การใช้ Facebook Live เพื่อสร้าง Content อย่างรวดเร็ว
คุณต้องการสร้าง Content โดยการใช้ Facebook Live หรือไม่? ในบทความนี้คุณจะค้นพบวิธีการใช้กระบวนการ 5 P’s ในการผลิตและจัดวางวิดีโอ Facebook Live นอกจากนี้คุณยังจะได้พบกับเครื่องมือและเคล็ดลับสำหรับการสตรีมสด
ทำไม Facebook Live จึงช่วยสร้าง Content
Facebook Live เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างการเชื่อมต่อกับผู้ชมของคุณเพราะผู้ชมของคุณสามารถสื่อสารกับคุณโดยตรงแบบเรียลไทม์
การสร้างเนื้อหาต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมาก ในการรวบรวมเนื้อหาที่น่าไว้ใจ ในการเริ่มต้น Live ให้กดปุ่ม Go Live เพื่อเริ่มต้นสร้าง Content อย่างรวดเร็วและง่ายดาย หลังจากนั้นคุณสามารถนำวิดีโอไปสร้าง Content อื่นๆ เช่น บล็อก คุณสามารถแก้ไขและคัดลอกได้
เตรียมการสำหรับ Live Video
ก่อนอื่นตรวจสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต และตรวจสอบว่าไมโครโฟนและวิดีโอของคุณใช้งานได้ จากนั้นคุณจะต้องมีความมั่นใจในการอยู่ด้านหน้าของกล้อง จากนั้นคุณสามารถกดปุ่ม Go Live ได้ทันที หากคุณไม่มีความมั่นใจสามารถทดสอบ Live ด้วยการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวก่อน
The Five Ps
การวางแผนการโปรโมทก่อนการผลิต Content และการกำหนดเป้าหมาย
Planning : การวางแผนคือการทำให้แน่ใจว่าเทคโนโลยีทั้งหมดทำงานได้ดี
Pre-Promotion : ให้ผู้ชมของคุณรู้ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนและเมื่อไหร่ โปรโมททางช่องปกติของคุณ เช่น โซเชียลมีเดีย และอีเมล
Production : เมื่อคุณกดปุ่ม Go Live คุณต้องนำเสนอเนื้อหาที่มีค่าจริงๆ และยังต้องทำให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ชมรีเพลย์
Post-Promotion : คุณยังไม่ได้ทำเมื่อคุณกดปุ่ม End Broadcast ในกรณีส่วนใหญ่ผู้คนจำนวนมากกำลังดู live video มากกว่า watch live
Re-Purposing : นี่คือวิธีที่คุณสามารถเปลี่ยน live video ให้กลายเป็น content ที่หลากหลาย เช่น โพสต์บล็อก โพสต์สื่อสังคมออนไลน์ หรือวิดีโอบน YouTube, LinkedIn หรือ IGTV
การวางแผนแนวคิด content
ขั้นแรกหาว่าใครเป็นผู้ชมของคุณ จากนั้นมุ่งเน้นไปที่เนื้อหาประเภทที่คุณจะสร้างสำหรับสมาชิกผู้ชมนั้น
Behind-the-scenes content : แสดงให้ผู้คนเห็นถึงสิ่งที่คุณทำในธุรกิจของคุณ
Local spotlight : เปิดไฟสปอตไลท์ให้ห่างจากตัวคุณเอง
A day in the life : ผู้คนชอบที่จะรู้ว่าชีวิตปกติของคุณเป็นอย่างไร
Sneak peek : แบ่งปันเนื้อหาพิเศษบางอย่างที่คุณกำลังทำงานอยู่ นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการรับข้อเสนอแนะเกี่ยวกับสิ่งใหม่ๆ
● วางแผนธีม
เลือกธีมหลัก 3 สี ให้กับธีมของคุณ สีธีมแรกเกี่ยวกับความมั่นใจ สีธีมที่สองเกี่ยวกับการให้และรับ และสีธีมที่สามเกี่ยวกับเนื้อหาและการตลาด
● วางแผนว่าจะพูดอะไร
แนะนำให้คุณเตรียมเอกสารที่วางโครงสร้างสำหรับสตรีมสด เขียนประโยคแรกที่คุณจะพูด อาจเป็นการทักทายชื่อของคุณและชื่อของการแสดง สิ่งสำคัญก็คือการจดบันทึกจุดสิ้นสุดของสตรีมสด สิ่งที่คุณจะได้รับการกระตุ้นให้ดำเนินการและคุณจะไปถ่ายทอดสดครั้งต่อไปเมื่อใด
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : socialmediaexaminer