การแก้ไข เมื่อบรอดแคสต์ไปแล้วลูกค้าบล็อค?
เหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลายคงไม่พอใจถึงขั้นกุมขมับกันเลยทีเดียว เพราะกว่าจะพยายามดึงลูกค้าให้เข้ามาใน Line@ ได้นั้นก็ยากลำบากเสียเหลือเกิน แต่พอลูกค้าแอดเข้ามาให้ชื่นใจได้เเปปเดียว สถิติการบล็อค/ลบ กลับพุ่งกระฉูดแทนยอดขายซะงั้น
คุณมีพฤติกรรมแบบนี้ไหม ?
1. ขยันบรอดแคสต์เหลือเกิน ส่งข้อความทุกวัน แต่ละวันส่งหลายครั้ง
2. บรอดแคสต์กี่ครั้งก็ขายของตลอด
3. บางคนกลัวบรอดแคสต์ไม่คุ้ม ส่งอัดไปทีเดียวเลย 3 ข้อความเเน่นๆ แถมยังยาวเหยียด
ถ้าพ่อค้าแม่ค้าคนไหนที่กำลังทำแบบนี้ ทำใจไว้ได้เลย มีบล็อคแน่นอน ขนาดเราเองถ้าเจอแบบนี้ก็คงรู้สึกรําคาญเหมือนกัน แล้ววันนึงลูกค้าคนหนึ่งจะต้องได้รับข้อความบรอดแคสต์แบบนี้จากอีกหลายๆร้าน ได้รับการแจ้งเตือนทั้งวัน หรือเปิดมาทีไรก็เห็นแต่ข้อความของร้านค้าพวกนี้ตลอด ลูกค้าคงหัวเสียกันเลยทีเดียว จากที่เรากำลังจะขายสินค้าได้กลับกลายเป็นตัดโอกาสการขายสินค้าของตัวเองไปซะงั้น
ควรบรอดแคสต์ยังไงดี?
1. ควรแบ่งเนื้อหาการบรอดแคสต์ออกเป็นเนื้อหาที่มีสาระ 80% ขายของ 20%
2. พยายามบรอดแคสต์เนื้อหา สาระที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาแนวตลกขบขัน ให้เเรงบันดาลใจ รวมไปถึงคำคมต่างๆ จะทำให้ลูกค้าไม่รู้สึกว่าเราขายแต่สินค้ามากเกินไป และรู้สึกดีเมื่อได้รับข้อความจากเรา
3. อย่าบรอดแคสต์ข้อความยาวๆ จะทำให้ไม่น่าสนใจ เพราะจะทำให้รู้สึกน่าเบื่อ และลำคาญเอาได้
4. การบรอดแคสต์ใน 1 วัน ไม่ควรส่งเกิน 2 ครั้ง
5. การบรอดแคสต์ที่ดีควรทำอาทิตย์ละ 3-4 วัน ไม่ควรบรอดแคสต์ทุกวันจะสร้างความรำคานแก่ลูกค้าได้
ติดต่อได้ที่ :
โทร 095-940-2345
ติดต่อ Line ID : @indigital (มี@ นะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
Cr.buddybuy