5 เทคนิคการเขียนคอนเทนท์ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
ในส่วนของการเขียนเรื่องราวต่างๆ เพื่อให้คนสนใจมีอยู่มากมาย แต่เราจะทำให้คนเหล่านั้นอยากติดตามเรื่องราวของเราตลอดไป ต้องทำอย่างไร เราได้นำเทคนิคการเขียนเพื่อให้คนที่ได้อ่านเรื่องราวของเราติดตามการเขียนของเราไว้ตลอดไป มีเทคนิคดังนี้
- การเปลี่ยนจำนวนตัวเลขให้เป็นจำนวนคนที่มีความน่าเชื่อถือ (หรือสิ่งของ)
บทความเดิม : กว่า 80% ของทันตแพทย์ที่ทำการสำรวจแนะนำให้ใช้หมากฝรั่งไร้น้ำตาล
แก้ไข : ทันตแพทย์ 4 ใน 5 แนะนำหมากฝรั่งที่ไม่มีน้ำตาล
การเปลี่ยนแปลงคืออะไร : การแก้ไขจะแปลงเปอร์เซ็นต์เป็นจำนวนทันตแพทย์แทน
เพราะอะไร : การแปลเปอร์เซ็นต์เป็นจำนวนคน (หรือสิ่งของ) จะช่วยให้ผู้อ่านเห็นภาพได้ดียิ่งขึ้น
เคล็ดลับ : ทุกครั้งที่คุณเขียนเปอร์เซ็นต์ให้ถามว่าเรื่องราวจะมีประสิทธิภาพมากกว่านี้หรือไม่หากผู้อ่านจินตนาการถึงปริมาณที่วัดได้จริง ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณสามารถพูด “เปอร์เซ็นต์” ได้
- การใช้เปอร์เซ็นต์ในการแสดงการแพร่กระจายเป็นจำนวนมาก
บทความเดิม : คนงานชาวอเมริกันประมาณ 8 ล้านคนใช้ระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อเดินทางไปทำงาน
แก้ไข : ประมาณ 5% ของแรงงานอเมริกันใช้ระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อเดินทางไปทำงาน
การเปลี่ยนแปลงคืออะไร : แทนที่จะใช้จำนวนคน แต่เราได้นำจำนวนเปอร์เซ็นต์มาใช้แทน
เพราะอะไร : ในตัวอย่างมีผู้คน 8 ล้านคน ซึ่งฟังดูเหมือนมีจำนวนมาก แต่เมื่อใช้จำนวนเป็นเปอร์เซ็นต์ 5% ผู้อ่านจะมีความตระหนักดีว่ามีคนงานค่อนข้างน้อยที่ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งการใช้เปอร์เซ็นต์จะมีประสิทธิภาพมากกว่า
เคล็ดลับ : หากคุณต้องการแสดงจำนวนประชากร ให้ใช้ตัวเลขเป็นเปอร์เซ็นต์ ตอนนี้ถ้าคุณต้องการแสดงให้เห็นถึงความแพร่หลายเป็นจำนวนมาก และใส่ไว้ในเงื่อนไขของคน / สิ่งของ ให้ใช้ทั้งเปอร์เซ็นต์และจำนวนด้วยกัน
- การนับถอยหลัง
บทความเดิม : ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของปี 2018 คือ Death of Stalin อันดับที่ 2 ของ place picks
แก้ไข : 10 ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของ 2018 คือ Mamma Mia! เราเริ่มอ่านจากการนับถอยหลังจากอันดับที่ 10 ไปสู่ผู้ชนะอันดับ 1 ของปี
การเปลี่ยนแปลงคืออะไร : นับตามลำดับในขณะที่เริ่มด้วยจำนวนที่มากที่สุด ไปจนถึงอันดับที่ 1
เพราะอะไร : หากคุณเปิดเผยสิ่งที่ดีที่สุดในทันทีผู้อ่านอาจไม่จำเป็นต้องอ่านต่อ เพื่อดูว่าผลอันดับที่ 1 ในรายการคืออะไร
เคล็ดลับ : ใช้การนับถอยหลัง เพื่อสร้างความสงสัยสำหรับผู้อ่านของคุณ ทำให้ผู้อ่านได้ชื่นชมทั้งหมด และคาดหวัง สร้างเนื้อหาที่น่าสนใจที่พร้อมให้ผู้เข้าชมเลื่อนอันดับต่อไป
- การนับเป็นข้อๆ
บทความเดิม : การสร้างบ้านใหม่เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้น หากต้องทำให้การย้ายเข้ามาอยู่อาศัยตามเงื่อนไขคุณต้องเลือกสีทาภายใน ซื้อวัสดุมุงหลังคา และสร้างรากฐานที่แข็งแกร่ง
แก้ไข : การสร้างบ้านใหม่เป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้น ในการย้ายเข้ามาอยู่อาศัยตามเงื่อนไข คุณจะต้อง :
- สร้างรากฐานที่แข็งแกร่ง
- อยู่ในกรอบที่กำหนด
- ซื้อวัสดุมุงหลังคา
- เลือกสีทาภายใน
การเปลี่ยนแปลงคืออะไร : รายการสิ่งที่ต้องทำจะสะท้อนลำดับที่พวกเขาต้องการให้เสร็จสมบูรณ์โดยเรียงตามลำดับ
เพราะอะไร : การใช้เลข 1, 2, 3 ทำให้ผู้อ่านสามารถดูได้อย่างง่ายดาย และสะดวกขึ้น
เคล็ดลับ : หากคุณให้ความรู้แก่ผู้อ่านเกี่ยวกับกระบวนการ หรือแจ้งให้ทราบถึงวิธีการทำให้ใช้ตัวเลข โครงร่างจะเป็นระบบการกำหนดหมายเลขที่เป็นทางการจริงๆ
- การเขียนเนื้อเรื่องใน 150 ถึง 160 ตัวอักษร
บทความเดิม : การแต่งตัวในชุดกิจกรรมวันฮัลโลวีนที่ได้รับความนิยม แต่มีเพียงไม่กี่คนที่อาจเชื่อมโยงประเพณีฤดูใบไม้ร่วงเข้ากับวันต้นกำเนิด
แก้ไข : มีไม่กี่คนที่อาจเชื่อมโยงประเพณีวันฮาโลวีนเข้ากับต้นกำเนิดใน Samhain, เทศกาลศาสนาโบราณ เซลติก
สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป คือ : ในต้นฉบับกลายเป็นคำอธิบายแบบพฤตินัย ในการแก้ไขคำอธิบายที่ถูกค้นหาถูกปรับให้เหมาะสมยิ่งขึ้น
เพราะอะไร : การเขียนเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้อ่าน คำอธิบายควรถูกเขียนเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ค้นหา
เคล็ดลับ : การเขียนคำอธิบายที่กระชับ (150 ถึง 160 ตัวอักษร) ก่อนที่จะเขียนบทความ จะช่วยให้คุณรับรู้ได้ว่าจุดสำคัญของงานควรเป็นอย่างไร
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา : contentmarketinginstitute