วิธีเพิ่มจำนวน Email Subscriber ด้วย Facebook Messenger
คุณต้องการให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างรวดเร็วด้วย email list หรือไม่? ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้วิธีตั้งค่าการโปรโมท Facebook Messenger เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของ email list ได้อย่างง่ายดาย
การแจกของรางวัลผ่าน Facebook Messenger
ของรางวัลได้ถูกนำมาใช้ในการรวบรวม email list จากลูกค้า หากรูปแบบการแจกในหน้า Landing Page ดั้งเดิมทำงานได้ดีแล้ว คุณจึงควรพิจารณาย้ายไปใช้ Messenger bot เพื่อช่วยในการประหยัดเวลา
เพิ่มประสิทธิภาพ
การแจกของรางวัลผ่าน Facebook Messenger bot จะเสนอทางเลือกที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น คุณต้องตั้งค่า bot เพียงครั้งเดียว จากนั้น Messenger bot ของคุณจะรวบรวม email list จาก Messenger โดยอัตโนมัติ และเลือกผู้ชนะบอกผู้ชนะถึงวิธีการรับรางวัลและเริ่มแจกของรางวัลใหม่
หมายเหตุ : การใช้ Messenger bot เพื่อแจกของรางวัลให้ก็คือคุณสามารถหยุดชั่วคราวและยกเลิกของแถมได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ
วิธีเพิ่มจำนวน Email Subscriber
#1 การแจกของรางวัลต้องเป็นไปตามกฎของ Facebook
Facebook มีกฎระเบียบที่เข้มงวดเกี่ยวกับวิธีการจัดการแข่งขัน คุณต้องปฏิบัติตามกฎเหล่านี้ หรือเลี่ยงต่อการถูกปิดเพจธุรกิจ Facebook ของคุณ
- ระบุกฎอย่างเป็นทางการ
- ระบุข้อกำหนดของข้อเสนอและข้อกำหนดคุณสมบัติ
นอกจากนี้คุณยังถูกห้ามอย่างชัดแจ้งที่จะจูงใจให้รางวัลโดยการดึงดูดผู้คนให้ “แบ่งปันบนไทม์ไลน์ของคุณ” หรือ “แท็กเพื่อนของคุณ”
# 2: เลือกรางวัลที่จูงใจ
ขั้นตอนแรก คือ การเลือกรางวัลของคุณ เป็นการดีที่คุณควรเลือกผลิตภัณฑ์หรือบัตรของขวัญจากธุรกิจของคุณเองหรือเว็บไซต์ที่คุณควบคุมโดยตรง เพื่อดึงดูดลูกค้าที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจของคุณ
#3 สร้างกระบวนการแลกรางวัล
ตั้งค่าหน้า Landing Page พิเศษสำหรับแลกรางวัลที่บังคับให้ผู้ชนะแต่ละคน ‘ตรวจสอบ’ โดยใช้ email address ที่เข้าร่วมกิจกรรม
#4 สร้าง Messenger Bot Flow ของคุณ
เนื่องจากของแถมประเภทนี้ทำงานผ่าน Facebook Messenger จึงต้องมีเครื่องมือซอฟต์แวร์เพื่อช่วยคุณตั้งค่า chatbot ของคุณ สามารถตั้งค่าสำหรับการแจกของรางวัลโดยใช้เครื่องมือ Messenger Bot สำหรับบทความนี้แนะนำให้ใช้ ManyChat
นี่คือขั้นตอนของกระบวนการ
เริ่มต้นด้วยการแสดงโฆษณา Facebook Messenger ที่ส่งเสริมการแจกของรางวัล เมื่อมีคนคลิกที่โฆษณาพวกเขาจะถูกนำไปที่ Messenger และแสดงข้อความการเลือกใช้ครั้งแรก เพื่อถามว่าพวกเขากำลังมองหาของรางวัลหรือไม่
หากพวกเขาคลิกที่ ‘ใช่’ จะมีการตรวจสอบเงื่อนไขเพื่อกรองผู้ใช้แต่ละคนโดยการตรวจสอบแท็กเฉพาะการส่งเสริมการขาย หากผู้ใช้ถูกแท็กแล้ว Messenger จะส่งข้อความโดยอัตโนมัติ เช่น “ขออภัยคุณสามารถป้อนโค้ดของแถมนี้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น”
หากผู้ใช้ยังไม่ได้ติดแท็ก bot จะส่งข้อความที่แจ้งให้ผู้ใช้ส่ง email address เมื่อพวกเขาส่ง email address แล้ว ข้อความจะดำเนินต่อไปโดยให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวลาที่จะได้รับรางวัลและเสนอผลิตภัณฑ์ลดราคา
หลังจาก 23 ชั่วโมงให้ใช้วิธีสุ่มเพื่อเลือกผู้ชนะโดยอัตโนมัติจากผู้เข้าใหม่ / สมาชิกล่าสุด ผู้ชนะแต่ละคนจะได้รับการแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติและนำไปยังเว็บไซต์ของคุณซึ่งพวกเขาสามารถแลกรางวัลได้ ผู้ที่ไม่ได้เป็นผู้ชนะจะได้รับการติดต่อด้วยรางวัลชมเชยในรูปแบบของส่วนลดหรือข้อเสนอของที่ระลึกฟรี
#5 เชื่อมต่อ email กับ Facebook Messenger Bot Flow
เมื่อคุณสร้าง Messenger Bot Flow แล้วคุณจะต้องเชื่อมต่อแพลตฟอร์ม Bot ของคุณกับผู้ให้บริการการตลาดอีเมลของคุณดังนั้นเมื่อมีคนป้อน email address ของพวกเขาใน Messenger Bot ของคุณ email ของคุณจะถูกเก็บโดยอัตโนมัติ
#6 สร้างโฆษณา Facebook Messenger ของคุณ
วิธีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการติดต่อกับสมาชิก คือ การใช้โฆษณา Facebook ในกรณีของแจก Messenger คุณต้องเริ่มต้นด้วยโฆษณา Facebook Messenger
เมื่อผู้เยี่ยมชมและคลิกที่โฆษณาสมาชิกจะถูกพาไปที่ Facebook Messenger และจะเห็นข้อความ โดยคลิกที่ ‘ใช่’ พวกเขาจะกลายเป็นสมาชิก Facebook Messenger ทันทีและฉันสามารถส่งข้อความติดตามพวกเขาได้นานถึง 24 ชั่วโมง
การสร้างโฆษณา Facebook Messenger นั้นคล้ายกับโฆษณาอื่นๆ ความแตกต่างที่สำคัญคือคุณต้องเลือกข้อความเป็นเป้าหมายแคมเปญของคุณและโฆษณา Facebook Messenger ของคุณจะต้องนำเข้า Messenger bot จากเครื่องมือ Facebook Messenger ของคุณ
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : socialmediaexaminer