แก้ไขปัญหาที่ไม่สามารถดูหรือเล่นวิดีโอได้
ใช้เคล็ดลับนี้หากคุณไม่สามารถดูหรือเล่นวิดีโอบนคอมพิวเตอร์ได้
- ออกจากเบราว์เซอร์ของคุณและเปิดใหม่อีกครั้ง
- อัพเดตเว็บเบราว์เซอร์ของคุณให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด (เช่น: Chrome, Firefox, Safari, Edge, Internet Explorer)
หากคอมพิวเตอร์ของคุณใช้งาน Windows 7, Windows Vista, Windows XP หรือเวอร์ชั่นก่อนหน้า ปัญหาของคุณอาจแก้ได้หากใช้เบราว์เซอร์อื่น เมื่อคุณเปลี่ยนไปใช้เว็บเบราว์เซอร์ใหม่ ให้ตรวจสอบว่าคุณกำลังใช้เวอร์ชั่นล่าสุด
หากยังคงประสบปัญหาในการดูหรือเล่นวิดีโอหลังจากลองเคล็ดลับการแก้ไขปัญหาเหล่านี้แล้ว โปรดแจ้งFacebook
วิธีรายงานปัญหากับ Facebook
รายงานจากคุณบน Facebook ช่วยให้เราระบุและแก้ไขปัญหาเมื่อมีสิ่งที่ไม่สามารถใช้งานได้ หากต้องการรายงานปัญหา
- คลิก เครื่องหมายคำถามสีน้ำเงินที่มุมบนขวาของหน้า Facebook (เช่น หน้าหลักของคุณ)
- เลือก “รายงานปัญหา” และทำตามขั้นตอนบนหน้าจอ
การให้รายละเอียดเพิ่มเติม (เช่น การเพิ่มภาพหน้าจอและคำอธิบาย) ช่วยเราในการค้นหาปัญหา การรายงานเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นช่วยทำให้ Facebook มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และเราขอขอบคุณที่สละเวลาเพื่อให้ข้อมูลนี้แก่เรา
หมายเหตุ: กระบวนการนี้ใช้สำหรับการรายงานคุณสมบัติที่ใช้งานไม่ได้ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการรายงานการใช้งานที่ไม่เหมาะสมหรือสแปม
คุณจะสามารถรายงานสิ่งที่ไม่เหมาะสมบน Facebook (เช่น ภาพโป๊เปลือย การคุกคาม คำพูดแสดงความเกลียด)
– หากคุณต้องการรายงานสิ่งที่ละเมิดมาตรฐานชุมชนของเรา (เช่น ภาพโป๊เปลือย ข้อความเกลียดชัง ความรุนแรง) โปรดใช้ลิงก์รายงานใกล้กับโพสต์ รูปภาพ หรือความคิดเห็นเพื่อรายงานเนื้อหานั้นให้เราทราบ
– หากคุณต้องการรายงานเกี่ยวกับสิ่งที่ละเมิดมาตรฐานชุมชนของเรา แต่คุณไม่มีบัญชีผู้ใช้หรือไม่สามารถดูเนื้อหาได้ (เช่น มีคนบล็อกคุณ) คุณอาจจำเป็นต้องขอให้เพื่อนช่วยคุณ
ขอให้ทราบว่าคุณควรติดต่อหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ของคุณหากคุณรู้สึกว่าถูกคุกคามจากบางสิ่งที่คุณเห็นบน Facebook
การสแปม
สแปมข้องเกี่ยวกับการติดต่อด้วยเนื้อหาหรือคำขอที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งอาจหมายถึงการส่งข้อความจำนวนมาก การโพสต์ลิงก์หรือรูปภาพจำนวนมากบนไทม์ไลน์ของผู้อื่น และการส่งคำร้องขอเป็นเพื่อนไปยังผู้ที่คุณไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว
ในบางครั้ง สแปมจะถูกเผยแพร่จากการคลิกลงบนลิงก์ที่ไม่พึงประสงค์หรือจากการติดตั้งซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตราย ในโอกาสอื่นๆ ผู้หลอกลวงมักจะหาทางเข้าถึงบัญชีผู้ใช้ Facebook ของคุณ แล้วจากนั้น จึงใช้เพื่อส่งสแปมออกไป
หากคุณคลิกเนื้อหาที่กลายเป็นสแปมหรือบัญชีผู้ใช้ของคุณสร้างโพสต์ งานกิจกรรม กลุ่ม หรือเพจที่ไม่พึงประสงค์ มาดูขั้นตอนเหล่านี้กัน
วิธีรักษาความปลอดภัยของบัญชีผู้ใช้ของคุณ
- หากคุณสามารถเข้าสู่ระบบบัญชีผู้ใช้ของคุณ เราขอแนะนำให้คุณเปลี่ยนรหัสผ่านของคุณ หากคุณไม่สามารถเข้าสู่บัญชีผู้ใช้ของคุณได้ คุณสามารถรักษาความปลอดภัยได้
- หากมีผู้โพสต์บางสิ่งซ้ำๆ กันซึ่งคุณคิดว่าเป็นสแปม ให้พิจารณาดำเนินการเลิกเป็นเพื่อนบล็อกหรือรายงานเกี่ยวกับบุคคลนั้น
หากต้องการเลิกเป็นเพื่อนกับใครสักคน
- ไปที่โปรไฟล์ของบุคคลนั้น
- วางเมาส์เหนือปุ่ม “เพื่อน” ที่ด้านบนของโปรไฟล์พวกเขา
- เลือกเลิกเป็นเพื่อน
บุคคลที่คุณเลิกเป็นเพื่อนแล้วจะไม่ได้รับการแจ้งเตือน ถ้าคุณไม่ต้องการให้บุคคลใดเห็นโปรไฟล์ของคุณ เพิ่มคุณเป็นเพื่อน หรือส่งข้อความมาให้กับคุณ คุณสามารถบล็อกบุคคลนั้นได้
วิธีการรายงานโปรไฟล์
- ไปที่ข้อมูลส่วนตัวที่คุณต้องการรายงาน
- ที่ด้านล่างขวาของภาพหน้าปก คลิก แล้วเลือก รายงาน
- ทำตามขั้นตอนบนหน้าจอ
การบล็อกบุคคลได้ ที่ไม่พึ่งประสงค์
เมื่อคุณบล็อกใครบางคน บุคคลนั้นจะไม่สามารถแท็กคุณหรือเห็นสิ่งที่คุณโพสต์บนไทม์ไลน์ของคุณได้ หากคุณทั้งสองเป็นเพื่อนกัน การบล็อกจะเป็นการเลิกเป็นเพื่อนกับบุคคลนั้นเช่นกัน
หากต้องการบล็อกบุคคล
- คลิก ด้านขวาบนสุดของเพจ Facebook
- คลิก “ทางลัดความเป็นส่วนตัว”
- คลิก “ฉันจะทำให้บุคคลหยุดรบกวนฉันได้อย่างไร”
- ป้อนชื่อของคนที่คุณต้องการบล็อกแล้วคลิก “บล็อก”
- เลือกคนที่คุณต้องการบล็อกจากรายชื่อที่ปรากฎแล้วคลิก “บล็อก” อีกครั้ง
บุคคลดังกล่าวจะไม่ได้รับการแจ้งเตือนเมื่อคุณบล็อกเขา หากยังไม่พบผู้ใช้จากวิธีการนี้ ให้ลองไปที่โปรไฟล์ของบุคคลนั้น แล้วเลือก “บล็อก” จากเมนู บนรูปภาพหน้าปกของพวกเขา
ติดต่อได้ที่ :
โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ข้อมูลจาก Facebook