30 เคล็ดลับวิธีเพิ่มผู้ติดตาม
เคล็ดลับวิธีการติดตามผู้ติดตามเพิ่มเติมบนโซเชียลมีเดีย มีเคล็ดลับ คือ
- โพสต์หลังอาหารกลางวันเพื่อเข้าถึงผู้คนมากขึ้น
การวิจัยจาก Chartbeat แสดงเวลา 15.00 น. ถึง 01.00 น. เป็นเวลาที่ดีที่สุดในการแบ่งปันบนโซเชียลมีเดียโดยมีปริมาณการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กอยู่ในช่วงบ่าย
กำหนดเวลาการอัพเดทที่คุณต้องการมากที่สุด เช่น โพสต์บล็อกในเวลานี้
- ค้นหาเวลาที่ดีที่สุดในการแบ่งปันไปยังโซเชียลมีเดีย
การโพสต์ในช่วงบ่ายเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการขยายกลุ่มเป้าหมายของคุณ หากต้องการทราบว่าผู้ชมของคุณมีการใช้งานบนเครือข่ายโซเชียลด้วยรายงานที่กำหนดเองของ Google Analytics จะบอกเกี่ยวกับผู้ชมปัจจุบันของคุณ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณรู้ว่าเครือข่ายสังคมยอดนิยมคืออะไร เพื่อให้คุณสามารถใช้เวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น คุณจะสามารถแบ่งปันเนื้อหาของคุณได้อย่างดียิ่งขึ้น ดังนั้น การใช้ข้อมูล เพื่อเลือกช่วงเวลาเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการแบ่งปัน
คุณจะเห็นว่าเครือข่ายใดเป็นเครือข่ายที่คนนิยมใช้มากที่สุด
เมื่อคุณคลิกผ่านเพื่อดูข้อมูลสำหรับแต่ละเครือข่ายคุณจะเห็นวันที่ดีที่สุดในการโพสต์ในเครือข่ายนั้น
- แบ่งปันบ่อยขึ้นเพื่อรับผู้ติดตามมากขึ้น
- หากคุณทวีตมากกว่านี้คุณจะได้ผู้ติดตามเพิ่มขึ้นหรือไม่
- คำตอบ คือ “ใช่”
ถ้ากรณียิ่งคุณแบ่งปันกับผู้ติดตามมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งได้รับมากขึ้นเท่านั้น
- คุณฝึกฝน และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อทวีต
- คุณกระตือรือร้นมากขึ้น และสามารถโต้ตอบกับผู้คนได้มากขึ้น
- คุณมีทวีตที่มีค่าจำนวนมากขึ้นสำหรับให้ผู้คนโต้ตอบด้วย
- กลุ่มผู้ติดตาม
ในโลกของโซเชียลมีเดียจะถูกแบ่งออกเป็น 2 แบบ
- คนที่พูดถึงตัวเองเท่านั้น
- ผู้ให้ข้อมูล
ดังนั้น ควรมุ่งเน้นไปที่การดูแลข้อความทางสังคมที่มีค่ามากยิ่งขึ้น
- เป็นบวกเสมอ
การวิจัยของ Dan Zarrella พบว่ายิ่งคุณพูดมากเท่าใดคุณก็ยิ่งมีผู้ติดตามน้อยลงเท่านั้น
Positivity ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณมีผู้ติดตามมากขึ้น ข้อมูลที่ชี้ให้เห็นว่า ผู้คนมีแนวโน้มที่จะแบ่งปันเนื้อหาในเชิงบวกโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเชื่อมต่อกับอารมณ์เหล่านี้
- ความอยากรู้
- ความประหลาดใจ
- คาวมสนใจ
- ความประหลาดใจ
- ความไม่แน่นอน
- คุณมีเวลาหนึ่งชั่วโมงในการติดตามผู้ติดตาม
ลูกค้าคาดหวังให้คุณตอบกลับภายในหนึ่งชั่วโมง หากคุณไม่ตอบสนอง พวกเขามีแนวโน้มที่จะลงโทษคุณด้วยคำพูดเชิงลบ การยกเลิกการติดตาม หรือวิธีการอื่นๆ
- 34% มีแนวโน้มที่จะซื้อเพิ่มเติมจากคุณ
- 43% มีแนวโน้มที่จะแพร่กระจายคำพูดในเชิงบวก
- 38% จะเปิดรับโฆษณาของคุณมากขึ้น
- 42% จะแบ่งปันผลงานที่ดีของคุณกับเพื่อนๆ
- แนวโน้มรายวัน
การวิจัย Pinterest พบว่าวันที่แตกต่างกันของสัปดาห์มีความหมายที่แตกต่างกันสำหรับผู้คน ฟีดของคุณอาจไม่ตรงกับหมวดหมู่เหล่านี้ทั้งหมด
- ดูแลผู้ใช้ที่มีอำนาจโต้ตอบกับเนื้อหา
คุณต้องการให้ผู้ใช้ที่มีอำนาจโต้ตอบกับเนื้อหาของคุณ แสดงความคิดเห็น ตามที่ได้รับการยืนยันจากการพูดถึงคือ 91% ของผู้ที่พูดถึงแบรนด์ของคุณ การตอบสนองต่อคนที่พูดถึงคุณ จะมีผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจ และความสำเร็จ ดังนั้น ไม่ว่าใครจะติดต่อกับคุณอย่าลืมยอมรับพวกเขา
- ใช้ Twitter เพื่อการโต้ตอบ
คุณสามารถใช้สิ่งเหล่านี้สำหรับการอัพเดททุกครั้ง
- โพสต์บล็อก
- โปรโมชั่น
- การสำรวจ
- เครื่องมือสร้าง
- หน้าร้าน
- เพิ่มรูปภาพในการอัพเดท Facebook เพื่อการมีส่วนร่วม
การลดลงของการเข้าถึงหน้าเพจของ Facebook นั้นลดลง ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับนักการตลาดโซเชียล การเพิ่มรูปภาพในการอัพเดท Facebook ของคุณ จะทำให้คุณมีส่วนร่วมมากขึ้น ด้วยวิธีนี้มันจะเข้าสู่โพสต์ Facebook ของคุณผ่านฟังก์ชั่นการเพิ่มรูปภาพซึ่งต่างจากการดึงรหัสจากโพสต์ของคุณ
- ใช้วิดีโอเพื่อเข้าถึงผู้คนมากขึ้น
ในขณะที่โพสต์รูปภาพเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับการมีส่วนร่วม แต่วิดีโอก็ได้รับการเข้าถึงมากขึ้น Facebook อาจเป็นจุดเริ่มต้น แต่ตอนนี้คุณสามารถทดสอบกับวิดีโอบนเครือข่ายมากมาย : Twitter , Pinterest , LinkedIn และ Google
- รูปภาพยังคงเป็นราชาบน Twitter
ในการศึกษาทวีตมากกว่า 4,000,000 ทวีต Stone Temple Consulting พบว่าทวีตที่มีรูปภาพมีมากกว่า 2 เท่าของรีทวีต และเกือบเป็น 2 เท่าของที่ไม่ได้มีรูปภาพ
- ติดตามผู้ติดตามเพิ่มเติมโดยไม่โพสต์เป็นกลุ่ม
การมีผู้ติดตามมากขึ้น คือ การรักษาสิ่งที่คุณมีอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณผิดพลาดในการโพสต์ข้อความจำนวนมาก นั่นอาจเป็นปัญหาได้ งานวิจัยจากมหาวิทยาลัย KAIST ในเกาหลีใต้พบว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้คนเลิกติดตามกำลังออกโพสต์มากเกินไปในคราวเดียว :
ดังนั้น ควรใช้ประโยชน์จากเครื่องมือตั้งเวลาโซเชียล เพื่อเว้นวรรคโพสต์ของคุณในช่วงสัปดาห์ หรือเป็นเดือน แทนที่จะโพสต์หลายรายการพร้อมกันในวันเดียว
- Freebies + Offers = แฟน + ผู้ติดตาม
การสำรวจจาก Nielsen ตั้งข้อสังเกตว่า
- 52% ของคนที่ติดตามแบรนด์ทำเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ
- 38% ติดตามเพื่อมีส่วนร่วมในการแข่งขัน
- 33% ทำเพื่อเข้าถึงของฟรี
สำหรับในความเป็นจริงมีมากกว่าครึ่งของพวกเขา และพร้อมที่จะซื้อหรือมีส่วนร่วมกับคุณ ดังนั้น ใช้ประโยชน์และให้พวกเขากระจายข่าวสารของคุณในเวลาเดียวกัน
- อารมณ์ของแคมเปญ
ในกรณียิ่งมีการแบ่งปัน กล่าวถึง และทวีตแคมเปญโซเชียลของคุณมากเท่าไหร่ยิ่งมีผู้ติดตามมากขึ้นเท่านั้น แต่สิ่งที่แคมเปญส่วนใหญ่พลาดโอกาสสิ่งสำคัญที่จะได้ผู้ติดตามมากขึ้น
- สิ่งที่น่าชมเชย
- ความสงบเงียบ
- ความประหลาดใจ
- ใช้ 3 สีที่แชร์ได้มากที่สุดบนอินเทอร์เน็ต
การเลือกสีเป็นจุดโฟกัสของข้อความ หรือภาพหลัก ผลลัพธ์อาจทำให้คุณคาดไม่ถึง
- วิเคราะห์คู่แข่งของคุณ (และขโมยผู้ติดตามของพวกเขา)
ด้วยการใช้เพจ Facebook ของคู่แข่งผ่าน คุณจะเห็นการวิเคราะห์แนวโน้ม Facebook นิสัย และตารางการโพสต์ แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้น คือ คุณสามารถดูได้ว่าคู่แข่งนั้นโต้ตอบกับผู้ชมของพวกเขาอย่างไร
- มีปฏิสัมพันธ์กับคนเหล่านี้
- ให้ข้อมูลเชิงลึกหรือตอบ บริษัท ไม่ได้
- สร้างชุมชนให้น่าอยู่
- จงมีอำนาจ
ผู้มีอำนาจมีผู้ติดตามมากกว่าคนที่ไม่ชอบ ดังนั้น อย่าอ่อนน้อมถ่อมตนในโปรไฟล์ของคุณ ระบุตัวเองว่าคุณเป็นคนที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
- สิ่งนั้นกล่าวถึงสิ่งที่ปรากฏจริง ๆ
OKCupid ค้นพบว่าสิ่งที่คุณเขียนเกี่ยวกับตัวคุณในเว็บไซต์หาคู่น้อยกว่า 10% เป็นสิ่งที่คนคิดเกี่ยวกับคุณ อีก 90% เป็นรูปภาพโปรไฟล์ของคุณ และนั่นไม่ได้เป็นเพียงสถิติที่ใช้กับเว็บไซต์เช่นกัน มันใช้งานได้กับโซเชียลมีเดียด้วย การมีพื้นหลังสีสดใสบนรูปภาพโปรไฟล์สามารถสร้างผลกระทบอย่างมากต่อจำนวนผู้ติดตามที่คุณจะได้รับ
- Hashtag
คุณอาจคิดว่าแฮชแท็กนั้นเล็กน้อย แต่สิ่งนี้เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่เหลือเชื่อ และพวกเขาสามารถช่วยให้คุณได้ผู้ติดตามมากขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การใช้แฮชแท็กสามารถช่วยให้คุณมีส่วนร่วมได้มากขึ้น 2 เท่า
- โพสต์เหตุการณ์สำคัญเพื่อเพิ่มการเข้าถึง
การใช้คำแสดงความยินดีผู้คนจำนวนมากที่โพสต์ของคุณ เช่น
- งานแต่งงาน
- Graduations
- เที่ยวชมสถานที่สำคัญ
- ทารกหรือวันเกิด
- รางวัล
- เขียนคัดลอกสื่อโซเชียล Super-Catch
สิ่งที่คุณเขียนในสื่อสังคมออนไลน์มีความสำคัญ ดังนั้น วิธีที่คุณเขียนบนโซเชียลมีเดีย เป็นเรื่องปกติที่จะเห็นสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะแบรนด์ต่างๆ มีแนวโน้มที่จะเขียนโพสต์ที่เน้นการขายที่ไม่เกี่ยวข้อง หลีกเลี่ยงสิ่งที่ดูเหมือนสแปม หรือรวมถึงคำกระตุ้นการตัดสินใจที่ยาก (โดยเฉพาะบน Facebook) ใช้ประโยชน์จากข้อความรูปภาพ อย่างไรก็ตามการใช้รูปภาพเพื่อบอกเล่าเรื่องราวมากขึ้นสามารถทำให้ง่ายต่อการเขียนโพสต์ที่ชัดเจนคมชัด และรัดกุม
- เข้าถึงผู้คนใหม่และน่าสนใจ
การเชื่อมโยงกับผู้อื่นทำให้แบรนด์ของคุณซึมซับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น แก้ปัญหาง่ายขึ้น พูดดคุยกับผู้คน ตอบสนองต่อความคิดเห็น Facebook ทั้งหมดของคุณ
เคล็ดลับ : คุณไม่ต้องรอให้ใครบางคนพูดกับคุณก่อน Twitter เป็นเครือข่ายที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรื่องนี้
- ติดตามผู้อื่น
ทุกคนต้องการผู้ติดตามสื่อโซเชียลมากมาย อย่างไรก็ตามคุณต้องติดตามบัญชีอื่นๆ ในสื่อโซเชียลด้วย ทำให้ง่ายต่อการตรวจสอบสิ่งที่ผู้ติดตามของคุณกำลังพูดถึงบนโซเชียลมีเดีย ยิ่งคุณติดตามบัญชีมากเท่าใดคุณก็ยิ่งมีโอกาสในการติดต่อกับคนอื่นมากเท่านั้น อยู่ในเหตุผล และติดตามบัญชีที่คุณสนใจอย่างแท้จริง และคุณจะดึงดูดผู้ติดตามมากขึ้นและคล้ายกัน
- เพิ่มเนื้อหาที่แชร์ได้ในบล็อกโพสต์
การรวมกราฟิกที่สามารถแบ่งปันสังคมได้อย่างง่ายดาย เพื่อเพิ่มบริบทลงในบล็อกโพสต์ของคุณ แต่ยังสามารถบอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดได้ด้วยตนเอง และยังให้เนื้อหาที่แชร์ได้ง่ายซึ่งสามารถดึงดูดผู้ติดตามได้มากขึ้น
- สอดคล้องกัน
การโพสต์อย่างสม่ำเสมอมักจะเป็นเรื่องยากสำหรับนักการตลาดเนื้อหา และผู้จัดการโซเชียลมีเดียที่ทำงานหนักเกินไป การใช้เครื่องมือจะสามารถช่วยคุณรักษากำหนดการโพสต์ที่สอดคล้องกันในทุกช่องทางสังคมของคุณ นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการดึงดูดรักษา และเพิ่มจำนวนผู้ชม สิ่งสำคัญ คือ การส่งข้อความของคุณยังคงสอดคล้องกันในเครือข่ายเช่นกัน
- รวมปุ่มโซเชียลแชร์บนบล็อกและเว็บไซต์ของคุณ
การรวมปุ่มแชร์โซเชียลในตำแหน่งที่เหมาะสมบนหน้าเว็บของคุณ ทำให้ผู้อ่านสามารถแชร์เนื้อหาของคุณได้ง่ายขึ้น ในทางกลับกันเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงผู้คนมากขึ้นและเพิ่มการติดตามของคุณ
- บางครั้งคุณต้องจ่ายเงิน
การส่งเสริมการขายที่ชำระเงินทำงานได้ดีบนโซเชียลมีเดีย เมื่อทำอย่างถูกต้อง ในความเป็นจริง, Twitter ยังให้คำแนะนำเพื่อสร้างแคมเปญเฉพาะเพื่อติดตามกำไร
- ใช้ปลั๊กอินคลิกเพื่อทวีต
ปลั๊กอิน Click-to-tweet เพิ่มกล่องทวีตที่น่าสนใจลงในโพสต์บล็อก เพื่อการแบ่งปันที่ง่ายดาย การรวมปุ่มคลิกเพื่อทวีตทำให้ผู้อ่านสามารถแชร์โพสต์ของคุณได้อย่างง่ายดาย
- รวมลิงค์โซเชียลมีเดียในอีเมลของคุณ
คุณอาจส่งอีเมลมากมายถึงผู้คนในโซเชียลมีเดียของคุณ ทำไมไม่ทำให้ง่ายในการค้นหาบริษัทของคุณบนโซเชียลมีเดีย? โดยการวางลิงก์ไปยังโปรไฟล์โซเชียลของแบรนด์ของคุณ
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา : coschedule