฆษณามีข้อความน้อยหรือไม่มีเลย เว้นแต่คุณจะมีคุณสมบัติตรงตามข้อยกเว้น ให้เปลี่ยนรูปภาพก่อนที่จะทำการสั่งซื้อ |
ข้อยกเว้นทั่วไป
เราเข้าใจว่าในบางกรณี คุณจำเป็นต้องใช้งานรูปภาพของผลิตภัณฑ์ที่มีข้อความสำคัญสำหรับโฆษณาของคุณ ด้วยเหตุผลนี้ รูปภาพของคุณอาจเข้าเกณฑ์คุณสมบัติของข้อยกเว้น
-
ปกหนังสือและปกอัลบั้ม
-
รูปภาพผลิตภัณฑ์
หมายเหตุ: สำหรับรูปภาพผลิตภัณฑ์ เราไม่อนุญาตให้ทำภาพระยะใกล้หรือขยายภาพของโลโก้ รูปภาพของคุณจะต้องแสดงผลิตภัณฑ์ทั้งหมด
-
เกม
-
โปสเตอร์งานกิจกรรม
นอกเหนือจากตัวอย่างเหล่านี้แล้ว รายการต่อไปนี้อาจถือเป็นข้อยกเว้นด้วยเช่นกัน ได้แก่ แผนภูมิและกราฟ ปกนิตยสารและหนังสือพิมพ์ โปสเตอร์ภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์
หมายเหตุ: ข้อความทางกฎหมาย เช่น “ข้อกำหนดและเงื่อนไข” ก็ถือเป็นข้อยกเว้นเช่นกัน (เนื่องจากมีผลบังคับใช้กับสินค้าในโฆษณาของคุณ)
ตัวอย่างข้อความรูปภาพที่อาจไม่ได้รับการอนุมัติ
-
โลโก้ที่มีข้อความ – โลโก้ใดๆ ที่มีข้อความเป็นหลักจะถือเป็นข้อความไม่ว่าจะมีขนาดหรือการจัดเรียงอย่างไร
-
ภาพลายน้ำ – ภาพลายน้ำจะถือเป็นข้อความ แม้ว่าจะเป็นข้อบังคับหรือแนวทางปฏิบัติของแบรนด์
-
ตัวเลข – ตัวเลขทั้งหมดจะถือเป็นข้อความ
วัตถุประสงค์ในการโฆษณาของคุณคือสิ่งที่คุณต้องการให้ผู้คนทำเมื่อเห็นโฆษณา ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการแสดงเว็บไซต์ให้ผู้คนที่สนใจธุรกิจของคุณเห็น คุณสามารถสร้างโฆษณาที่จะกระตุ้นให้ผู้คนไปยังเว็บไซต์ของคุณได้ เมื่อคุณสร้างโฆษณา สิ่งแรกที่ต้องทำคือเลือกวัตถุประสงค์ วัตถุประสงค์ที่คุณเลือกจะสอดคล้องกับเป้าหมายธุรกิจของคุณโดยรวม ดังนี้
การรับรู้
วัตถุประสงค์ที่จะเพิ่มความสนใจเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ
เข้าถึงผู้ที่มีแนวโน้มมากกว่าที่จะจดจำโฆษณาของคุณและเพิ่มการรับรู้ให้แบรนด์ของคุณ
แพลตฟอร์มใดสนับสนุนวัตถุประสงค์การรับรู้แบรนด์
-
Facebook
-
Instagram
ฉันสามารถเลือกรูปแบบโฆษณาใดได้บ้างจากวัตถุประสงค์การรับรู้แบรนด์
-
ภาพเดี่ยว
-
วิดีโอเดี่ยว
-
ภาพสไลด์
-
สไลด์โชว์
แสดงโฆษณาต่อผู้ใช้จำนวนมากที่สุดในกลุ่มเป้าหมายของคุณ
แพลตฟอร์มใดสนับสนุนวัตถุประสงค์การเข้าถึง
-
Facebook
-
Instagram
ฉันสามารถเลือกรูปแบบโฆษณาใดได้บ้างจากวัตถุประสงค์การเข้าถึง
-
ภาพเดี่ยว
-
วิดีโอเดี่ยว
-
ภาพสไลด์
-
สไลด์โชว์
การพิจารณา
วัตถุประสงค์ที่จะกระตุ้นให้ลูกค้าเริ่มคิดถึงธุรกิจของคุณและมองหาข้อมูลเพิ่มเติม
เพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์หรือกระตุ้นให้ผู้คนใช้แอพของคุณมากขึ้น หากคุณมีวัตถุประสงค์เพื่อการเข้าชม คุณจะสามารถทำสิ่งต่อไปนี้ได้
-
นำผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์ของคุณ
-
เพิ่มการมีส่วนร่วมในแอพ
แพลตฟอร์มใดบ้างที่รองรับวัตถุประสงค์การเข้าชม
-
Facebook
-
Instagram
-
Audience Network
-
Messenger
ฉันสามารถเลือกรูปแบบโฆษณาใดได้บ้างจากวัตถุประสงค์การเข้าชม
-
ภาพเดี่ยว
-
วิดีโอเดี่ยว
-
ภาพสไลด์
-
สไลด์โชว์
-
คอลเลกชัน
ส่งลูกค้าไปยัง App Store เพื่อดาวน์โหลดแอพของคุณ
แพลตฟอร์มใดสนับสนุนวัตถุประสงค์การติดตั้งแอพ
-
Facebook
-
Instagram
-
Audience Network
-
Messenger
ฉันสามารถเลือกรูปแบบโฆษณาใดได้บ้างจากวัตถุประสงค์การติดตั้งแอพ
-
ภาพเดี่ยว
-
วิดีโอเดี่ยว
-
ภาพสไลด์
-
สไลด์โชว์
แพลตฟอร์มใดบ้างที่รองรับวัตถุประสงค์การมีส่วนร่วม
-
Facebook
-
Instagram
ฉันสามารถเลือกรูปแบบโฆษณาใดได้บ้างจากวัตถุประสงค์การมีส่วนร่วม
-
ภาพเดี่ยว
-
วิดีโอเดี่ยว
-
สไลด์โชว์
หมายเหตุ: รูปแบบการโฆษณาและแพลตฟอร์มบางอย่างอาจยังไม่พร้อมใช้งาน ขึ้นอยู่กับประเภทโฆษณาที่คุณสร้าง ตัวอย่างเช่น หากคุณเลือกที่จะงานกิจกรรมในวัตถุประสงค์การมีส่วนร่วม คุณสามารถสร้างเฉพาะโฆษณาที่มีรูปภาพ วิดีโอ หรือสไลด์โชว์เดียวได้เท่านั้น จากนั้นแสดงโฆษณาของคุณบน Facebook
โปรโมทวิดีโอที่แสดงฟุตเทจเบื้องหลังการถ่ายทำ การเปิดตัวสินค้า หรือเรื่องราวของลูกค้า เพื่อกระตุ้นการรับรู้แบรนด์ของคุณ
แพลตฟอร์มใดสนับสนุนวัตถุประสงค์การรับชมวิดีโอ
-
Facebook
-
Instagram
-
Audience Network
ฉันสามารถเลือกรูปแบบโฆษณาใดได้บ้างจากวัตถุประสงค์การรับชมวิดีโอ
-
วิดีโอเดี่ยว
-
ภาพสไลด์
-
สไลด์โชว์
รวบรวมข้อมูลลูกค้า เช่น ที่อยู่อีเมลจากผู้ที่สนใจธุรกิจของคุณ
แพลตฟอร์มใดสนับสนุนวัตถุประสงค์การสร้างลูกค้าเป้าหมาย
-
Facebook
-
Instagram
-
Messenger
ฉันสามารถเลือกรูปแบบโฆษณาใดได้บ้างจากวัตถุประสงค์การสร้างลูกค้าเป้าหมาย
-
ภาพเดี่ยว
-
วิดีโอเดี่ยว
-
ภาพสไลด์
-
สไลด์โชว์
ได้คนใหม่ๆ มาสนทนากับธุรกิจของคุณมากขึ้น เพื่อสร้างลูกค้ามุ่งหวัง กระตุ้นการทำธุรกรรม ตอบคำถามหรือนำเสนอการสนับสนุน
แพลตฟอร์มใดบ้างที่รองรับวัตถุประสงค์ข้อความ
-
Facebook
-
Instagram
-
Messenger
ฉันสามารถเลือกรูปแบบโฆษณาใดได้บ้างจากวัตถุประสงค์ข้อความ
-
ภาพเดี่ยว
-
วิดีโอเดี่ยว
-
ภาพสไลด์
-
สไลด์โชว์
คอนเวอร์ชั่น
วัตถุประสงค์ที่จะกระตุ้นให้ผู้ที่มีความสนใจในธุรกิจของคุณทำการซื้อหรือใช้สินค้าหรือบริการของคุณ
กระตุ้นให้ผู้คนมาใช้เว็บไซต์ แอพ Facebook หรือแอพบนมือถือของคุณมากขึ้น ในการติดตามและวัดผลคอนเวอร์ชั่น ให้ใช้พิกเซลของ Facebook หรือเหตุการณ์ในแอพ
แพลตฟอร์มใดบ้างที่รองรับวัตถุประสงค์คอนเวอร์ชั่น
-
Facebook
-
Instagram
-
Audience Network
-
Messenger
ฉันสามารถเลือกรูปแบบโฆษณาใดได้บ้างในวัตถุประสงค์คอนเวอร์ชั่น
-
ภาพเดี่ยว
-
วิดีโอเดี่ยว
-
ภาพสไลด์
-
สไลด์โชว์
-
คอลเลกชัน
แสดงสินค้าจากแค็ตตาล็อกตามกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดของคุณ
แพลตฟอร์มใดบ้างที่สนับสนุนวัตถุประสงค์เพื่อการขายแค็ตตาล็อก
-
Facebook
-
Instagram
-
Audience Network
ฉันสามารถเลือกรูปแบบโฆษณาใดได้บ้างจากวัตถุประสงค์เพื่อการขายแค็ตตาล็อก
-
ภาพเดี่ยว
-
ภาพสไลด์
โปรโมทธุรกิจที่มีหลายตำแหน่งที่ตั้งแก่ผู้ที่อยู่ใกล้เคียง
แพลตฟอร์มใดสนับสนุนวัตถุประสงคการเยี่ยมชมหน้าร้าน
-
Facebook
ฉันสามารถเลือกรูปแบบโฆษณาใดได้บ้างจากวัตถุประสงคการเยี่ยมชมหน้าร้าน
-
รูปภาพ
-
วิดีโอ
-
ภาพสไลด์
-
สไลด์โชว์
InDigital พร้อมให้คำปรึกษา และแนะนำให้ธุรกิจของท่านเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายได้
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ข้อมูลจาก Facebook