5 เครื่องมือวิดีโอโซเชียลมีเดียสำหรับนักการตลาด
คุณต้องการเพิ่มวิดีโอเพิ่มเติมในเนื้อหาโซเชียลมีเดียของคุณหรือไม่? กำลังมองหาเครื่องมือวิดีโอ DIY ราคาประหยัดและใช้งานง่ายอยู่ใช่ไหม? ในบทความนี้คุณจะได้พบกับเครื่องมือที่ใช้งานง่าย 5 อย่าง เพื่อสร้างวิดีโอสำหรับโซเชียลมีเดียของคุณมากขึ้น
#1 แบ่งปันภาพหรือวิดีโอไปยัง Facebook และ YouTube ด้วย Biteable
Biteable เป็นเครื่องมือบนเดสก์ท็อปที่มีคลิปวิดีโอและรูปภาพหลายร้อยรายการ รวมเข้ากับเทมเพลตที่ออกแบบอย่างมืออาชีพ นอกจากภาพวิดีโอแล้วยังมีภาพเคลื่อนไหว เพื่อช่วยให้คุณสร้างวิดีโออธิบายที่น่าสนใจได้ในเวลาอันสั้น
เลือกเทมเพลตที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มเป้าหมายของคุณ จากนั้น Biteable จะแนะนำเทมเพลตหลายแบบให้คุณใช้ วางเมาส์เหนือเทมเพลตเพื่อดูตัวอย่างวิดีโอ
หากคุณต้องการสร้างสรรค์วิดิโอ ในกรณีนี้คุณสามารถเรียกดูได้หลายตัวเลือก:
- Animation tab: ค้นหาภาพเคลื่อนไหว เพื่อเพิ่มลงในวิดีโอของคุณ
- Footage tab: เข้าถึงคอลเลกชันคลิปวิดีโอของ Shutterstock มากมาย
- Upload tab : อัพโหลดภาพหรือคลิปวิดีโอได้เช่นกัน
หลังจากที่คุณเลือกเทมเพลตขั้นตอนต่อไป คือ การแก้ไขวิดีโอของคุณ แม้ว่าตัวเลือกการปรับแต่งข้อความจะค่อนข้างจำกัด แต่ความสะดวกในการใช้งาน และองค์ประกอบวิดีโอก็เป็นสิ่งที่เหมาะสม
เมื่อคุณจบวิดีโอของคุณคุณสามารถดาวน์โหลดไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ
#2 โพสต์วิดีโอไปยัง Instagram Story ด้วย Quik
Quikได้รับการออกแบบโดย GoPro สำหรับการแก้ไขวิดีโอแอ็คชั่น ทำงานร่วมกับรูปภาพและวิดีโอที่คุณถ่ายไว้ในโทรศัพท์หรือ GoPro ของคุณ
เมื่อคุณเปิด app แตะที่แท็บไอคอน และเลือกวิดีโอ
จากนั้นเลือกหนึ่งในเทมเพลตที่แนะนำ คุณสามารถปรับแต่ง layout เอฟเฟกต์ ข้อความ filter ฟอนต์ ข้อมูล เพลง และอื่นๆ เพิ่มเติมได้
# 3 กำหนดเวลาโพสต์วิดีโอโซเชียลมีเดียด้วย Ripl
Ripl เป็นแอพมือถือที่ให้คุณสร้างวิดีโออนิเมชั่นขนาดสั้นด้วยเทมเพลตที่ออกแบบมาอย่างมืออาชีพ และรวมขั้นตอนการทำงานของโซเซียลมีเดียเข้ากับอินเทอร์เฟชของผู้ใช้
แตะที่ปุ่ม+ และอัพโหลดภาพของคุณ หรือสร้างโพสต์จากหน้าเว็บ
เครื่องมือนี้มีความยืดหยุ่นมากสามารถปรับแต่งข้อความซ้อน, ภาพ และขนาดของวิดีโอ คุณสามารถเลือกจากเทมเพลตวิดีโอที่คุณอัพเดต เมื่อคุณเลือกเทมเพลตแล้ว สามารถปรับแต่งรูปแบบอักษร ข้อความ ลักษณะการซ้อนทับ สี รูปแบบและเพลง
Ripl ถูกรวมเข้ากับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณเชื่อมต่อโปรไฟล์โซเชียลของคุณกับ Ripl แล้วคุณสามารถโพสต์ไปที่ Facebook , Facebook Group, YouTube, LinkedIn และอื่นๆ ได้โดยตรง คุณสามารถส่งออกวิดีโอของคุณได้หากต้องการใช้งานนอกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของคุณ
# 4 สร้างวิดีโอแบบข้อความแนวนอน หรือจัตุรัสด้วย Lumen 5
Lumen5 เป็นเครื่องมือเดสก์ท็อปที่ออกแบบมาสำหรับบล็อกเกอร์และนักเล่าเรื่องในการแปลงข้อความแบบยาวเป็นวิดีโอ
หากคุณเลือกใช้บล็อกโพสต์ให้ป้อน URL ของโพสต์นั้น แล้วคลิก Go Lumen5 จะนำเข้าข้อความและรูปภาพจากโพสต์นั้น ทางด้านซ้ายให้เลือกข้อความที่คุณต้องการเพิ่มลงในวิดีโอของคุณจากนั้น Lumen5 จะเพิ่มลงในสไลด์ทางด้านขวา
หากคุณต้องการที่จะแก้ไขข้อความบนสไลด์เพียงแค่ดับเบิลคลิกที่ข้อความและทำการเปลี่ยนแปลง
ตัวเลือกการปรับแต่งของ Lumen5 ค่อนข้างมีประสิทธิภาพและใช้งานง่าย การแก้ไข Story จะถูกจัดเรียงไว้ในแท็บต่างๆ
- Story tab : แก้ไขข้อความในวิดีโอของคุณ
- Media tab: ค้นหาภาพปลอดลิขสิทธิ์
- Music tab : ค้นหาแทร็กเสียงตาม keyword
- Style tab: แก้ไขสีของแบรนด์แบบอักษรพื้นหลัง ภาพเคลื่อนไหว และการวางตำแหน่งมีความยืดหยุ่นอย่างในการสร้างวิดีโอในรูปแบบที่สอดคล้องกับแบรนด์ของคุณ
Lumen5 จะสร้างวิดีโอให้คุณโดยอัตโนมัติจากบทความในบล็อกของคุณ บนแดชบอร์ดของคุณคลิกวิดีโอทันทีและป้อน RSS feed ของคุณ จากนั้นจะใช้ RSS feed เพื่อเปลี่ยนบทความบล็อกใหม่ของคุณให้เป็นวิดีโอง่ายๆ สำรวจวิดีโอและปรับแต่งตามต้องการ
# 5 เผยแพร่วิดีโอ YouTube และ Twitter ด้วย Lumen 5
Adobe Premiere Clip เป็นเครื่องมือสร้างและแก้ไขวิดีโอบนมือถือของคุณให้เป็นการออกแบบระดับมืออาชีพ แอพยังทำงานร่วมกับ Google Photos, Lightroom, Dropbox และ Creative Cloud ด้วย
แอพพลิเคชันรวมคลิปวิดีโอหลายๆ คลิปเข้าด้วยกันเพื่อให้สอดคล้องกัน คุณสามารถปรับปรุงวิดิโอได้ในภายหลังเพื่อแก้ไขเพิ่มเติม
เมื่อวิดีโอของคุณพร้อมแล้วคุณสามารถแชร์ไปยัง YouTube และ Twitterโดยตรงหรือบันทึกลงในแกลเลอรีหรือ Creative Cloud ของคุณ หากคุณกำลังมองหารูปลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพมากขึ้น การส่งไปยังแอพเวอร์ชัน Premiere Pro อาจเป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผล เครื่องมือฟรีนี้เหมาะมากสำหรับวิดีโอที่คุณวางแผนจะแชร์บน youtube และ twitter
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : socialmediaexaminer