fbpx

กลยุทธ์ราคาประมูล

กลยุทธ์ราคาประมูล

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

บทความนี้ประกอบด้วยภาพรวมที่สื่อให้เห็นว่ากลยุทธ์ราคาประมูลและราคาประมูลคืออะไร และมีวิธีการทำงานอย่างไร

คุณอาจพบว่าวิดีโอนี้เป็นประโยชน์กับคุณ หากคุณได้ดูก่อนการอ่านเพิ่มเติมเพื่อทำความเข้าใจในการทำงานของระบบการแสดงโฆษณาในภาพรวม:

กลยุทธ์ราคาประมูลคืออะไร

กลยุทธ์ราคาประมูลเป็นเครื่องมือควบคุมค่าใช้จ่าย ซึ่งช่วยควบคุมต้นทุนต่อกิจกรรมการปรับให้เหมาะสมเช่นเดียวกับการที่งบประมาณช่วยควบคุมการใช้จ่ายโดยรวมของคุณ ตัวเลือกกลยุทธ์ราคาประมูลของคุณทำให้ Facebook ทราบวิธีประมูลให้คุณในการประมูลโฆษณา กลยุทธ์ราคาประมูลมีสองอย่าง ดังนี้

  • ต้นทุนต่ำสุด: ซึ่งจะบอกให้ Facebook ประมูลด้วยเป้าหมายที่จะทำให้คุณมีค่าใช้จ่ายต่อกิจกรรมการปรับให้เหมาะสม ในขณะเดียวกันก็ใช้จ่ายงบประมาณทั้งหมดของคุณให้หมดได้ภายในสิ้นวัน หรืออายุการใช้งานของชุดโฆษณา (หรือแคมเปญ) (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของงบประมาณต่อวัน หรืออายุการใช้งาน) นอกจากนี้คุณยังสามารถกำหนด “ขีดจำกัดราคาประมูล” ซึ่งจะบอกให้เราทราบถึงยอดสูงสุดที่เราสามารถประมูลได้ในการประมูลราคา
  • ต้นทุนเป้าหมาย: เป็นการบอกให้ Facebook ประมูลด้วยเป้าหมายที่จะทำให้ต้นทุนโดยเฉลี่ยต่อกิจกรรมการปรับให้เหมาะสมใกล้เคียงกับเป้าหมายค่าใช้จ่ายที่ชุดโฆษณาของคุณต้องการมากที่สุด กลยุทธ์นี้จะพร้อมให้ใช้งานสำหรับแคมเปญที่ใช้วัตถุประสงค์ทางการตลาดเป้นจำนวนการติดตั้งแอพ คอนเวอร์ชั่น หรือการขายผ่านแค็ตตาล็อก

ราคาประมูลคืออะไร

ราคาประมูลเป็นตัวเลขที่บ่งบอกว่าคุณให้มูลค่าเท่าไหร่กับการแสดงโฆษณาของคุณในสล็อตที่มีในการประมูล เรากำหนดราคาประมูลสำหรับคุณโดยสอดคล้องกับกลยุทธ์ราคาประมูลที่คุณเลือก ซึ่งอาจรวมถึงการเพิ่มขึ้นหรือลดลงของราคาประมูลในการประมูลแต่ละครั้ง หรือที่เรียกว่า “การกำหนดช่วงจังหวะจัดแสดงโฆษณา” สำหรับราคาประมูลของคุณ (เวลาเดียวที่เราไม่กำหนดช่วงจังหวะจัดแสดงโฆษณาก็คือเมื่อชุดโฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพไม่ดี หรือเมื่อคุณใช้การแสดงโฆษณาแบบเร่งความเร็ว)

กลยุทธ์ราคาประมูลใดที่ฉันควรเลือก

คุณเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแต่ละกลยุทธ์ได้ในบทความที่ลิงก์ไว้ข้างต้น แต่ข้อดีข้อเสียที่ต้องแลกกันโดยทั่วไปก็คือประสิทธิภาพกับความเสถียร

กลยุทธ์ราคาประมูลต่ำสุดอาจทำให้ได้ค่าใช้จ่ายที่แปรปรวนมากขึ้น (เช่น หากการแข่งขันประมูลราคาน้อยลง ค่าใช้่จ่ายอาจลดลง หากการแข่งขันประมูลราคาเพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายอาจเพิ่มขึ้น) แต่เราจะมอบผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่มีให้กับชุดโฆษณาของคุณเสมอ หากคุณกำหนดขีดจำกัดราคาประมูล คุณจะควบคุมค่าใช้จ่ายต่อกิจกรรมการปรับให้เหมาะสมได้มากขึ้น แต่หากคุณกำหนดไว้ที่ราคาต่ำเกินไป คุณอาจได้รับการแสดงโฆษณาที่น้อยลง

กลยุทธ์ราคาประมูลตามค่าใช้จ่ายเป้าหมายจะทำให้ได้รับค่าใช้จ่ายต่อกิจกรรมการปรับให้เหมาะสมโดยเฉลี่ยที่คงที่ตลอดอายุการใช้งานของชุดโฆษณาของคุณ ซึ่งจะใกล้เคียงกับเป้าหมายค่าใช้จ่ายของคุณมากที่สุด แม้ว่าคุณจะเพิ่มงบประมาณของคุณก็ตาม อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถคงความเสถียรนี้ไว้ได้โดยไม่มีการข้ามผลลัพธ์ที่ราคาถูกกว่าในบางครั้งเพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ที่ต้องการจากราคาที่สูงกว่า

หากคุณสนใจที่จะได้รับมูลค่าสูงสุดจากงบประมาณของคุณ เราขอแนะนำกลยุทธ์ราคาประมูลเพื่อค่าใช้จ่ายต่ำสุด หากคุณสนใจที่จะได้รับค่าใช้จ่ายต่อกิจกรรมการปรับให้เหมาะสมโดยเฉลี่ยที่คงที่ เราแนะนำกลยุทธ์ราคาประมูลตามค่าใช้จ่ายเป้าหมาย

การเปลี่ยนแปลงขีดจำกัดราคาประมูลและเป้าหมายค่าใช้จ่ายได้ผลอย่างไร

คุณสามารถเปลี่ยนขีดจำกัดราคาประมูลหรือเป้าหมายค่าใช้จ่ายได้ทุกเมื่อ วิธีดำเนินการ

  1. ไปที่ “ตัวจัดการโฆษณา
  2. วางเมาส์เหนือชุดโฆษณาที่มีขีดจำกัดราคาประมูลหรือเป้าหมายค่าใช้จ่ายที่คุณต้องการเปลี่ยนแปลง
  3. คลิก “แก้ไข
  4. ทำการเปลี่ยนแปลง
  5. คลิก “เผยแพร่

การเปลี่ยนแปลงราคาประมูลจะถูกนำไปใช้ในทันที นี่คือสิ่งสำคัญที่ควรตระหนักเสมอหากคุณจะปรับเปลี่ยนงบประมาณด้วยเช่นกัน การเปลี่ยนแปลงงบประมาณแตกต่างจากการเปลี่ยนแปลงราคาประมูลและการเปลี่ยนแปลงเป้าหมายค่าใช้จ่าย ตรงที่ขั้นตอนนี้อาจใช้เวลาถึง 15 นาที หากคุณพยายามเปลี่ยนทั้งสองอย่างในคราวเดียว คุณอาจเผชิญกับระยะเวลาสั้นๆ ที่ราคาประมูลใหม่ได้รับการปรับเปลี่ยนแล้วแต่งบประมาณใหม่ยังไม่ได้ปรับเปลี่ยน ด้วยเหตุนี้ เราจึงแนะนำให้รอ 15 นาทีหลังจากการเปลี่ยนแปลงงบประมาณ

โปรดทราบว่ามีความแตกต่างกันระหว่างการนำการเปลี่ยนแปลงใหม่มาใช้กับการที่ระบบของเราเรียนรู้วิธีที่จะปรับการแสดงโฆษณาของคุณให้เหมาะสมตามค่าที่เปลี่ยนแปลง ระบบอาจต้องใช้เวลาเรียนรู้ว่าควรแสดงโฆษณาให้กับใครจึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ระยะเวลาขึ้นอยู่กับขนาดของการเปลี่ยนแปลง เราเรียกช่วงนี้ว่าช่วงการเรียนรู้และแนะนำให้รอจนกว่าช่วงการเรียนรู้จะสิ้นสุดลงก่อนที่จะทำการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญกับขีดจำกัดราคาประมูลหรือเป้าหมายค่าใช้จ่าย

 

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ข้อมูลจาก Facebook

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *