ใหม่!! วิดีโอสำหรับโฆษณาสตรีมบน Facebook
Khaosod เป็นหนังสือพิมพ์ข่าวภาษาไทยรายวันที่มีชื่อเสียง และมีผู้อ่านเป็นจำนวนมาก และเป็นเพจ Facebook ที่มีผู้คนกดไลค์มากกว่า 13,300,000 ไลค์ ทำให้เป็นหนึ่งในหนังสือพิมพ์ข่าวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ
กรรมการผู้จัดการ และบรรณาธิการบริหารของ Khaosod นายชำนาญ ชาญนิภาศาสตร์ กล่าวถึงวิธีที่เพิ่มการโฆษณาแบบสตรีม 19 เท่า ในไตรมาสเดียว
สำหรับความท้าทาย
Khaosod พยายามรวมโฆษณาในสตรีมเข้ากับกลยุทธ์การเผยแพร่บน Facebook ในอดีต ซึ่ง Khaosod เลือกใช้กลยุทธ์การเผยแพร่ที่อาศัยการเชื่อมโยงอย่างมาก เนื่องจากเรื่องราวข่าววิดีโอของพวกเขามีความยาวไม่เกิน 3 นาที ในขณะที่ข่าวด่วนที่ถ่ายทอดสดนั้นยอดเยี่ยมสำหรับการเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ชม ทีมงานของ Khaosod เห็นว่าในขณะที่ประสิทธิภาพการเชื่อมโยงลดลง แต่วิดีโอยังคงแสดงศักยภาพที่ยอดเยี่ยม Khaosod จึงได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การเผยแพร่ Facebook ของพวกเขาจากวิธีการที่เน้นการเชื่อมโยงเป็นแผนเนื้อหาแบบผสมผสาน ที่อาศัยเรื่องราววิดีโอที่ได้รับการปรับปรุง เพื่อช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพโฆษณาในสตรีม
กลยุทธ์ในการเพิ่มปริมาณ และคุณภาพ
- การเพิ่มปริมาณวิดีโอ
การผลิตวิดีโอในโฆษณาที่มีสิทธิ์ในสตรีมมากขึ้น จะเป็นการเพิ่มจำนวนการดู และรายได้ที่อาจเกิดขึ้น
สิ่งนี้ คือ วิธีที่พวกเขาทำ :
- เพิ่มวิดีโอเป็น 2 เท่าของวิดีโอความยาว 3 นาที
การมองหาข่าวที่ได้รับความนิยม นักข่าวในพื้นที่จับภาพวิดีโอเพิ่มเติมในฉาก และทีมแก้ไขเน้นการตัดไฮไลท์เป็น 3-5 นาที
- ขยายวิดีโอที่มีความยาว 2-3 นาที
ทีมแก้ไขมองหาวิดีโอที่พวกเขาสามารถขยายได้ด้วยวิดีโอเพิ่มเติม ซึ่งนำไปสู่เรื่องราวเชิงลึก และวิดีโอที่มีสิทธิ์แสดงในโฆษณา
- สร้างวิดีโอข่าวที่ไม่ทำลาย
Khaosod ลดวิดีโอสดของการสัมภาษณ์คนดัง และกิจกรรมทางการตลาด โดยเปลี่ยนเป็นวิดีโอ VOD (วิดีโอตามต้องการ)
- ปรับปรุงคุณภาพวิดีโอ
Khaosod ยังตระหนักถึงคุณภาพของวิดีโอที่มีความสำคัญ เช่นเดียวกับปริมาณวิดีโอ เนื่องจากวิดีโอต้องสามารถรักษาผู้ชมเกินกว่า 1 นาที เพื่อสร้างรายได้
สิ่งนี้ คือ วิธีที่พวกเขาปรับปรุงคุณภาพวิดีโอ :
- บอกเล่าเรื่องราวด้วยโครงสร้าง 3 ฉาก (Hook, Story, Summary)
โดยแต่ละวิดีโอเริ่มต้นด้วยไฮไลท์ 10-15 วินาที ที่โยงผู้ชมเข้าไปในเนื้อเรื่อง และปิดด้วยการสรุป
- ใช้ข้อความคำบรรยาย และเพลงประกอบ
วิดีโอแต่ละเรื่องบอกเล่าโดยใช้ภาพเคลื่อนไหว รูปภาพ และข้อความซ้อนทับ คำบรรยายจะอยู่ในส่วนของการสัมภาษณ์ เพลงประกอบที่เลือกมานั้นน่าตื่นเต้น และเข้ากับโทนของเรื่องราว
- สร้างภาพย่อของวิดีโอที่น่าสนใจ
วิดีโอแต่ละรายการมีภาพขนาดย่อที่มีข้อความพาดหัว และรูปภาพที่ดึงดูด เพื่อดึงดูดผู้ดูให้คลิกเพื่อดูวิดีโอนั้น
ผลลัพธ์ : การจ่ายเงินโฆษณาในสตรีมเพิ่มขึ้น 19 เท่า
สำหรับ 2 วิธีนี้จะประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมด้วยประสิทธิภาพของโฆษณาในสตรีม หลังจากใช้กลยุทธ์นี้ Khaosod เพิ่มการจ่ายโฆษณาในสตรีม 19 เท่าใน 1 ไตรมาสธุรกิจ “กลยุทธ์การเผยแพร่วิดีโอที่มีความยาวเกิน 3 นาทีไม่เพียงเพิ่มรายได้เท่านั้น แต่ยังกระตุ้นให้ผู้ชมเรียนรู้ และวิเคราะห์เหตุการณ์ในปัจจุบัน” อีกด้วย
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา : facebook