วิธีตั้งค่า Standard Event และ custom conversion บน Facebook
คุณต้องการตั้งค่า Standard Event และติดตาม custom conversion สำหรับโฆษณา Facebook หรือไม่? ต้องการวิธีที่ดีกว่าในการกำหนดเป้าหมายลูกค้าใหม่จาก Facebook หรือไม่? ในบทความนี้คุณจะค้นพบวิธีตั้งค่า Standard Event และ custom conversion เพื่อติดตามโอกาสในการขายจากโฆษณา Facebook
ดูคำแนะนำง่ายๆ เพื่อเรียนรู้วิธีตั้งค่า Standard Event และติดตาม custom conversion
#1 ตั้งค่า Standard Event บน Facebook
การติดตามทั้งหมดเกิดขึ้นได้เพราะพิกเซล Facebook ดังนั้นคุณจึงจำเป็นต้องติดตั้งพิกเซล บนเว็บไซต์ของคุณ
การตรวจสอบว่าคุณติดตั้งพิกเซล Facebook อย่างถูกต้องบนเว็บไซต์ของคุณแล้ว ให้เปิด Google Chrome และดาวน์โหลดเครื่องมือตัวช่วยพิกเซล Facebook จากส่วนขยายของ Google Chrome ส่วนขยายแล้วจะปรากฏในแถบเครื่องมือเบราว์เซอร์ของคุณ คลิกที่ไอคอนตัวช่วยพิกเซล Facebook เพื่อดูว่าพิกเซล Facebook ของคุณได้รับการติดตั้งอย่างถูกต้องหรือไม่ คุณต้องการให้แน่ใจว่ารหัสพิกเซล Facebook ตรงกับสิ่งที่อยู่ในตัวจัดการโฆษณาบน Facebook
หากทุกอย่างเรียบร้อยให้คลิก “Set Up Events”
สิ่งนี้จะทำให้ตัวจัดการโฆษณาของ Facebook ทำงานและแสดงหน้าต่างตั้งค่ากิจกรรม ตรวจสอบให้แน่ใจ URL ของเว็บไซต์ของคุณถูกต้อง และคลิก “Open Website” เพื่อเปิดเครื่องมือการตั้งค่ากิจกรรม Facebook
Facebook ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นบนเว็บไซต์ของคุณ ดังนั้นคุณต้องแสดงอัลกอริธึมของธุรกิจคุณ หากต้องการตั้งค่าเหตุการณ์ใหม่สำหรับการกระทำนี้คลิก “Track New Button”
ปุ่มที่เราจะติดตามคือปุ่ม “Get Instant Access”
ต่อมาเลือก “View Content” เป็นประเภทกิจกรรมแล้วคลิกยืนยัน
หากคุณเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซกิจกรรมที่คุณต้องติดตาม คือ การเพิ่มลงในรถเข็น การยกเลิก การสั่งซื้อเพิ่ม ข้อมูลการชำระเงิน การสั่งซื้อ และโอกาสในการขาย หากต้องการตั้งค่าเหตุการณ์นี้ให้สมบูรณ์เพียงคลิก “Finish Setup”
ในหน้าจอถัดไปคลิก “Finish”
เมื่อกิจกรรมของคุณได้รับการตั้งค่าแล้วคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามันทำงานอย่างถูกต้อง โดยการคลิก “Test Events”
ในหน้าจอถัดไปคลิก “Open Website” เพื่อเปิดเว็บไซต์ของคุณ
ในการตรวจสอบว่า standard event เริ่มทำงานอย่างถูกต้องให้ใช้เครื่องมือตัวช่วยพิกเซลของ Facebook หากเราตรวจสอบเครื่องมือ Facebook Pixel Helper เราจะเห็นได้ว่ามีการเปิดดูหน้าเว็บเท่านั้น
ตอนนี้เลื่อนลงและคลิกปุ่ม “Get Instant Access” สิ่งนี้จะทำให้เหตุการณ์ดูเนื้อหาที่สร้างไว้ก่อนหน้านี้
หากคุณดูที่หน้าจอ Facebook Pixel Helper อีกครั้งคุณจะเห็นว่ากิจกรรมนี้เพิ่มเข้าไป
#2 ตั้งค่า Custom Conversion บน Facebook
นอกเหนือจากการสร้างกิจกรรมด้วยเครื่องมือการตั้งค่ากิจกรรม Facebook คุณยังสามารถสร้าง Custom Conversion ตาม URL เฉพาะที่สมาชิกเข้าชม
ในการทำเช่นนี้ไปที่ตัวจัดการโฆษณาและคลิกที่ “Events Manager”
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเลือก ID บัญชีที่ถูกต้องที่เชื่อมโยงกับพิกเซล จากนั้นคลิกที่ “Custom Conversion” ทางด้านซ้ายและสร้าง “Custom Conversion” ทางด้านขวา
ในการสร้างหน้าต่าง Custom Conversion ให้พิมพ์ URL โดยไม่ต้อง http หรือ https
ถัดไปเลือก “Contains” จากเมนูแบบเลื่อนลง URL เมื่อคุณทำเสร็จแล้วให้ตั้งชื่อ lead ของคุณ สำหรับหมวดหมู่เลือก “Lead”
เมื่อเสร็จแล้วให้คลิก “Create” เพื่อทำการตั้งค่าให้เสร็จสมบูรณ์
#3 สร้างผู้ชมที่กำหนดเองบน Facebook โดยอิงจาก Custom Conversion
ตอนนี้สมมติว่าคุณต้องการกำหนดเป้าหมายผู้ที่เสร็จสิ้นการสมัครใช้งานของคุณ วิธีทำง่ายๆ คือแปลง Custom Conversion ให้กลายเป็นผู้ชมที่กำหนดเอง
ในทางทฤษฎีแล้วสิ่งนี้ควรปรากฏขึ้นในของเครื่องมือการตั้งค่ากิจกรรมของคุณ
วิธีแก้ไข คือ ใช้ URL เดียวกับที่คุณใช้ในการตั้งค่า Custom Conversion และสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง
หากต้องการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองของคุณให้ไปที่ผู้ชม คลิก “Create Audience” และเลือก “Custom Audience”
ในหน้าต่างสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง “Website”
สำหรับ URL ให้เลือก “Contains” และพิมพ์ URL
ขั้นตอนสุดท้าย คือ การตั้งชื่อผู้ชมของคุณ แนะนำให้ตั้งชื่อผู้ชมเช่นเดียวกับที่คุณตั้งค่า Custom Conversion เพื่อให้ทุกอย่างซิงค์กับบัญชีของคุณ
เมื่อเสร็จแล้วให้คลิก “Create Audience”
#4 สร้างผู้ชมที่กำหนดเองบน Facebook ตาม Custom Event
แทนที่จะเลือกผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ทั้งหมดให้เลือก PageView, Lead หรือ ViewContent
หากต้องการกำหนดเป้าหมายผู้ที่เปิดใช้แบบฟอร์มการสมัครในหน้าแรกของเว็บไซต์เลือก “PageView”
ตั้งชื่อ กลุ่มเป้าหมายของคุณ
หากคุณต้องการปรับแต่งผู้ชมนี้ เลือก URL, Frequency, หรือ Device
เมื่อเสร็จแล้วให้ คลิก “Create Audience”
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา : socialmediaexaminer