วิธีการใช้ Google Shopping Ads เพื่อเพิ่มยอดขาย
ลูกค้าที่ซื้อสินค้าทางออนไลน์ส่วนใหญ่ต้องการเห็นรูปร่างของสินค้าจริงก่อนที่จะตัดสินใจซื้อสินค้าทางออนไลน์ Google ได้นำเสนอ Google Shopping Ads รูปแบบการโฆษณาอีกรูปแบบของ Google Ads ที่จะแสดงรูปร่างสินค้า และราคาที่ลูกค้าค้นหาใน Google และยังสามารถพาลูกค้าไปยังเว็บไซต์ที่ลงขายสินค้านั้นๆ ได้ง่ายๆ เพียงแค่คลิกที่รูปสินค้าที่แสดงใน Google
Google Shopping Ads คืออะไร ?
Google Shopping Ads เป็นบริการโฆษณาของ Google ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหา, เปรียบเทียบ และซื้อสินค้าจากผู้ที่ทำการจ่ายเงินเพื่อซื้อพื่นที่โฆษณาสินค้าในแคตตาล็อก ซึ่งจะสร้างความสะดวกต่อผู้ใช้งานที่มีการระบุ รูปภาพสินค้า ราคา หรือแบรนด์ ซึ่งเมื่อผู้ใช้งานทำการคลิกที่รูปสินค้าก็จะถูกพาไปที่หน้าเว็บไซต์และซื้อสินค้าได้ในทันที
ขั้นตอนการใช้งาน Google Shopping Ads
1. ตั้งค่า Merchant Center Account
ขั้นตอนแรกเข้าไปที่ https://www.google.com/retail/solutions/merchant-center/ เพื่อสมัครบัญชีสำหรับ “Google Merchant Center” เพื่ออัพโหลดข้อมูล และรูปภาพสินค้า เพื่อนำมาใช้ในการทำโฆษณา
2. ตั้งค่าสินค้าใน “Shopping Product Feed”
ขั้นต่อมาใส่ข้อมูลสินค้าเข้าไปในระบบ Product Feed เพื่อให้ Google Shopping Ads แสดงข้อมูลสินค้า
3. ตั้งค่าโฆษณา Google Shopping Ads
ขั้นตอนสุดท้ายในการสร้างแคมเปญโฆษณา Google Shopping Ads เราจำเป็นจะต้องมี Merchant Center Account และข้อมูลสินค้าใน Shopping Product Feed ให้เสร็จเรียบร้อยก่อน โดยการสร้างแคมเปญโฆษณานี้มีขั้นตอนต่อไปนี้
- ไปยังหน้าเว็บไซต์ Google Ads
- เพิ่มแคมเปญโฆษณาใหม่
- เลือกเป้าหมายในการโฆษณา ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็น Sales
- เลือกประเภทแคมเปญเป็น “Shopping”
- เลือกลิงก์ที่จะเชื่อมต่อกับ Merchant Center Account
- กำหนดงบประมาณ
- บันทึกและเริ่มทำการโฆษณา
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์