10 ตัวชี้วัดที่ต้องติดตามเมื่อทำการวิเคราะห์การตลาด
คุณรู้หรือไม่ว่าการตลาดโซเชียลมีเดียของคุณใช้งานได้จริง? และจะรายงานอย่างไร ในบทความนี้คุณจะค้นพบ 10 ตัวชี้วัดที่น่าติดตามสำหรับรายงานการตลาดของคุณ
#1 ตัวชี้วัดจากเนื้อหา
การติดตามตัวชี้วัดของเนื้อหา ช่วยให้คุณสามารถวิเคราะห์เนื้อหาที่คุณแบ่งปันบน social media สิ่งที่ต้องติดตามเนื้อหาในแต่ละโปรไฟล์โซเชียลมีเดียของคุณ
- ลิงก์โพสต์
- โพสต์วิดีโอ
- โพสรูปภาพ
- โพสต์ข้อความ
- เนื้อหาต้นฉบับ
คุณยังสามารถใช้เครื่องมือ เช่น BuzzSumo และ Agorapulse เพื่อสร้างรายการโดยอัตโนมัติว่าคุณแชร์เนื้อหาแต่ละประเภท
#2 ตัวชี้วัดจากเวลา
การติดตามตัวชี้วัดที่กำหนดเวลาจะช่วยให้คุณระบุเวลาที่ดีที่สุดที่จะโพสต์เนื้อหาของคุณ สิ่งที่ต้องติดตามตัวชี้วัดเวลาสำหรับโปรไฟล์โซเชียลมีเดียแต่ละโปรไฟล์ของคุณ
- # ของโพสต์ต่อสัปดาห์
- เวลาโพสต์ที่พบบ่อยที่สุด
- วันประกาศทั่วไป
- # ของโพสต์ตามเทศกาล
- เวลาที่ผู้ชมมีส่วนร่วมมากที่สุด
- วันผู้ชมที่มีส่วนร่วมมากที่สุด
#3 ตัวชี้วัดจากผู้ชม
การติดตามตัวชี้วัดผู้ชมช่วยให้คุณทราบว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณมีส่วนร่วมกับเนื้อหาของคุณหรือไม่ การติดตามข้อมูลผู้ชมของคุณจะช่วยให้คุณแน่ใจว่าคุณมีผู้ชมที่คุณต้องการมีส่วนร่วมกับเนื้อหาของคุณ สิ่งที่ต้องติดตามข้อมูลผู้ชมสำหรับโปรไฟล์โซเชียลมีเดียแต่ละโปรไฟล์ของคุณ
- ผู้ติดตามทั้งหมด
- ผู้ติดตามใหม่
- บัญชีใหม่ที่คุณติดตาม
- ชาย%
- หญิง%
- กลุ่มอายุประถมศึกษา
- ที่ตั้งหลัก
- การจัดตำแหน่ง Google Analytics
#4 ตัวชี้วัดจากการฟัง
ด้วยการฟังโซเชียลมีเดียคุณจะได้มากกว่าการติดตามการพูดถึง ลึกลงไปในสิ่งที่ผู้คนแสดงความคิดเห็นและพูดเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณบนโซเชียลมีเดียว่าเป็นบวก เป็นกลาง หรือเชิงลบ
สิ่งที่ต้องติดตามติดตามตัวชี้วัดการรับฟังโซเชียลมีเดียสำหรับแต่ละโปรไฟล์โซเชียลมีเดีย
- # การกล่าวถึงแบรนด์
- # ความรู้สึกเชิงบวก
- # ความรู้สึกเชิงลบ
- # ความรู้สึกเป็นกลาง
- ผู้กล่าวถึงหลัก
นี่คือเครื่องมือที่ดีที่สุดในการติดตามการกล่าวถึงแบรนด์ของคุณบนเว็บโซเชียล
- Mention
- TweetDeck
- Brandwatch
- SEMrush596
#5 ตัวชี้วัดของคู่แข่ง
มองสิ่งที่คู่แข่งกำลังทำบนโซเชียลมีเดีย สามารถเป็นประโยชน์ต่อการตลาดโซเชียลมีเดียของคุณเอง สิ่งที่ต้องติดตามคู่แข่งสำหรับแต่ละโปรไฟล์โซเชียลมีเดียของคุณ
- จุดแข็งของคู่แข่ง
- จุดอ่อนของคู่แข่ง
- โอกาสใหม่
- % ของความแตกต่างของการมีส่วนร่วม
เครื่องมืออย่าง Likealyzer , Phlanx , SEMrush และ BuzzSumo สามารถช่วยให้คุณมองการแข่งขันในเชิงลึกได้มากขึ้น
#6 ตัวชี้วัดจากความผูกพัน
ตัวชี้วัดจากการมีส่วนร่วมเป็นอันดับต้นๆ ที่จะตัดสินประสิทธิภาพของการทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย หากเป้าหมายเฉพาะของคุณ คือ เพิ่มการถูกใจและการมีส่วนร่วม สิ่งที่ต้องติดตามเพื่อให้เข้าใจการมีส่วนร่วมได้ดีสำหรับโปรไฟล์โซเชียลมีเดียแต่ละโปรไฟล์
- การมีส่วนร่วมทั้งหมด
- # ของการนัดหมายส่วนบุคคลแยกตามประเภท
- อัตราการมีส่วนร่วม% เพิ่ม / ลดลง
- ได้รับการกล่าวถึง
- DMs / ข้อความที่ได้รับ
#7 ตัวชี้วัดจากปริมาณการใช้โซเชียล
ผู้เข้าชมออกจากไซต์ของคุณทันทีและมุ่งหน้ากลับไปที่ Facebook หรือไม่ การกระทำเหล่านั้นมักจะมีผลกระทบมากที่สุดในเว็บไซต์ของคุณ คุณต้องการที่จะติดตามสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อผู้ใช้คลิกที่ลิงค์และไปยังเว็บไซต์ของคุณ การวิเคราะห์ข้อมูลนี้สามารถแจ้งให้คุณทราบถึงการโพสต์ลิงก์โซเชียลมีเดีย
สิ่งที่ต้องติดตามข้อมูลปริมาณการใช้โซเชียลสำหรับแต่ละเครือข่ายโซเชียลมีเดีย
- จำนวนเซสชันทั้งหมด
- การดูหน้าเว็บทั้งหมด
- อัตราตีกลับ
- หน้าต่อเซสชัน
- ระยะเวลาเซสชันโดยเฉลี่ย
- ปริมาณการใช้มือถือเทียบกับเดสก์ท็อป
- ลิงค์ทั่วไปส่วนใหญ่ที่แบ่งปันบนโซเชียลมีเดีย
เครื่องมือที่หลากหลายจะให้ข้อมูลการจราจรบนโซเชียลมีเดีย Google Analytics, SEMrush และAhrefs
#8 ตัวชี้วัดจากการสร้างแบรนด์
การวัดว่าโพสต์ของคุณสอดคล้องกับแบรนด์ของคุณได้ดีเพียงใด สอดคล้องกับคำบรรยายใต้ภาพหรือไม่ รูปภาพที่คุณแชร์ในช่องโซเชียลของคุณใช้ตัวกรองเดียวกันหรือให้ความรู้สึกที่คล้ายกันหรือไม่? โพสต์ของคุณใช้ชื่อแบรนด์ที่ถูกต้องหรือไม่
แนวทางในการสร้างแบรนด์ ซึ่งแสดงข้อกำหนดเฉพาะของการสร้างแบรนด์ที่สำคัญ
- คำศัพท์ที่ควรหลีกเลี่ยง
- การตั้งชื่อใช้อักษรตัวพิมพ์ใหญ่และตัวย่อ
- พันธกิจ
- แนวทางการตลาด
- นโยบายการประชาสัมพันธ์
- สิ่งที่ต้องทำขั้นพื้นฐานและไม่ควรทำ
ปริมาณการใช้โซเชียลข้อมูลการสร้างแบรนด์สำหรับแต่ละเครือข่ายโซเชียลมีเดีย
- โพสต์ทั้งหมดตรงกับแนวทางแบรนด์? Y / N
- การเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่เกิดขึ้นกับการสร้างแบรนด์? Y / N
- โพสต์แสดงถึงการเปลี่ยนแปลง? Y / N
#9 ตัวชี้วัดจากการจัดการสื่อสังคม
ตัวชี้วัดการจัดการโซเชียลมีเดียเป็นข้อมูลที่ทุกคนที่มีบัญชีโซเชียลมีเดียต้องรู้ ตัวชี้วัดเหล่านี้จะแตกต่างจากตัวชี้วัดด้านบนอย่างสิ้นเชิง นี่คือสิ่งที่คุณต้องติดตาม
- ใครเป็นคนจัดการโซเชียลมีเดียของคุณ?
- มีกี่คนในทีมโซเชียลของคุณ?
- ใครเป็นผู้รับผิดชอบหรือรายงานเรื่องผลการวิจัย?
- ความสัมพันธ์ระหว่างขนาดของทีมและจำนวนเป้าหมายที่ทำได้?
- เวลาตอบสนองโดยเฉลี่ยในการโพสต์ความผูกพันคืออะไร
- เวลาตอบสนองโดยเฉลี่ยของ DM หรือข้อความคืออะไร
- มีปัญหาเรื่องการประชาสัมพันธ์อะไรบ้างและใครเป็นคนจัดการให้?
คุณไม่จำเป็นต้องมีเครื่องมือเฉพาะในการติดตามข้อมูลนี้ การติดตามข้อมูลนี้จะช่วยให้คุณสามารถหารูปแบบในการบริหารจัดการสื่อของสังคม ที่มีผลต่อการตลาดของคุณและวิธีการที่ประสบความสำเร็จให้คุณบรรลุเป้าหมายของคุณ
#10 การวัดเป้าหมายและการสรุป
ตัวชี้วัดเป้าหมายและสรุปเป็นข้อมูลสุดท้ายที่ใช้วัดในรายงานของคุณและที่สำคัญที่สุด ข้อมูล ที่คุณรวบรวมไว้ข้างต้นสอดคล้องกับเป้าหมายของคุณใน Instagram, Facebook, LinkedIn หรือ Pinterest หรือไม่?
สิ่งที่ต้องติดตามการสรุปของคุณ
- บรรลุเป้าหมายหลักหรือไม่ Y / N
- บรรลุเป้าหมายรองหรือไม่ Y / N
- ความแตกต่างจากไตรมาสที่แล้วจนถึงไตรมาสนี้
- อัตรา Conversion
- จำนวน Conversion ที่เสร็จสมบูรณ์
- กำไร / ขาดทุนทางเศรษฐกิจ
- การเข้าถึงสื่อสังคมออนไลน์โดยรวม
- # จำนวนทั้งหมดของโพสต์โซเชียลมีเดีย
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : socialmediaexaminer