6 ขั้นตอนการใช้ Facebook Messenger สำหรับธุรกิจ
ฟีเจอร์หนึ่งของ Facebook ที่เติบโตขึ้นอย่างมาก คือ Facebook Messenger เป็นวิธีเริ่มต้นในการพูดคุยกับผู้คนมากมาย แต่การใช้ Facebook Messenger สำหรับธุรกิจเป็นอย่างไร นั่นเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการแชทกับเราด้วยวิธีเดียวกันกับที่เราแชทกับเพื่อนหรือไม่?
Facebook Messenger คืออะไร
Facebook Messenger เป็นแอพแยกต่างหากของ Facebook แต่คุณสามารถใช้บัญชี Facebook ของคุณเพื่อเข้าถึงหรือตั้งค่าด้วยหมายเลขโทรศัพท์ มีคุณสมบัติ ดังนี้
- การส่งข้อความระหว่างคนสองคน
- แบ่งปันภาพถ่ายและวิดีโอ
- แชทเป็นกลุ่มระหว่างคนจำนวนหนึ่ง
- บันทึกข้อความเสียง
- วิดีโอแชทสดหรือวิดีโอคอล
6 ขั้นตอนในการเริ่มใช้ Facebook Messenger สำหรับธุรกิจ
ขั้นตอนที่ 1 : เปิดใช้ข้อความในเพจของคุณ
หากต้องการทำใช้งาน Facebook Messenger ให้ไปที่การตั้งค่าทั่วไป > ข้อความ > แก้ไข เลือกตัวเลือกที่อนุญาตให้ส่งข้อความถึงหน้าเว็บของคุณและคลิกบันทึก คุณยังสามารถใช้การตั้งค่าไม่อยู่เมื่อคุณออฟไลน์และแต่งตั้งผู้ดูแลเพื่อช่วยในกรณีที่คุณไม่อยู่
ขั้นตอนที่ 2 : กำหนดการตั้งค่าสำหรับข้อความ
มีการตั้งค่าหลัก 2 อย่าง คือ เวลาตอบสนองและการตอบกลับทันที ทั้งคู่อยู่ภายใต้การตั้งค่า > การส่งข้อความ แสดงเวลาตอบกลับแสดงให้คนเห็นว่าจะใช้เวลาโดยเฉลี่ยในการตอบข้อความและแสดงในช่อง ‘เกี่ยวกับ’ ที่ด้านข้างของเพจ
ขั้นตอนที่ 3 : สร้างคำตอบที่บันทึกไว้
Facebook Messenger สามารถตั้งค่าคำตอบเริ่มต้นไม่กี่คำที่จะปรากฏเมื่อมีคนส่งข้อความ มีการตอบกลับที่คุณสามารถแก้ไขได้ เพื่อเพิ่มมากขึ้น เพิ่มรูปภาพ หรือข้อมูลอื่นๆ
ขั้นตอนที่ 4 : เรียนรู้เกี่ยวกับผู้ส่งข้อความ
Facebook Messenger สามารถแสดงลิงค์ไปยังโปรไฟล์ หากพวกเขาชอบเพจของคุณ ด้วยวิธีนี้คุณสามารถมองเห็นผู้ส่งคืนและรับรู้ หรือกลยุทธ์การตั้งค่าส่วนบุคคลอื่นๆ
ขั้นตอนที่ 5 : คำหลักและบันทึกย่อ
เพื่อช่วยติดตามการสนทนา Facebook Messenger สามารถเพิ่มคำหลักและบันทึกย่อได้ คุณสามารถเพิ่มของคุณเองพร้อมกับบันทึกเกี่ยวกับการสนทนา นี่คือประโยชน์ของ Facebook Messenger สำหรับธุรกิจ
ขั้นตอนที่ 6 : เพิ่ม Facebook Messenger ในเว็บไซต์ของคุณ
ขั้นตอนสุดท้าย คือ การเพิ่ม Facebook Messenger ลงในเว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้ผู้คนสามารถส่งข้อความถึงคุณ ปลั๊กอินใหม่ของ Facebook ช่วยให้คุณทำสิ่งนี้ได้อย่างง่ายดาย พร้อมกับรวมถึงข้อมูลจากไทม์ไลน์ของเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น
Facebook Messenger สามารถใช้กับธุรกิจได้หรือไม่?
การใช้ Facebook Messenger สำหรับธุรกิจ คือ คุณสามารถตั้งค่าสำหรับเพจ Facebook ของคุณและผู้เยี่ยมชมสามารถส่งข้อความถึงคุณ จากนั้นคุณก็สามารถตอบกลับได้ เมื่อผู้ใช้โดยเฉลี่ยที่ตรวจสอบ Facebook 14 ครั้งต่อวันและเกือบ 90% มีแอพในโทรศัพท์ Facebook Messenger เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเชื่อมต่อกับผู้คนบนแพลตฟอร์มที่พวกเขาคุ้นเคยกับการสนทนา เป็นวิธีที่ดีในการปรับเปลี่ยนแบรนด์ของคุณและสร้างความสัมพันธ์
ตอบคำถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการ
ผู้คนต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่คุณทำ Facebook Messenger สามารถสนทนาทางวิดีโอ หรือแลกเปลี่ยนอีเมลได้
การสนับสนุนลูกค้าแบบเรียลไทม์
ในการให้บริการลูกค้า Facebook Messenger สามารถเปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง แต่ความสามารถในการให้การสนับสนุนลูกค้าแบบเรียลไทม์ในช่วงเวลาที่คุณทำงานเป็นสิ่งที่จะดึงดูดลูกค้า นอกจากนี้คุณยังสามารถส่งการยืนยันการสั่งซื้อ และข้อมูลการจัดส่งสินค้าได้ด้วย
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา : skylarkvirtualservices