เข้าถึงผู้ที่เคยเข้าชมด้วยรีมาร์เก็ตติ้งในเครือข่ายดิสเพลย์
ส่วนที่ 1: แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับรีมาร์เก็ตติ้ง
แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับรีมาร์เก็ตติ้งแบบดิสเพลย์ [วิดีโอ]
วิดีโอนี้อ้างอิงถึง AdWords เวอร์ชันก่อนหน้า เรียนรู้วิธีตรวจสอบดูว่าคุณใช้เวอร์ชันใดอยู่
In this video, we cover the two types of remarketing you can run: (1) Dynamic remarketing and (2) Standard or static remarketing
1. สร้างรีมาร์เก็ตติ้งแบบดิสเพลย์ที่ประสบความสำเร็จ
- ติดแท็กไซต์บนเดสก์ท็อปและอุปกรณ์เคลื่อนที่ทั้งไซต์
เหตุผล: แท็กจะจับข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าซึ่งจำเป็นต่อรายการรีมาร์เก็ตติ้งที่ดี
เริ่มต้น: ใช้ Google Tag Manager ในการติดแท็กไซต์ทั้งไซต์เพื่อสร้างรายการรีมาร์เก็ตติ้ง
อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีสร้างรีมาร์เก็ตติ้งแบบดิสเพลย์
2. แบ่งกลุ่มผู้ชมด้วยรายการรีมาร์เก็ตติ้ง
- มุ่งเน้นรายการรีมาร์เก็ตติ้งโดยพิจารณาตามวิธีที่ผู้ชมโต้ตอบกับเว็บไซต์หรือแอปของคุณ
เหตุผล: คุณสามารถปรับแต่งราคาเสนอและโฆษณาตามวิธีการโต้ตอบของผู้เข้าชมที่มีคุณค่ามากที่สุด
เริ่มต้น: สร้างรายการรีมาร์เก็ตติ้งที่คุณสามารถกำหนดเป้าหมายด้วยราคาเสนอหรือโฆษณาต่างๆ ได้
3. ตั้งค่าราคาเสนอและรูปแบบโฆษณารีมาร์เก็ตติ้งแบบดิสเพลย์เพื่อความสำเร็จ
- จับคู่รีมาร์เก็ตติ้งกับ CPA เป้าหมาย
เหตุผล: ราคาเสนอแบบไดนามิกมักจะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีกว่าและประหยัดเวลาที่คุณสามารถนำไปใช้ในส่วนอื่นๆ ที่มีความสำคัญ
เริ่มต้น: ใช้ CPA เป้าหมายในแคมเปญรีมาร์เก็ตติ้งเพื่อเพิ่มจำนวน Conversion สูงสุด
- ใช้โฆษณาบนเครือข่ายดิสเพลย์ทุกรูปแบบและขนาด รวมถึงข้อความ อุปกรณ์เคลื่อนที่ รูปภาพ และ HTML5
เหตุผล: การทำเช่นนี้ช่วยเข้าถึงผู้ชม ณ ช่วงเวลาที่เหมาะสม
เริ่มต้น: อัปโหลดโฆษณาแบบรูปภาพในขนาดต่างๆ เพื่อเข้าถึงผู้ใช้ในอุปกรณ์ทุกประเภท
- ใช้รีมาร์เก็ตติ้งแบบไดนามิกเพื่อแสดงโฆษณาที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคลมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
เหตุผล: ผู้บริโภคที่เห็นโฆษณาที่มีข้อเสนอพิเศษที่ตนดูหรือข้อเสนอที่คล้ายกันมีแนวโน้มมากขึ้นที่จะกลับมาที่ไซต์เพื่อทำการซื้อให้เสร็จ
เริ่มต้น: ตั้งค่ารีมาร์เก็ตติ้งแบบไดนามิกด้วยคู่มือที่ครอบคลุมของเรา
- ก้าวไปอีกขั้นด้วยการเปลี่ยนจาก CPA เป้าหมายไปสู่ผลตอบแทนจากค่าโฆษณาเป้าหมาย
เหตุผล: การก้าวจาก CPA เป้าหมายมาสู่ ROAS เป้าหมายมักจะส่งผลให้ได้มูลค่ารวมสูงที่สุดในระดับที่คุณต้องการ
เริ่มต้น: ใช้ ROAS เป้าหมายในแคมเปญรีมาร์เก็ตติ้งเพื่อเพิ่มรายได้ให้ได้สูงสุด
4. ลดข้อจำกัดเพื่อประสิทธิภาพรีมาร์เก็ตติ้งแบบดิสเพลย์ที่ดีที่สุด
- ลบการยกเว้นภาษา สถานที่ตั้ง และตำแหน่ง
เหตุผล: ผู้ที่เคยเข้าชมไซต์ของคุณแล้วมีแนวโน้มมากกว่าที่จะซื้อ ไม่ว่าบริบทจะเป็นอย่างไรก็ตาม
เริ่มต้น: ลบการยกเว้นภาษา สถานที่ตั้ง และตำแหน่งในแคมเปญรีมาร์เก็ตติ้งออก
- กำหนดความถี่สูงสุดอัตโนมัติ
เหตุผล: อัลกอริทึมของ Google จะเพิ่มประสิทธิภาพความถี่สูงสุดให้คุณโดยพิจารณาจากความเป็นไปได้ที่ผู้ดูแต่ละคนจะคลิกและทำ Conversion จากโฆษณา
เริ่มต้น: ใช้กลยุทธ์การเสนอราคาอัตโนมัติเพื่อกำหนดความถี่สูงสุดเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ
5. ขยายรายการรีมาร์เก็ตติ้งเพื่อเข้าถึงลูกค้าใหม่
- ใช้กลุ่มผู้ชมที่คล้ายกันหรือการกำหนดเป้าหมายอัตโนมัติเพื่อขยายรายการรีมาร์เก็ตติ้งและเข้าถึงลูกค้ารายใหม่
เหตุผล: ฟีเจอร์เหล่านี้สามารถเพิ่มปริมาณรีมาร์เก็ตติ้งและทำให้ได้ลูกค้าใหม่ด้วยต้นทุนที่เหมาะสม
เริ่มต้น: เพิ่มกลุ่มผู้ชมที่คล้ายกันซึ่งกำหนดเป้าหมายแคมเปญในเครือข่ายดิสเพลย์
- ใช้ผู้ชมที่มีแผนจะซื้อเพื่อให้ได้ลูกค้าที่อยู่กลางทาง
เหตุผล: คุณสามารถกระตุ้นการเข้าชมที่มีคุณสมบัติที่มายังไซต์ของคุณ ถ้าคุณเข้าถึงผู้ที่ตั้งใจค้นคว้าข้อมูลหรือต้องการที่จะซื้อสิ่งที่คุณนำเสนอ
เริ่มต้น: เพิ่มผู้ชมที่มีแผนจะซื้อที่กำหนดเป้าหมายกลุ่มโฆษณา
ส่วนที่ 2: แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับรีมาร์เก็ตติ้งแบบไดนามิก
6. เปิดใช้งานโฆษณารีมาร์เก็ตติ้งแบบไดนามิก
- ตรวจสอบให้รหัสพารามิเตอร์ที่กำหนดเองของแท็กตรงกับค่ารหัสฟีดของคุณ
เหตุผล: วิธีนี้ช่วยให้โฆษณารีมาร์เก็ตติ้งแบบไดนามิกแสดงผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ผู้ใช้เคยดูได้อย่างถูกต้อง
เริ่มต้น: เพิ่มพารามิเตอร์ที่กำหนดเองลงในแท็กรีมาร์เก็ตติ้ง
7. สร้างฟีดข้อมูลธุรกิจคุณภาพสูง
- รวมแคตตาล็อกผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่มีรูปภาพ ชื่อ และราคาที่เกี่ยวข้อง
เหตุผล: วิธีนี้ช่วยส่งผลดีต่ออัตราการคลิกผ่านและอัตรา Conversion
เริ่มต้น: สร้างฟีดสำหรับโฆษณาดิสเพลย์แบบไดนามิก
- ให้ความสำคัญกับสินค้าขายดีก่อนและให้ข้อมูลที่ครบถ้วนสมบูรณ์เกี่ยวกับสินค้านั้น
เหตุผล: การเริ่มต้นด้วยผลิตภัณฑ์และบริการขายดีจะช่วยเพิ่มผลตอบแทนสูงสุดที่คุณจะได้รับจากการเพิ่มประสิทธิภาพฟีด
- ทำให้ฟีดมีข้อมูลที่ถูกต้อง สอดคล้อง และอัปเดตอยู่เสมอ
ติดต่อได้ที่ :
โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ข้อมูลจาก Google