6 วิธีคำนวณเมตริกในการวิเคราะห์ติดตาม Instagram Story
คุณต้องการทราบว่าเนื้อหา Instagram Story ของคุณใช้งานได้ดีหรือไม่? และจะเข้าใจข้อมูลเชิงลึกของ Instagram Story ได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะพบเมตริกในการติดตามวิเคราะห์ Instagram Story
#1 มีคนดู Instagram Story ของคุณทั้งหมดกี่คน
ตัวชี้วัดอัตราการมีส่วนร่วมของ Instagram Story คือ ผู้คนใช้เวลาในการดูหรือแตะผ่านแต่ละสไลด์จนกว่าจะถึงตอนจบ วิธีนี้ช่วยให้คุณทราบได้ว่าคุณกำลังโพสต์สไลด์มากเกินไป หรือเนื้อหาที่เหมาะสมสำหรับผู้ชมหรือไม่
ในการคำนวณเมตริกนี้ให้หารจำนวนผู้ชมทั้งหมดดูที่ดู Instagram Story ล่าสุดของคุณด้วยจำนวนผู้ที่เห็นสไลด์แรก
ตัวอย่าง : สมมติว่าสไลด์เรื่องราว Instagram แรกของคุณเข้าถึงได้ 152 และสไลด์สุดท้ายของคุณเข้าถึง 108 อัตราการสำเร็จของคุณคือ 71%
108/152 x 100 = อัตราความสำเร็จ 71%
#2 เรียนรู้ว่ามีผู้คนลดลงกี่คนหลังจากสไลด์ Instagram Story แรก
สไลด์แรกของ Instagram Story ต้องดึงดูดความสนใจของผู้ชม การวัดอัตราการออกจากสไลด์แรกจะบอกจำนวนคนที่หลุดออกหลังจากดูสไลด์แรกของคุณ
ในการคำนวณเมตริกนี้ให้นำจำนวนการเข้าถึงของสไลด์แรก – การเข้าถึงของสไลด์ที่สอง / การเข้าถึงของสไลด์แรก = อัตราการเลื่อนออกหลังจากสไลด์แรก
ตัวอย่าง : หากสไลด์แรกมีจำนวนถึง 1,650 และสไลด์ที่สองมีจำนวนถึง 1,430 เรื่องอัตราการออกจากสไลด์แรกจะเท่ากับ 13%
(1,650 – 1,430) / 1,650 = 0.13 x 100 = อัตราการออกจากสไลด์ 13% หลังจากสไลด์แรก
#3 จำนวนคนที่ออกจาก Instagram Story
อัตราการออกจาก Instagram Story นี้ช่วยให้คุณทราบว่ามีคนออกจาก Instagram Story กี่เปอร์เซ็นต์ก่อนที่จะถึงจุดสิ้นสุด
ในการคำนวณเมตริกนี้ให้นำจำนวนการเข้าถึงของสไลด์แรก – การเข้าถึงของสไลด์สุดท้าย / การเข้าถึงของสไลด์แรก = อัตราการเลื่อนออก
ตัวอย่าง : สไลด์แรกมีจำนวนถึง 1,650 และสไลด์สุดท้ายมีจำนวนถึง 1,300 ครั้งอัตราการเลื่อนออกจาก Instagram Story จะอยู่ที่ 21%
(1,650 – 1,300) / 1,650 = 0.21 x 100 = อัตราการเลื่อนออก 21%
#4 คนที่ออกจากฟีด Instagram Story มีกี่คน
การวัดอัตราการออก Instagram Story ช่วยให้คุณประเมินว่ามีคนที่ออกจากฟีด Instagram Story มากเพียงใด ดังนั้นโปรดให้ความสำคัญกับเมตริกนี้
ในการคำนวณเมตริกนี้ให้นำจำนวนการออกจากสไลด์ / จำนวนการแสดงผล = อัตราการออก
ตัวอย่าง : หากคุณมีการแสดงผล 2,200 ครั้ง และการออก 160 ครั้ง อัตราการออกของคุณจะเท่ากับ 7.2%
160 / 2,200 = 0.072 x 100 = อัตราการออก 7.2%
#5 ดูว่ามีคนทำอะไรกับ Instagram Story มากแค่ไหน
คุณสามารถวัดผลการกระทำของผู้คนเมื่อพวกเขามีส่วนร่วมกับ Instagram Story ของคุณ เช่น การแชร์ การตอบกลับ การเยี่ยมชมโปรไฟล์ การคลิกเว็บไซต์ และการคลิกลิงก์ (การปัดนิ้วขึ้น) หากคุณมีบัญชีธุรกิจ Instagram ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 10,000 คนคุณจะสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ Swipe-Up สำหรับลิงก์ได้
ในการวัดอัตราการมีส่วนร่วมให้นำจำนวนการโต้ตอบทั้งหมด / จำนวนการแสดงผล = อัตราการมีส่วนร่วม
ตัวอย่าง : หากคุณมีการแสดงผล 1,900 ครั้งและการโต้ตอบ 96 ครั้งอัตราการมีส่วนร่วมของคุณจะเท่ากับ 5%
96 / 1,900 = 0.05 x 100 = อัตราการมีส่วนร่วม 5%
#6 ค้นหาว่าผู้คนแตะกลับและส่งต่อ Instagram Story ของคุณบ่อยแค่ไหน
การแตะย้อนกลับคือจำนวนครั้งที่ผู้ชมแตะกลับ เพื่อดูรูปภาพหรือวิดีโอก่อนหน้า โดยทั่วไปแล้วหมายความว่าสไลด์ของคุณมีข้อมูลที่น่าจดจำซึ่งจำเป็นต้องมีการพิจารณาครั้งที่ 2 เมตริกนี้เป็นตัวบ่งชี้เนื้อหาที่มีคุณภาพ
Taps forward คือ จำนวนการแตะเพื่อดูรูปภาพหรือวิดีโอถัดไป อย่างไรก็ตามการแตะไปข้างหน้าจำนวนมากในเรื่องราวของคุณอาจเป็นสัญญาณว่าสไลด์ของคุณไม่ค่อยมีการมีส่วนร่วม
หากต้องการวัดอัตราการแตะย้อนกลับให้นำจำนวนการแตะย้อนกลับ / จำนวนการแสดงผลทั้งหมด = อัตราการแตะย้อนกลับ
ตัวอย่าง : หากคุณมีการแสดงผล 4,150 ครั้ง และแตะกลับ 275 ครั้ง อัตราการแตะกลับของคุณคือ 6%
275 / 4,150 = 0.06 x 100 = อัตราการแตะกลับ 6%
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : socialmediaexamine