วิธีสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จบน Instagram
การสร้างโปรไฟล์ และเรื่องราวที่น่าสนใจสำหรับโพสต์ โดยใช้ประโยชน์จากหลักการตลาดในการสร้างเนื้อหา เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตธุรกิจของผู้ใช้ หากสิ่งที่ผู้ใช้แบ่งปันมีความน่าสนใจ และมีประโยชน์ แบรนด์ของผู้ใช้จะมีการตอบรับ และมีส่วนร่วมกับกิจกรรมมากขึ้น การรักษาความผูกพันกับผู้ที่ชื่นชอบ หรือหวังดีต่อแบรนด์ในระยะยาวก็มีความสำคัญเช่นกัน ดังนั้น Instagram จึงเป็นแพลตฟอร์มสื่อที่ต้องนำเสนอเนื้อหาที่มีประสิทธิภาพ และตรงไปตรงมาให้กับผู้ใช้งาน
วิสัยทัศน์ที่ใช้ในการดึงดูดความมีส่วนร่วมกับแบรนด์
- การบอกเล่าเรื่องราว (ข้อความ)
เริ่มต้นด้วยการแบ่งปันรูปภาพให้มีแนวคิดที่สนุก และสะดุดตา การตระหนักถึงความสนใจ เริ่มแรกนั้นอาจหลุดหายไปอย่างรวดเร็ว หากไม่ได้เสนอมุมมองที่ไม่ซ้ำใคร เปลี่ยนโพสต์ที่ใช้ภาพถ่ายให้เป็นเรื่องราว โดยเพิ่มบริบทให้กับภาพแต่ละภาพ ซึ่งผู้ชมต้องการรับชมมากกว่ารูปภาพเพียงอย่างเดียว การเชื่อมต่อกับประสบการณ์ของแบรนด์ที่เชื่อถือได้จากเนื้อหาที่ผู้ใช้แบ่งปัน จะช่วยให้แบรนด์ง่ายต่อการจดจำ และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
- ให้ผู้อื่นมีส่วนร่วมในประสบการณ์ของผู้ใช้
การได้รับการยอมรับอย่างยอดเยี่ยมจากผู้อื่น ถือเป็นความสำเร็จของการทำการตลาดบน Instagram การแสดงความคิดเห็นในโพสต์จะเป็นตัวตัดสินแนมโน้มแนวคิดของผู้ชมได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ใช้งานก็จะได้ใช้กระบวนการเพื่อให้พวกเขาส่งภาพถ่ายเพื่อประกอบการพิจารณา การเป็นพันธมิตรกับการใช้งานบัญชี Instagram ที่มีอิทธิพล ซึ่งเป็นเทคนิคที่มีคุณค่าสำหรับการเชื่อมต่อกับชุมชนใหม่ด้วยวิธีที่เป็นธรรมชาติ และเป็นกันเอง แต่จำไว้ว่าเมื่อผู้ใช้เชิญผู้สร้างร่วมเข้ามาในโซเชียลของผู้ใช้แล้ว ผู้ใช้จะต้องแน่ใจว่าการมีส่วนร่วมของพวกเขาจะสอดคล้องกับมุมมอง และสไตล์ของแบรนด์สินค้าของผู้ใช้ด้วย
- เสริมคุณค่าให้เรื่องราวด้วยกลยุทธ์เนื้อหาเสียง
การจัดทำกลยุทธ์เนื้อหาที่ครอบคลุม เพื่อผลักดันตนเอง จะเป็นการเพิ่มคุณค่าให้กับเนื้อหาอีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน ตัวอย่างเช่น เมื่อรู้ว่า Instagram จะควบคุมเนื้อหา และควบคุมผู้ชมอยู่เสมอ แบรนด์จึงต้องพัฒนาเว็บไซต์ เพื่อเชื่อมต่อกับผู้ชมนอกระบบ Instagram อย่างสม่ำเสมอ และยังคงส่งผลต่อเว็บไซต์ให้มีเสถียรภาพมากขึ้นอีกด้วย
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา : contentmarketinginstitute