กฎ 24 ชั่วโมง ของ messenger ต้องรู้! ก่อนส่งข้อความหาลูกค้าไม่ได้
ภาพรวมและรายละเอียดของ Facebook Messenger เกี่ยวกับกฏและนโยบายการส่งข้อความมาตรฐาน และฟีเจอร์อื่นๆที่จำเป็นสำหรับบัญชีธุรกิจ ซึ่งจะแตกต่างจากบัญชีทั่วไปค่อนข้างมาก
การส่งข้อความมาตรฐาน
ธุรกิจจะมีเวลาไม่เกิน 24 ชั่วโมงในการตอบกลับผู้ใช้ ข้อความที่ส่งภายในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงอาจมีเนื้อหาส่งเสริมการขาย แต่ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะบล็อกหรือปิดการสนทนากับธุรกิจได้ทุกเมื่อ ตัวอย่างของผู้ใช้ที่เริ่มนับช่วงเวลา 24 ชั่วโมงของการส่งข้อความมาตรฐาน:
-
-
- ผู้ใช้ส่งข้อความไปยังเพจ
- ผู้ใช้คลิกปุ่มกระตุ้นให้ดำเนินการ เช่น “เริ่มต้นใช้งาน” ภายในการสนทนาใน Messenger
- ผู้ใช้คลิกที่โฆษณาแบบคลิกไปยัง Messenger แล้วเริ่มการสนทนากับเพจ
- ผู้ใช้เริ่มการสนทนากับเพจผ่านปลั๊กอิน เช่น ปลั๊กอินแบบส่งไปยัง Messenger
- ผู้ใช้คลิกที่ลิงก์ me ที่มีการอ้างอิงถึง
- ผู้ใช้แสดงความรู้สึกต่อข้อความต่างๆ
-
การแจ้งเตือนแบบครั้งเดียว
การแจ้งเตือนแบบครั้งเดียวของ Messenger จะช่วยให้เพจสามารถส่งการแจ้งเตือนที่มีการจำกัดเวลาและเกี่ยวข้องโดยตรงสำหรับกรณีการใช้งานต่างๆ (เช่น การแจ้งเตือนเมื่อมีสินค้าเข้าสต็อก) ได้ในกรณีที่ผู้ใช้ได้ระบุความประสงค์ที่จะรับข้อความติดตามผลแบบครั้งเดียวไว้อย่างชัดเจน เมื่อผู้ใช้ขอให้มีการแจ้งเตือน เพจจะได้รับ Token ซึ่งเทียบได้กับสิทธิ์การอนุญาตในการส่งข้อความไปยังผู้ใช้หนึ่งครั้ง Token ดังกล่าวนี้สามารถใช้ได้เพียงครั้งเดียวและจะหมดอายุเมื่อสร้างขึ้นมาครบ 1 ปี
การตอบกลับแบบส่วนตัว
เมื่อผู้ใช้แสดงความคิดเห็นต่อโพสต์หรือโพสต์ของผู้เข้าชมบนเพจ การตอบกลับแบบส่วนตัวจะช่วยให้เพจสามารถส่งข้อความหนึ่งครั้งเป็นการตอบกลับได้ ในขณะนี้ การตอบกลับแบบส่วนตัวสามารถทำได้ภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ผู้ใช้สร้างความคิดเห็นหรือโพสต์สำหรับการตอบกลับในครั้งนั้นๆ
แท็กข้อความ
การแท็กข้อความทำให้สามารถส่งข้อมูลอัพเดตที่สำคัญและเกี่ยวข้องโดยตรงให้กับผู้ใช้นอกช่วงเวลา 24 ชั่วโมง แต่แท็กข้อความไม่สามารถใช้เพื่อส่งเนื้อหาเพื่อโปรโมทได้ ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงดีล ข้อเสนอ คูปอง และส่วนลด การใช้แท็กข้อความนอกเหนือจากกรณีการใช้งานที่ได้รับอนุมัติด้านล่างอาจส่งผลให้มีการจำกัดความสามารถของเพจหรือบัญชี การใช้งานที่ไม่ได้รับอนุมัติอาจส่งผลให้ความสามารถในการส่งข้อความของคุณถูกจำกัดได้
การส่งข้อความข่าว
ข้อความข่าวจะช่วยให้ผู้เผยแพร่ข่าวสารสามารถส่งข้อมูลอัพเดตไปยังผู้สมัครรับข้อมูลใน Messenger ได้เป็นประจำ ฟีเจอร์นี้จะใช้ได้เฉพาะสำหรับเพจข่าวที่ลงทะเบียนบน Facebook แล้วเท่านั้น โดยการส่งข้อความข่าวจะใช้กับเนื้อหาที่เป็นข่าวเท่านั้น และต้องไม่ใช่เนื้อหาส่งเสริมการขาย ซึ่งรวมถึงข้อเสนอการสมัครรับข้อมูล ดีล คูปอง ส่วนลด หรือเนื้อหาที่บุคคลที่สามผลิตขึ้นหรือมีไว้เพื่อโปรโมทบุคคลที่สาม (เช่น เนื้อหาที่มีแบรนด์และการตลาดของกิจการในเครือ) หากใช้การส่งข้อความข่าวนอกเหนือจากกรณีการใช้งานที่ได้รับอนุมัติเหล่านี้ คุณอาจถูกจำกัดความสามารถในการส่งข้อความข่าว
การส่งข้อความที่ได้รับการสนับสนุน
ข้อความที่ได้รับการสนับสนุนช่วยให้ธุรกิจสามารถกลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งกับผู้ที่มีการสนทนากับเพจใน Messenger ได้ ผู้ใช้สามารถส่งข้อความที่ได้รับการสนับสนุนนอกช่วงเวลา 24 ชั่วโมงของการส่งข้อความมาตรฐานได้ และข้อความดังกล่าวสามารถมีได้ทั้งเนื้อหาที่ส่งเสริมการขายและไม่ใช่การส่งเสริมการขาย ข้อความที่ได้รับการสนับสนุนจะมีคำอธิบายประกอบในการสนทนาโดยมีคำว่า “ได้รับการสนับสนุน” อยู่เหนือข้อความ โดยเนื้อหาของข้อความที่ได้รับการสนับสนุนต้องเป็นไปตามนโยบายการโฆษณาของ Facebook เท่านั้น
การแจ้งเตือนการละเมิดนโยบาย
เมื่อใดก็ตามที่เพจถูกจำกัดการส่งข้อความเนื่องด้วยเหตุผลเกี่ยวกับกฎของ Facebook เพจดังกล่าวจะได้รับอีเมล์ชี้แจงเกี่ยวกับการละเมิดนโยบาย หากต้องการสอบถามเกี่ยวกับการแจ้งเตือนการละเมิดนโยบาย โปรดตอบกลับอีเมล์ดังกล่าวและสมาชิกในทีมนโยบายของ Facebook จะติดต่อกลับไปหาคุณตามภาพ
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์