3เทคนิค ลงโฆษณา Facebook ให้ได้ผลสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก
เทคนิค ลงโฆษณา Facebook ให้ได้ผลสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ที่ผ่านการทดสอบแล้วว่าได้ผลจริง จากเว็บไซต์ socialmediaexaminer.com ด้วยวิธีการทดสอบนี้ ใช้เงินลงทุนเพียง 8,000-16,000บาท และใช้เวลาทดลองเพียงแค่ 7-10วันเท่านั้น ซึ่งเหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กๆนั่นเอง
- เน้นการทดสอบด้วย 3องค์ประกอบโฆษณาของ Facebook
องค์ประกอบแรกที่ต้องทดสอบคือข้อความโฆษณา คุณต้องทดสอบความยาวของข้อความโฆษณาสามแบบ อย่างแรกคือการคัดลอกสั้นๆ หนึ่งถึงสองประโยคซึ่งอาจทำให้ยุ่งยากสักหน่อย อย่างที่สองคือความยาวปานกลางสามถึงสี่ประโยคอาจจะยาวกว่านี้เล็กน้อย และความยาวสุดท้ายที่จะทดสอบคือแบบยาว นี่จะเป็นสองสามย่อหน้าหรือตราบเท่าที่ใช้เวลาเล่าเรื่อง
ทดสอบภาพโฆษณาFacebook องค์ประกอบโฆษณา Facebook ถัดไปที่คุณต้องการทดสอบคือภาพ เช่นรูปภาพ GIF และวิดีโอหรือแบบอื่นๆที่น่าสนใจ ดึงดูด
ทดสอบหัวข้อโฆษณา องค์ประกอบสุดท้าย คือการพาดหัวข้อของโฆษณาให้น่าสนใจ ดึงดูด อาจจะเป็นเรื่องยากสักเล็กน้อย แต่มีการวิจัยออกมาแล้วว่า การพาดหัวที่ดี สามารถดึงดูดลูกค้าจำนวนเยอะมากได้ตั้งแต่ต้น
- ตั้งค่าการทดสอบโฆษณา Facebook ของคุณ
ก่อนที่จะลงโฆษณาด้วยเงินที่สูง ควรเลือกการทดลองแบบตั้งค่าว่า ลงโฆษณาแบบไหนจะได้รับความสนใจมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการลงรูปหรือวิดีโอ การลงรูปเพียงรูปเดียวหรือ3-5รูปขึ้นไป แบบไหนจะได้รับความสนใจมากกว่ากัน หลังจากนั้น ทิ้งช่วงระยะเวลาสัก2-3วัน เพื่อเช็คผลตอบรับ แล้วดูว่าเรารับมือกับลูกค้าได้มากน้อยแค่ไหน ทางไหนที่สะดวกที่สุด แล้วนำมาปรับใช้ในการทุ่มเงินในการโฆษณา
- ปรับขนาดโฆษณา Facebook ที่ประสบความสำเร็จ
เมื่อคุณทำการทดสอบโฆษณาFacebookแล้ว คุณอาจอยากให้โฆษณานี้ไปยังผู้ชมใหม่ๆ ซึ่งกำลังปรับขนาดโฆษณาของคุณ เช่นการปรับรูปภาพให้เห็นแล้วน่าสนใจตั้งแต่ครั้งแรก ปรับให้รูปพอดีกับขนาดโฆษณา ก็จะดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น
นอกจากนี้ให้พิจารณาเพิ่มการกำหนดเป้าหมายใหม่เพื่อดึงผู้คนกลับมาที่หน้าการขายและหน้า Landing Page และกระตุ้นให้พวกเขาเข้าสู่ช่องทางการซื้อ โดยที่ต้องเข้าใจการใข้งานของระบบ Facebook Ads Managerให้มากขึ้น เพื่อที่จะได้เข้าถึงผู้รับโฆษณาที่ตรงเป้าหมายมากขึ้น ไม่เช่นนั้นก็คงเป็นการลงโฆษณาแบบหว่านเงินทิ้งนั่นเอง
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : socialmediaexaminer