การจัดทำงบประมาณในการใช้จ่ายโฆษณา Facebook
คุณพยายามล็อคงบประมาณสำหรับโฆษณา Facebook ของคุณหรือไม่? ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้วิธีตั้งงบประมาณค่าใช้จ่ายโฆษณา Facebook ตามเป้าหมายรายได้ของคุณ และวิธีกระจายงบประมาณไปยังแคมเปญต่างๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย
#1 กำหนดงบประมาณการโฆษณาบน Facebook ของคุณ
ขั้นตอนแรกในการกำหนดงบประมาณการโฆษณา Facebook ของคุณคือการทำความเข้าใจตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับการตลาดและยอดขายของธุรกิจของคุณ สำหรับลูกค้าส่วนใหญ่ของฉันเป้าหมายคือการสร้างรายได้ซึ่งหมายความว่าพวกเขามุ่งเน้นไปที่การได้รับโอกาสในการขาย โดยทั่วไปงบประมาณการตลาดสำหรับธุรกิจ คือ 5% –12% ของรายได้
เมื่อคุณเริ่มโฆษณาบน Facebook คุณจะพบว่าต้นทุนที่ต่ำที่สุดต่อแคมเปญโฆษณาที่มีโอกาสในการขายอาจไม่ก่อให้เกิดต้นทุนต่อเหตุการณ์หลักที่ต่ำที่สุด หากคุณขายผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีราคาต่ำคุณต้องคิดหาจำนวนเงินสูงสุดที่คุณสามารถใช้จ่ายเพื่อให้ยังคงทำกำไรได้ หากคุณขายสินค้าที่มีมูลค่าสูงมันคล้ายกันมากตราบใดที่อัตรา Conversion ของคุณยังดี
#2 กระจายการใช้จ่ายโฆษณา Facebook ของคุณ
เมื่อคุณตัดสินใจได้แล้วว่าค่าใช้จ่ายโฆษณารายเดือนของคุณคือเท่าใด ขั้นตอนต่อไปคือการแจกจ่ายอย่างเหมาะสมตามประเภทของโฆษณา Facebook ที่คุณต้องใช้เพื่อดูผลลัพธ์ แบ่งออกเป็น 4 ประเภท
ข้อผิดพลาดของแคมเปญโฆษณาบน Facebook ที่ควรหลีกเลี่ยง
ตอนนี้มาดูข้อผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดบางประการที่เจ้าของธุรกิจในพื้นที่หรือออนไลน์ทำ เมื่อพูดถึงแคมเปญโฆษณาบน Facebook การหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดเหล่านี้จะช่วยให้คุณใช้จ่ายบนโฆษณา Facebook และ Instagram อย่างมีกำไร
- ให้เวลาน้อยเกินไป
ให้เวลาแคมเปญโฆษณาของคุณไม่เพียงพอ เวลาเป็นสิ่งสำคัญในการรับข้อมูลเริ่มต้นวิเคราะห์สิ่งที่ข้อมูลบอกคุณจากนั้นทำการปรับเปลี่ยนที่เหมาะสมจากตรงนั้น นอกจากนี้คุณยังต้องการกลับไปทบทวนวงจรการซื้อของลูกค้าและระยะเวลาที่ใช้ในอดีตเพื่อให้ใครบางคนเปลี่ยนจากโอกาสในการขายครั้งแรกไปสู่การขาย
- ใช้จ่ายไม่เพียงพอ
คุณต้องเข้าใจว่าขนาดของผู้ชม และต้นทุนของผลิตภัณฑ์ของคุณจะเป็นตัวกำหนดสิ่งที่คุณจะได้เห็นในแง่ของต้นทุนเหล่านั้นต่อโอกาสในการขาย หากคุณใช้จ่ายเงินไม่เพียงพอต่อเดือนในที่สุด Facebook จะกระจายงบประมาณนั้นในลักษณะที่บางจนคุณอาจไม่สามารถสร้างโอกาสในการขายได้แม้แต่ครั้งเดียวต่อวัน
- การเลือกประเภทแคมเปญไม่ถูกต้อง
ข้อผิดพลาดในการโฆษณา Facebook อีกประการหนึ่งที่ฉันเห็นว่าธุรกิจทำคือการเลือกประเภทแคมเปญและวัตถุประสงค์ที่ไม่ถูกต้อง คุณต้องแน่ใจว่าคุณกำลังบอก Facebook ว่าคุณต้องการเห็นอะไรเพื่อให้พวกเขาสามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายเหล่านั้นได้
- ไม่อ่านข้อมูลอย่างถูกต้อง
ความผิดพลาดครั้งใหญ่ของโฆษณา Facebook ครั้งสุดท้ายคือการไม่เข้าใจวิธีอ่านข้อมูลในตัวจัดการโฆษณา คุณสามารถจัดเรียงและจัดระเบียบคอลัมน์ที่คุณเห็นในการรายงานของคุณได้ ในการดำเนินการนี้ให้เลือกตัวเลือกกำหนดคอลัมน์เองในตัวจัดการโฆษณา
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : socialmediaexaminer