วิธีเพิ่มประสิทธิภาพ Live บน Facebook และ YouTube
คุณต้องการใช้ live video อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นหรือไม่? และกำลังมองหาเคล็ดลับเพื่อเป็นแนวทางใน live video ของคุณบน Facebook และ YouTube หรือไม่? ในบทความนี้คุณจะพบกับ 3 เคล็ดลับที่สามารถช่วยให้คุณบรรลุและดูวิธีสร้างสตรีมแบบสดแต่ละประเภทเพื่อให้ประสบความสำเร็จ
#1 ให้ความรู้ผู้ชมของคุณผ่าน live video
การส่งมอบความรู้ คุณอย่าลืมเตรียม live video เพื่อสร้างจุด bullet และช่วยให้คุณอยู่ในการติดตาม เมื่อถ่ายทอดสดเริ่มต้นด้วยตัวจับเวลาถอยหลัง จากนั้นเปิดสตรีมและใช้เวลา 2-3 นาทีในการสังสรรค์และพูดคุยกับผู้ชม จากนั้นจะเริ่มต้นเนื้อหาจริงและทำการฝึกอบรมโดยตรง
#2 สร้างชุมชนผ่าน live video
หากเป้าหมายของคุณในการถ่ายทอดสดคือการสร้างชุมชนและเชื่อมต่อกับผู้ชมของคุณ สตรีมของคุณจะต้องสร้างความรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นเหมือนกำลังอยู่กับผู้ชม ขอให้ผู้ชมพูดคุยหรือแบ่งปันเรื่องราวความสำเร็จของพวกเขา ในขณะที่ผู้ชมกำลังเรียนรู้พวกเขายังได้รับการเชื่อมต่อกับมนุษย์ซึ่งสำคัญมาก
#3 รวมกรณีศึกษาไว้ใน live video
คุณกำลังสอนหรือช่วยเหลือผู้อื่น แต่ไม่ต้องการให้การอภิปรายมีโครงสร้างมาก คุณต้องการมีความสมดุล ดังนั้น live video คุณจะต้องผ่อนคลายมากขึ้น คุณจะมีสัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยให้ติดตาม สำหรับ live video ประเภทนี้ให้เปิดสตรีมด้วยทีเซอร์ว่าวันนี้ผู้ชมจะเรียนรู้อะไร และระหว่างหัวข้อย่อยหยุดพักเพื่อการมีส่วนร่วมเพื่อตอบคำถามของผู้คนและพูดคุยกับพวกเขา เป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการนำเสนอเนื้อหาและทำให้ผู้ชมของคุณมีส่วนร่วมในเวลาเดียวกัน
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : socialmediaexaminer