กลยุทธ์สำหรับการสร้างแบรนด์ในปี 2021
ปัจจุบันนี้ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับประสบการณ์มากกว่าแค่สินค้าที่คุณเพิ่มลงในรถเข็น ความน่าเชื่อถือความไว้วางใจ ความโปร่งใส และการบริการลูกค้าล้วนมีความสำคัญต่อผู้บริโภคในปัจจุบัน ธุรกิจจึงเป็นมากกว่าการขายสินค้า การสร้างแบรนด์ที่เป็นมากกว่าองค์ประกอบที่มองเห็นได้ โลโก้ สี และแบบอักษร มันแสดงถึงตัวตนและคุณค่าของธุรกิจของคุณที่ต้องทำให้ผู้คนให้ความสนใจ
ข้อดีของการสร้างแบรนด์
- เพิ่มการรู้จักแบรนด์
- เกิดธุรกิจใหม่
- เห็นความแตกต่างของธุรกิจคุณและคู่แข่ง
- ทำให้ธุรกิจน่าจดจำ
- เป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ
- เติมเต็มความภาคภูมิใจให้พนักงาน
การสร้างธุรกิจด้วยการสร้างแบรนด์สามารถแสดงให้กลุ่มเป้าหมายให้เห็นว่าเหตุใดธุรกิจของคุณจึงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าโดยการทำให้แตกต่างจากธุรกิจที่คล้ายคลึงกัน และต้องทำให้ธุรกิจเป็นที่จดจำในทุกแพลตฟอร์ม การสร้างแบรนด์จึงเป็นปัจจัยที่สำคัญมากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้นหลังจากที่เอาชนะใจลูกค้าใหม่ๆ ได้แล้วยังสามารถเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบริษัท และลูกค้าได้อีกด้วย ซึ่งทำให้ลูกค้าของคุณกลายเป็นคนสำคัญที่จะสนับสนุนผลิตภัณฑ์ต่อไป และยังสร้างความภูมิใจให้กับพนักงานโดยเฉพาะทีมการตลาดจะได้รับประโยชน์มากเนื่องจากการสร้างแบรนด์จะทำให้งานของพวกเขาง่ายขึ้นในระยะยาว หลังจากที่ได้สร้างแบรนด์แล้วพวกเขาจะมีความคิดที่ดีขึ้นว่าโฆษณาจะต้องเป็นแบบใด
4 ขั้นตอนในการสร้างแบรนด์ที่จะสร้างเอกลักษณ์แบรนด์ของคุณได้
- ระบุตลาดเป้าหมายของคุณ
- กำหนดพันธกิจคุณค่าและข้อดีของคุณ
- สร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ของคุณ
- ผสานรวมแบรนด์ของคุณ
- ระบุตลาดเป้าหมายของคุณ
การค้นคว้ากลุ่มเป้าหมายของคุณควรเป็นก้าวแรกของคุณ ข้อผิดพลาดประการหนึ่งคือการเชื่อว่าสิ่งที่แบรนด์ของคุณต้องการนำเสนอจะมีอิทธิพลต่อเอกลักษณ์ของแบรนด์ของคุณเพียงอย่างเดียว เพื่อให้ผู้คนชื่นชอบแบรนด์ของคุณพวกเขาต้องสามารถระบุและเชื่อมต่อกับแบรนด์ของคุณได้
คำถามที่จะช่วยให้คุณค้นหากลุ่มเป้าหมายและทำความเข้าใจให้ดีขึ้น:
- ใครจะใช้ผลิตภัณฑ์ของฉัน ?
- ใครคือลูกค้าที่สมบูรณ์แบบของฉัน ?
- ทำไมฉันถึงเริ่มต้นธุรกิจนี้ ?
เนื่องจากข้อมูลนี้จะมีผลต่อการตัดสินใจอื่น ๆ จึงควรใช้เวลาตั้งคำถามและตอบกับตนเอง
- กำหนดพันธกิจ คุณค่า และข้อดี
หากคุณไม่ได้กำหนดว่าคุณคือใครในฐานะธุรกิจกระบวนการสร้างแบรนด์ทั้งหมดจะรู้สึกไม่เป็นระเบียบ พันธกิจของคุณจะช่วยในการกำหนดเป้าหมาย จะรวมเหตุผลที่สร้างธุรกิจของคุณตั้งแต่แรกว่าทำไมกลุ่มเป้าหมายจึงควรให้ความสนใจ เป็นจุดสำคัญที่สามารถสร้างแบรนด์ที่น่าเชื่อถือได้โดยเน้นที่คุณค่าของบริษัท และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่จะทำให้แบรนด์ที่คุณสร้างขึ้นไม่เหมือนใคร ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยให้ลูกค้าของคุณเข้าใจได้อย่างชัดเจนว่าเหตุใดพวกเขาจึงควรเลือกคุณมากกว่าคู่แข่ง
- สร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ของคุณ
มีองค์ประกอบสำคัญสองอย่างในการสร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ของคุณ ได้แก่ เนื้อหาภาพ และเสียงของแบรนด์ เอกลักษณ์ของแบรนด์จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายจดจำแบรนด์ของคุณได้
3.1 ออกแบบเนื้อหาภาพ
ทุกองค์ประกอบเช่นโลโก้ สโลแกน เสียง และภาพควรสื่อถึงพันธกิจ คุณค่า และข้อดีของคุณ เคล็ดลับคือการตัดสินใจเกี่ยวกับรูปแบบสี แบบอักษรและไอคอนที่จะใช้เพื่อช่วยสื่อสารทุกสิ่งที่ผู้คนควรรู้เกี่ยวกับธุรกิจนี้
3.2 ระบุน้ำเสียง
ในการสร้างเอกลักษณ์แบรนด์ต้องระบุโทนเสียงที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย ผู้บริโภคจะตอบสนองเป็นอย่างดีต่อแบรนด์ที่ดูขี้เล่นแปลกตามากกว่าที่ดูเป็นมืออาชีพ และคุณต้องมั่นใจว่าได้ใช้น้ำเสียงเดียวกันในทุกแพลตฟอร์มและสื่อต่าง ๆ นอกจากนั้นเสียงของแบรนด์ควรตรงกับเนื้อหาภาพของด้วย ตัวอย่างเช่นหากคุณใช้โทนสีที่โดดเด่นคุณอาจต้องการจับคู่กับโทนเสียงที่ดูเป็นทางการและอ่อนเยาว์มากขึ้น
- ผสานรวมแบรนด์
หลังจากที่สร้างแบรนด์แล้วก็ถึงเวลาที่จะนำไปใช้กับแพลตฟอร์มต่างๆ จำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าสมบูรณ์โดยเฉพาะโลโก้ โทนสี แบบอักษรและน้ำเสียงของคุณอย่างสม่ำเสมอในทุกแพลตฟอร์มเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าจะเห็นแบรนด์ของคุณจากเว็บไซต์หรือเปิดบรรจุภัณฑ์ พวกเขาจำเป็นต้องสัมผัสกับแบรนด์ของคุณในลักษณะเดียวกัน การให้ความสำคัญกับความสม่ำเสมอจะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าผู้คนจะจดจำแบรนด์ของคุณได้ง่ายและมองว่าเป็นธุรกิจที่น่าเชื่อถือ
เคล็ดลับสำหรับสร้างแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
- คู่แข่งให้เป็นต้นฉบับ ทำการรู้จักคู่แข่งเพื่อที่จะได้สร้างแบรนด์ของคุณให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวยิ่งขึ้น
- สร้างกลยุทธ์แบรนด์ที่เหมาะสม เพื่อให้แน่ใจว่าแบรนด์ของคุณตรงกับเป้าหมาย มีวัตถุประสงค์ระยะยาวที่คุณจะสามารถบรรลุได้เมื่อแบรนด์ของคุณเติบโตขึ้น
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : influencermarketinghub