การกำหนดกลุ่มเป้าหมายโฆษณา Facebook
ในการเลือกกลุ่มเป้าหมายสำหรับชุดโฆษณาของคุณ ผู้ใช้สามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่หรือใช้กลุ่มเป้าหมายที่บันทึกไว้ได้
การสร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่
ตัวเลือกเหล่านี้จะสามารถใช้ได้ในการสร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่ ซึ่งคุณสามารถพบได้ใน “กลุ่มเป้าหมาย” ของการสร้างชุดโฆษณา ได้แก่
- ตำแหน่งที่ตั้ง
การกำหนดเป้าหมายโฆษณาเป็นผู้คนโดยอิงตามตำแหน่งที่ตั้ง เช่น จังหวัด เมือง ประเทศ รหัสเขตพื้นที่ หรือรหัสไปรษณีย์ วัตถุประสงค์ส่วนใหญ่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายทั่วโลกได้ (โดยการพิมพ์ “worldwide”) ตามภูมิภาค (เช่น “ยุโรป”) ตามพื้นที่เขตการค้าเสรี (เช่น “NAFTA”, ข้อตกลงเขตการค้าเสรีอเมริกาเหนือ) หรือตามความพร้อมดาวน์โหลดใน App Store (เช่น ประเทศที่รองรับ iTunes App Store) เป็นต้น
- อายุ
การกำหนดเป้าหมายโฆษณาเป็นผู้คนที่อยู่ภายในช่วงอายุต่างๆ
- เพศ
การกำหนดเป้าหมายโฆษณาเป็นเพศ เช่น ผู้ชาย ผู้หญิง หรือทุกเพศ
- ภาษา
การกำหนดเป้าหมายโฆษณาเป็นผู้ใช้ของบางภาษา เช่น อังกฤษ ยุโรป
- การกำหนดเป้าหมายอย่างละเอียด
การเพิ่มเข้าหรือคัดผู้คนออกจากกลุ่มเป้าหมาย โดยอิงตามข้อมูลประชากรศาสตร์ ความสนใจ และ/หรือพฤติกรรมต่างๆ
- การเชื่อมต่อ
การเพิ่มเข้าหรือคัดผู้คนออกจากกลุ่มเป้าหมาย โดยอิงตามการเชื่อมต่อของคุณกับเพจ แอพฯ หรือเหตุการณ์ของคุณ
- กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง
กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองเป็นกลุ่มเป้าหมายของบุคคลที่คุณรู้จักแล้วที่สร้างจากข้อมูลที่คุณจัดให้หรือจากข้อมูลที่สร้างขึ้นของ Facebook ซึ่งคุณสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองจาก “ไฟล์ลูกค้า”, พิกเซลของ Facebook, Facebook SDK และ การมีส่วนร่วมบน Facebook ได้
ข้อกำหนดของกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองคือ “กลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกัน”
กลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกัน คือ กลุ่มเป้าหมายที่สร้างขึ้นมาจาก “แหล่งที่มา” โดยจะหาผู้คนบน Facebook ที่คล้ายคลึงกับผู้คนในแหล่งที่มามากที่สุด
คุณสามารถเพิ่มเข้าหรือตัดผู้คนที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองหรือกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกันออกจากกลุ่มเป้าหมายของคุณได้ด้วย
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th