fbpx

TikTok Live ได้รับความนิยมสูงสุดในทุกวงการทั่วโลก

TikTok Live ได้รับความนิยมสูงสุดในทุกวงการทั่วโลก

TikTok Live ได้รับความนิยมสูงสุดในทุกวงการทั่วโลก
แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

TikTok LIVE ได้สร้างเทรนด์ใหม่ๆ ให้กับทุกวงการทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นดนตรี, แฟชั่น, วัฒนธรรม และกีฬา รวมถึงการเปิดตัวฟีเจอร์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะช่วยทำให้ประสบการณ์ TikTok LIVE เพิ่มอรรถรสขึ้นไปอีกขั้น สำหรับไฮไลท์ฟีเจอร์ของ TikTok LIVE ที่เข้ามาช่วยยกระดับประสบการณ์การรับชมคอนเทนท์และการสร้างปฏิสัมพันธ์ในแบบ Interactive Communication หรือ การสื่อสารที่สร้างการมีส่วนร่วมแบบเรียลไทม์ระหว่างครีเอเตอร์และผู้รับชมคอนเทนท์ ได้แก่ LIVE Match การแข่งขันที่ครีเอเตอร์สามารถใช้ฟังก์ชั่น Co-Host กับครีเอเตอร์คนอื่น เพื่อให้ผู้ชมส่งของขวัญให้กับครีเอเตอร์แต่ละคนที่ร่วมไลฟ์ โดยวัดผลแพ้และชนะจากการส่งของขวัญ, Multi-Guest ซึ่งผู้ใช้สามารถชวนเพื่อนมาร่วมไลฟ์พร้อมกันได้สูงสุดรวม 3 คน และ Countdown Sticker การแสดงเวลานับถอยหลังก่อนเริ่มไลฟ์เพื่อแจ้งเตือนให้กับผู้ติดตามได้ทราบว่า การไลฟ์ที่กำลังติดตามอยู่นั้นจะเริ่มขึ้นภายในอีกกี่นาที รวมถึงการส่งของรางวัลในรูปแบบ Virtual Gift ให้กับครีเอเตอร์ซึ่งถือเป็นการสร้างรายได้ให้กับครีเอเตอร์อีกด้วย

TikTok LIVE Concert

TikTok LIVE Concert การแสดงดนตรีสดที่ผู้ชมจะได้รับชมการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินสุดโปรดแบบเรียลไทม์และยังสามารถมอบของขวัญในรูปแบบ Virtual Gift เพื่อแสดงความรักให้กับศิลปินคนโปรด ซึ่งหนึ่งใน Live Concert ที่ได้สร้างสถิติใหม่ด้วยยอดวิวสูงถึง 2.7 ล้าน คือ TikTok LIVE กับศิลปินดังระดับโลก “จัสติน บีเบอร์” ที่ถือเป็นเซอร์ไพรส์พิเศษสุดจาก TikTok และ “จัสติน บีเบอร์” ที่มอบให้กับผู้คนทั่วโลกในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา และถือได้ว่า เป็นการแสดง Live Concert เต็มรูปแบบครั้งแรกของ จัสติน บีเบอร์ ที่สร้างประสบการณ์สุดประทับใจด้วยเพลย์ลิสต์เพลงรักยอดนิยมในอัลบั้มสุดฮิต Journals มาถ่ายทอดในเทศกาลวันแห่งความรักให้แฟนคลับทั่วโลกได้เกาะขอบจอฟังเสียงแบบสดๆ ซึ่ง TikTok LIVE Concert เป็นไฮไลท์โปรแกรมที่ TikTok จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมคว้าตัวศิลปินดังทั่วโลกมาร่วมสร้างปรากฏการณ์การแสดงดนตรีในรูปแบบใหม่นี้ด้วยกัน เช่น ล่าสุดกับ TikTok LIVE Concert กับ “Coldplay” สุดยอดตำนานศิลปินแนว Brit Rock ระดับโลกที่ได้แสดง Live Concert ในวัน Red Nose Day พร้อมกับมอบความสุขให้กับแฟนเพลงทั่วโลกที่มาพร้อมของขวัญสุดพิเศษกับการเปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด Higher Power ที่ TikTok LIVE Concert

TikTok Stage Connect

TikTok Stage Connect โปรแกรมพิเศษที่ TikTok ได้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟในรูปแบบแฟนมีตติ้งออนไลน์เพื่อให้เหล่าแฟนคลับของศิลปินดังได้มีโอกาสพูดคุยอย่างใกล้ชิดกับศิลปินที่ตนเองชื่นชอบผ่าน TikTok LIVE โดยที่ผ่านมา TikTok ได้มีการจัด TikTok Stage Connect กับศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ “BLACKPINK” และล่าสุดเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นการตอกย้ำกระแสความแรงของนักแสดงหนุ่มสุดฮ็อต “คิมซอนโฮ” จากซีรี่ส์ Start Up ที่ได้สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก TikTok จึงได้คว้าตัวนักแสดงหนุ่มสุดฮ็อทมาร่วม TikTok Stage Connect เพื่อให้แฟนคลับทั่วโลกได้พูดคุยอย่างใกล้ชิดและถือเป็นแฟนมีตติ้งครั้งแรกของ“คิมซอนโฮ” อีกด้วย ส่งผลให้มียอดวิวสูงถึง 4.8. แสน นอกจากนี้ยังได้ต่อยอดความนิยมของ TikTok Stage Connect สู่ TikTok Stage Solo Night คอนเสิร์ตจากศิลปินเกาหลีไม่ว่าจะเป็น แทมิน, เจสซี่ , โช กยู-ฮย็อน และศิลปินชื่อดังอีกมากมาย

 TikTok LIVE Fashion Show

TikTok LIVE Fashion Show การร่วมมือกับแบรนด์ดังระดับโลกในการเปิดรันเวย์รูปแบบใหม่ผ่านเวที TikTok LIVE เพื่อเปิดตัวคอลเล็คชั่นใหม่ให้ผู้คนทั่วโลกได้ติดตาม โดยมีแบรนด์แฟชั่นชื่อดังระดับโลกมากมาย อาทิ  Louis Vuitton  Saint Lauren, Dior, Balmain, Balenciaga, Alice + Olivia และ JW Anderson ที่ตบเท้าเปิดรันเวย์แฟชั่นวีคผ่าน TikTok LIVE เพื่อใช้เป็นพื้นที่ในการเปิดตัวคอลเล็คชั่นสปริงค์ซัมเมอร์ ภายใต้แคมเปญใหญ่ TikTok Fashion Month

TikTok LIVE Culture

TikTok LIVE Culture การสร้างสรรค์คอนเทนท์ศิลปะวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่ทรงคุณค่าส่งตรงถึงผู้คนทั่วโลกผ่าน TikTok LIVE Museum Moment กับการไลฟ์สดต่อเนื่องตลอดวันจาก 23 พิพิธภัณฑ์ชื่อดังใน 12 ประเทศทั่วโลก อาทิ พระราชวังแวร์ซายในประเทศฝรั่งเศส, พิพิธภัณฑ์วิคตอเรียแอนด์อัลเบิร์ตในประเทศอังกฤษ, พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ในนิวยอร์ค, พิพิธภัณฑ์ศิลปะโมริในประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น พร้อมด้วยการเปิดใช้ฟีเจอร์ Live Line-up กับตารางการไลฟ์ต่อเนื่องตลอดวัน ซึ่งได้สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลกและได้รับความสนใจจากผู้คนมากมายด้วยยอดวิวสูงถึง 2.24 ล้าน นอกจากนี้ TikTok ยังได้ร่วมมือกับครีเอเตอร์และเซเลบริตี้จากทั่วทุกมุมโลกมาร่วมแบ่งปันเรื่องราววัฒนธรรมของแต่ประเทศผ่านการไลฟ์ในโปรแกรม TikTok Culture Festival โดยตัวแทนของประเทศไทย ได้แก่ บี้ เดอะสกา ครีเอเตอร์ชื่อดังที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นไทยผ่านการไลฟ์ทำอาหารไทยจนทำให้มียอดวิวสูงถึง 1.5 แสน

TikTok LIVE Sport

TikTok LIVE Sport การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาสดบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือให้คอกีฬาได้รับชมโปรแกรมกีฬาสุดโปรด พร้อมร่วมลุ้นและพูดคุยกับคอกีฬาด้วยกันได้แบบเรียลไทม์ โดยล่าสุด TikTok ได้จับมือ National Football League (NFL) ลีกกีฬาอเมริกันฟุตบอลในการถ่ายทอดสดการแข่งขันระดับโลกที่ทุกคนรอคอยกับ Super Bowl การแข่งขันชิงแชมป์อเมริกันฟุตบอลอาชีพประจำปีของ National Football League (NFL) ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งได้สร้างปรากฏการณ์การถ่ายทอดสดคอนเทนท์กีฬาทาง TikTok LIVE ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมด้วยยอดวิวสูงถึง 1.7 ล้าน ภายในเวลา 24 ชั่วโมง ทำให้เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของ TikTok LIVE ประเภทกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุด ส่งผลให้แอคเคาท์ @xgames มีจำนวนผู้ติดตามที่เพิ่มขึ้นจาก 83,000 คน เป็น 405,000 คน (ปัจจุบันมียอดผู้ติดตาม 623,700 คน)

นอกจากนี้แล้ว TikTok LIVE ยังได้ถูกนำมาใช้เพื่อการส่งต่อคอนเทนท์ที่มีประโยชน์ต่อผู้คนทั่วโลกทั้งในเชิงของการรณรงค์และการศึกษา อาทิ คอนเทนท์ TikTok LIVE โดยองค์การอนามัยโลก (WHO) ที่ได้จัดทำคอนเทนท์เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้คนเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19  และคอนเทนท์ด้านการศึกษาจากครีเอเตอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาในแคมเปญ EduTok และ TikTokUni

ทั้งหมดนี้คือส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์ TikTok LIVE ที่ได้รับความนิยมจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ของ TikTok ในการเข้ามายกระดับประสบการณ์แพลตฟอร์มจากการรับชมคอนเทนท์วิดีโอสั้นสู่คอนเทนท์แบบเรียลไทม์ที่โดดเด่นด้วยการสร้างความหลากหลายของคอนเทนท์และปรากฏการณ์เอ็กซ์คลูซีฟไลฟ์คอนเทนท์ที่ไม่เหมือนใคร

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : TikTok

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *