fbpx

การใช้งานโฆษณาบน Instagram

การใช้งานโฆษณาบน Instagram

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ปัจจุบันผู้คนหลายพันล้านคนต่างก็มีโทรศัพท์มือถือและกล้องที่มีประสิทธิภาพสูง ด้วยเหตุนี้การใช้งานรูปภาพจึงเริ่มเข้ามาแทนที่ตัวอักษรมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้คนสื่อสารกันผ่านรูปภาพ และใช้รูปภาพเพื่อที่จะส่งต่อประสบการณ์เกี่ยวกับสิ่งรอบๆ ตัว เมื่อมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้น ก็มีแนวโน้มว่าจะถูกถ่ายทอดผ่านแพลตฟอร์มที่มีการเล่าเรื่องด้วยภาพเหล่านั้น

แบรนด์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดบนแพลตฟอร์มต่างๆ ที่เน้นรูปภาพเป็นหลัก อย่างแพลตฟอร์ม Instagram มักจะแชร์รูปภาพที่เล่าเรื่องราว สร้างความเชื่อมต่อทางความรู้สึก และนำเสนอประสบการณ์รูปภาพที่น่าสนใจ ในฟีดผู้ใช้งาน นักการตลาดไม่จำเป็นต้องใช้เงินมหาศาล เพื่อลงทุนกับการถ่ายภาพหรือโปรดักชั่น เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กและนักกิจกรรมจำนวนหลายพันรายได้สร้างสรรค์คอนเทนท์ที่มีความประณีต และดึงดูดความสนใจ โดยใช้เพียงการปรับแต่งภาพและใส่ฟิลเตอร์ธรรมดาบนโทรศัพท์มือถือของพวกเขาเท่านั้น และทำการโฆษณารูปภาพเหล่านั้นผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ เช่น Facebook, Instagram, LINE หรือ Twitter เป็นต้น

 

 

สำหรับการทำโฆษณาบน Instagram สามารถทำได้ดังต่อไปนี้

  1. สร้างเพจและโปรไฟล์ธุรกิจ

เริ่มแรกผู้ใช้จะต้องมีเพจบน Facebook เพื่อแสดงโฆษณาและสร้างโปรไฟล์ธุรกิจบน Instagram หากผู้ใช้ยังไม่มีเพจก็ต้องสร้างเพจขึ้นมาก่อนเป็นอันดับแรก

  1. การตั้งค่าโฆษณา

ให้ผู้ใช้เลือกวัตถุประสงค์ของโฆษณา กลุ่มเป้าหมาย และรูปแบบโฆษณาภายในตัวจัดการโฆษณา หรือเลือกโพสต์ที่คุณจะแชร์บน Instagram แล้วแล้วแตะ “โปรโมท” ขอแนะนำให้ผู้ใช้อนุญาตให้ Instagram สร้างกลุ่มเป้าหมายจากผู้คนที่คล้ายกับผู้ติดตามที่มีอยู่ของคุณโดยอัตโนมัติ เพื่อหากลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับสินค้าหรือบริการนั้น

  1. การกำหนดงบประมาณ

ผู้ใช้ต้องมีการตัดสินใจว่าจะโฆษณาสินค้าหรือบริการนั้นเป็นเวลานานเท่าใด และผู้ใช้มีงบประมาณในการใช้จ่ายเท่าใด ผู้ใช้จะต้องมีการกำหนดไว้ในการทำการโฆษณา

  1. เผยแพร่โฆษณา

เมื่อทำการกำหนดรูปภาพและงบประมาณเรียบร้อยแล้ว ให้ผู้ใช้กดเผยแพร่เมื่อโฆษณาพร้อมแล้ว ผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อโฆษณานั้นได้รับอนุมัติและพร้อมที่จะแสดงแล้ว

ปัจจุบัน Instagram ได้เปิดให้บริการด้านโฆษณาแล้ว โดยรูปแบบของโฆษณา (Advertising Solutions) บน Instagram แบ่ง 3 ประเภท คือ  1. รูป (Photo)  2. วีดีโอ (Video) ความยาวประมาณ 15-30 วินาที  3. ภาพเรียงต่อกัน (Carousel) เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ใช้สื่อบริการด้านโฆษณามีความหลากหลาย และตรงกับวัตถุประสงค์ของผู้ใช้มากขึ้นด้วย เพราะฉะนั้น Instagram ก็ถือว่าเป็นสื่อโซเชียลที่ช่วยด้านการตลาดของผู้ขายสินค้าได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *