การมีร้านค้าและสิทธิประโยชน์ใน Facebook
หากผู้ใช้มีเพจ Facebook Business แล้ว ผู้ใช้จะสามารถเพิ่มร้านค้าได้ โดยผู้ใช้สามารถใช้ส่วนนี้เพื่อลงรายการสินค้าที่ได้ขาย และยังเชื่อมต่อกับลูกค้าบน Facebook ได้มากขึ้น
ถึงแม้ว่าทุกธุรกิจจะมีร้านค้าได้ แต่ฟีเจอร์นี้จะเหมาะสำหรับผู้ขาย และผู้ลงโฆษณาที่เกี่ยวกับการค้าปลีกและ E-Commerceมากที่สุด ฟีเจอร์นี้เหมาะสำหรับธุรกิจที่ขายสินค้าเกี่ยวกับเครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ สินค้าตกแต่งบ้าน และสินค้าสำหรับเด็ก แต่ธุรกิจประเภทอื่นๆ ก็สามารถใช้ร้านค้าเข้าถึงผู้คนบน Facebook ได้มากขึ้นได้เช่นกัน
ข้อกำหนดของการมีร้านค้า
ร้านค้าบน Facebook จะต้องเป็น ดังนี้
- ขายสินค้าที่จับต้องได้
- ยินยอมตามข้อตกลงผู้ขายของ Facebook
- สามารถเชื่อมโยงกับบัญชีธนาคารที่ถูกต้อง
- มีหมายเลขประจำตัวผู้เสียภาษี
ประโยชน์ของการมีร้านค้า
ร้านค้าจะมีฟีเจอร์ต่างกันไปตามตำแหน่งที่ตั้ง โดยฟีเจอร์เหล่านี้สามารถสร้างมูลค่าได้ ดังนี้
- เพิ่มสินค้าได้มากตามต้องการ
ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องอัพโหลดแค็ตตาล็อกสินค้าไว้ก่อน และไม่มีการจำกัดจำนวนสินค้าที่สามารถเพิ่มได้
- ปรับแต่งสินค้าคงคลังของผู้ใช้
ผู้ใช้สามารถสร้างหรือจัดสินค้าเป็นคอลเลกชั่นต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าดูสินค้าในร้านค้าตามหมวดหมู่ได้
- ติดต่อสื่อสารกับลูกค้า
ลูกค้าสามารถส่งคำถามมาที่ร้านค้าบนเพจของผู้ใช้ได้
- รับข้อมูลเชิงลึกได้
ผู้ใช้สามารถดูการรับชม การคลิก และการซื้อสำหรับสินค้าแต่ละรายการได้
- จำหน่ายสินค้าได้กว้างขึ้น
เมื่อผู้ใช้มีร้านค้า สินค้านั้นก็อาจจะปรากฏอยู่ใน Marketplace ด้วย ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนค้นพบสินค้าของคุณได้มากขึ้น แต่ตอนนี้ ฟีเจอร์นี้ยังสามารถใช้งานได้เฉพาะบางพื้นที่ก่อนเท่านั้น
เมื่อผู้ใช้ทำการเพิ่มสินค้าแล้ว ลูกค้าจะสามารถเลือกดูและซื้อสินค้าได้โดยไม่ต้องไปที่เว็บไซต์อื่นให้ยุ่งยาก ผู้ใช้สามารถจัดการคำสั่งซื้อทั้งหมดได้จากเพจของคุณเอง ไม่จำเป็นต้องชำระเงินรายเดือนหรือค่าธรรมเนียมขั้นต่ำเพื่อใช้งานร้านค้าบน Facebook อีกด้วย
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th