คุณสมบัติการแปลอัตโนมัติของโฆษณาบน Facebook
หากคุณมีผู้ชมที่หลากหลายอาจเป็นความคิดที่ดีที่จะสร้างโฆษณาในหลายภาษา เพื่อเข้าถึงผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณในภาษาของพวกเขาได้ ซึ่งกระบวนการนี้มีความง่ายขึ้นมากด้วยฟีเจอร์การแปลอัตโนมัติของ Facebook
การเพิ่มประสิทธิภาพของภาษาแบบไดนามิก
ผู้ลงโฆษณาสามารถสร้างรูปแบบการคัดลอกโดยใช้ภาษาของ Facebook คุณลักษณะการเพิ่มประสิทธิภาพของภาษา ในขณะที่สร้างโฆษณาของคุณ ซึ่งคุณสามารถคลิกปุ่มเพื่อเพิ่มภาษาได้
จากนั้นให้สร้างรูปแบบข้อความตามภาษา
Facebook จะแสดงโฆษณาที่เหมาะสมที่สุดตามภาษาที่ผู้ใช้เห็นโฆษณาของคุณ
การแปลอัตโนมัติ
ให้คลิกที่ปุ่มเพื่อ “Add Languages” เมื่อสร้างโฆษณาของคุณ
ก่อนอื่นให้ตั้งค่าภาษาเริ่มต้นของคุณก่อน จากนั้นคุณสามารถเลือกได้ถึง 48 ภาษาสำหรับการแปล
คุณสามารถเพิ่มภาพวิดีโอ หรือสไลด์โชว์พิเศษสำหรับผู้ชมที่พูดภาษาที่คุณเลือกได้
สำหรับตัวเลือกในการป้อนการแปลด้วยตนเอง หรือให้ Facebook แปลให้คุณโดยอัตโนมัติด้วยการคลิกปุ่ม “แปล”
ข้อความที่แปลอัตโนมัติจะปรากฏเป็นกรอบสีเขียว ด้านล่าง Facebook โดยจะแสดงข้อความต้นฉบับที่แสดงในภาษา “เริ่มต้น” ของคุณ
คุณสามารถแก้ไขบางส่วนของข้อความนั้นได้หากมีต้องการ หรือคุณสามารถคลิกเพื่อเลิกทำการแปล และเริ่มต้นใหม่ เมื่อคุณดำเนินการเสร็จสิ้นให้คลิกที่ “บันทึก” เป็นอันเรียบร้อย
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา : jonloomer