โฆษณารูปภาพบน Facebook มีความน่าสนใจอย่างไร
โฆษณาแบบรูปภาพบน Facebook และ Instagram เป็นวิธีที่ดีที่จะช่วยเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับธุรกิจของคุณได้ โดยโฆษณาแบบรูปภาพมีรูปแบบที่เรียบง่ายและใช้งานสะดวก โดยมีภาพประกอบที่สร้างความดึงดูดและข้อความโฆษณาที่น่าสนใจเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
โฆษณาแบบรูปภาพมีความน่าสนใจในกรณีใดบ้าง
- เมื่อต้องการสร้างโฆษณาภายในไม่กี่นาที
ผู้ใช้สามารถสร้างโฆษณาแบบรูปภาพได้โดยตรงจากเพจ Facebook ของคุณ โดยการเผยแพร่และโปรโมทโพสต์ที่มีรูปภาพได้เลย โดยไม่ต้องสร้างหรือเข้าสู่ระบบให้ยุ่งยาก
- เมื่อต้องการสร้างการรับรู้ให้สินค้า
หากผู้ใช้มีผลิตภัณฑ์ที่ต้องการโปรโมท โฆษณาแบบรูปภาพนั้นเป็นสื่อที่เหมาะแก่การสร้างความโดดเด่นและดึงดูดความความสนใจในฟีดได้ เพราะผู้คนส่วนมากมักจะหยุดดูที่รูปภาพที่ดูสะดุดตามากกว่า
- เมื่อต้องการให้ผู้คนไปยังเว็บไซต์ของคุณ
จากงานวิจัยของ Facebook โฆษณาที่มีเพียงรูปภาพนั้นจะมีประสิทธิภาพในการเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำกันดีกว่าโฆษณารูปแบบอื่นๆ
ดังนั้น การโฆษณาโดยใช้รูปภาพเป็นสื่อประกอบ จึงมีความน่าสนใจมากกว่าสื่อที่ไม่มีภาพประกอบ เพราะการใช้ภาพอาจจะเป็นภาพสินค้า โลโก้ร้าน หรือรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เราโพสต์จะยิ่งทำให้ผู้คนสนใจและอยากเข้ามาชมร้านค้าของเรามากขึ้น เพราะภาพประกอบจะสร้างความน่าสนใจ และดึงดูดสายตาผู้ชมมากกว่าโพสต์ที่เสนอแต่เพียงข้อความเท่านั้น
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th