คู่มือการตั้งค่า Instagram Shopping
ขั้นตอนที่ 1: ยืนยันการมีสิทธิ์ใช้งาน
หากธุรกิจของคุณมีคุณสมบัติตรงตามรายการเหล่านี้ทั้งหมด คุณก็มีสิทธิ์ใช้งานและสามารถเริ่มใช้ Instagram Shopping ได้
- ธุรกิจของคุณตั้งอยู่ในตลาดที่รองรับ
- ธุรกิจของคุณมีสินค้าที่ตรงตามเกณฑ์ที่กำหนด
- ธุรกิจของคุณเป็นไปตามข้อตกลงของผู้ค้าและนโยบายการค้าของ Instagram
- ธุรกิจของคุณมีโดเมนเว็บไซต์ที่คุณตั้งใจจะใช้เพื่อขายสินค้า
ขั้นตอนที่ 2: แปลงเป็นบัญชีธุรกิจหรือบัญชีครีเอเตอร์
แปลงบัญชีของคุณให้เป็นบัญชีธุรกิจ เมื่อคุณมีบัญชีธุรกิจ คุณสามารถเพิ่มข้อมูลทางธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เช่น เวลาทำการ ที่อยู่ของธุรกิจ หมายเลขโทรศัพท์ และลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของคุณ
ขั้นตอนที่ 3: เชื่อมต่อกับเพจ Facebook
- ไปที่โปรไฟล์ Instagram ของธุรกิจ
- เลือก “แก้ไขโปรไฟล์”
- เลือก “เพจ” ใต้ส่วน “ข้อมูลสาธารณะของธุรกิจ”
- เลือกเพจ Facebook ที่คุณต้องการเชื่อมต่อจากรายการเพจของคุณ
- หากคุณไม่มีเพจ Facebook ให้เลือก “สร้างเพจ Facebook ใหม่”
หมายเหตุ: คุณต้องใช้แค่เพจ Facebook เท่านั้น ไม่จำเป็นต้องมีร้านค้าในเพจ Facebook
ขั้นตอนที่ 4: อัพโหลดแค็ตตาล็อกสินค้า
Instagram Shopping นั้นทำงานได้ด้วยแคตตาล็อกสินค้าของคุณ คุณสามารถเชื่อมต่อแคตตาล็อกสินค้ากับบัญชีธุรกิจบน Instagram ได้ 2 วิธี ดังนี้
- ตัวจัดการแคตตาล็อก เป็นการลงสินค้าในฟีดด้วยตัวเอง
- แพลตฟอร์มพาร์ทเนอร์อีคอมเมิร์ซ คือการทำงานผ่านพาร์ทเนอร์แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ได้รับการรับรองของ Instagram อย่าง Shopify หรือ BigCommerce
ขั้นตอนที่ 5: ตรวจสอบบัญชี
เมื่อคุณเชื่อมต่อแคตตาล็อกสินค้ากับ Instagram และมีสินค้าในแคตตาล็อกของคุณแล้ว ให้ส่งบัญชีเพื่อรับการตรวจสอบ โดยปกติแล้วขั้นตอนการตรวจสอบบัญชีจะใช้เวลาเพียงไม่กี่วัน แต่ในบางกรณีอาจใช้เวลานานกว่านั้น
- ไปที่โปรไฟล์ Instagram ของธุรกิจของคุณแล้วเลือก
- เลือก “การตั้งค่า”
- ลงทะเบียนเพื่อช้อปปิ้ง
- ทำตามขั้นตอนและส่งบัญชีของคุณเพื่อรับการตรวจสอบ
- ไปที่ “ช้อปปิ้ง” ใน “การตั้งค่า” เพื่อตรวจสอบสถานะของคุณได้ทุกเมื่อ
ขั้นตอนที่ 6: เปิดใช้ฟีเจอร์ช้อปปิ้ง
เมื่อบัญชีของคุณได้รับการอนุมัติแล้ว คุณจะสามารถเปิดใช้ฟีเจอร์ช้อปปิ้งได้
หมายเหตุ: หากคุณไม่เห็นฟีเจอร์ช้อปปิ้งในการตั้งค่าของคุณ แสดงว่าบัญชีของคุณอาจยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบหรือยังไม่ได้รับการอนุมัติให้ใช้งาน Instagram Shopping
- ไปที่โปรไฟล์ Instagram ของธุรกิจของคุณ
- เลือก “การตั้งค่า”
- เลือก “ธุรกิจ” จากนั้นเลือก “ช้อปปิ้ง”
- เลือก “แคตตาล็อกสินค้า” ที่คุณต้องการเชื่อมต่อกับบัญชีของคุณ
- เลือก “เรียบร้อย”
ขั้นตอนที่ 7: แท็กสินค้า
แท็กสินค้าในโพสต์ หากต้องการแท็กสินค้าภายในโพสต์บน Instagram ให้เริ่มจากการอัพโหลดรูปภาพตามปกติ และทำตามคำแนะนำต่อไปนี้ก่อนโพสต์
- เลือก “เพิ่มรูปภาพ”
- เพิ่มคำบรรยายภาพ
- เลือก “แท็กสินค้า”
- เลือก ที่รูปภาพ
- ค้นหาสินค้า
- เลือกสินค้า
- เลือก “เรียบร้อย”
- เลือก “แชร์”
สติกเกอร์ช้อปปิ้งในสตอรี่
- เมื่อเลือกรูปภาพสำหรับสตอรี่แล้ว ทำตามคำแนะนำด้านล่างนี้ก่อนที่คุณจะโพสต์
- เลือก ไอคอนสติกเกอร์ที่มุมขวาบน
- เลือกสติกเกอร์สินค้าจากคลังสติกเกอร์
- เลือกสินค้าจากแคตตาล็อกที่คุณต้องการแนะนำ
- ย้ายสติกเกอร์สินค้าไปยังที่ที่คุณต้องการให้แสดงบนสตอรี่ของคุณ
- เปลี่ยนสีข้อความของสติกเกอร์สินค้าโดยเลือก ที่สติกเกอร์
- แชร์เรื่องราวของคุณ
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์