9 แนวโน้มที่สำคัญของ Facebook 2020
Facebook มีแผนที่จะจะเปิดตัวการออกแบบที่ 5 ของแพลตฟอร์ม FB5 Libra, cryptocurrency และนวัตกรรมเสมือนจริงที่จะทำให้โฆษณาน่าสนใจขึ้น กำลังมองหากลุ่มผู้ใช้ Facebook ล่าสุดอยู่ใช่ไหม? นี่คือแนวโน้ม Facebook ที่คุณควรจะทราบในปี 2020
9 แนวโน้ม Facebook ที่สำคัญที่สุดที่ควรดูในปี 2020
- เปลี่ยนเป็นช่องส่วนตัวมากขึ้น
ในการประชุมนักพัฒนา F8 เมื่อปีที่แล้ว Mark Zuckerberg ได้แบ่งปัน “วิสัยทัศน์ที่มุ่งเน้นความเป็นส่วนตัวสำหรับเครือข่ายสังคมออนไลน์” สภาพแวดล้อมทางสังคมดิจิตอลจะแตกต่างกันมากในช่วง 5 ปีข้างหน้า โดยเน้นความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ดังนั้นสิ่งนี้หมายความว่า Facebook จะจัดลำดับความสำคัญของช่องทางความเป็นส่วนตัวที่มีอยู่แล้ว ที่รวมถึง Facebook Messenger Facebook Group และช่องทางต่างๆ ของแอพในเครือ เช่น WhatsApp และ Instagram
- กลุ่มเป็นศูนย์กลางของแพลตฟอร์ม
Facebook ได้เริ่มเปิดตัว FB5 ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่ 5 ของ Facebook ซึ่งจะทำให้ Facebook Groups เป็นศูนย์กลางของแพลตฟอร์ม
นี่คือสิ่งที่การออกแบบใหม่จะมีลักษณะ
- แท็บกลุ่มจะได้รับรูปลักษณ์ใหม่ที่ทำให้การค้นพบกลุ่มใหม่ง่ายขึ้น
- แท็บกลุ่มจะแสดงในฟีดข้อมูลส่วนบุคคล และจะแสดงกิจกรรมจากทุกกลุ่มที่สมาชิกได้เข้าร่วม
- การอัพเดตเนื้อหาในกลุ่มจะปรากฏบ่อยขึ้นในฟีดข่าว
คุณสมบัติใหม่จะได้รับการแนะนำเพื่อสนับสนุนชุมชนที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น กลุ่มสนับสนุนสุขภาพจะอนุญาตให้ผู้คนถามคำถามและแบ่งปันข้อมูลที่ละเอียดอ่อนโดยไม่ระบุชื่อ กลุ่มเกมจะมีคุณสมบัติการแชทใหม่ที่ให้สมาชิกสามารถสร้างหัวข้อต่างๆ ได้
- อัพเกรดเป็น Messenger โดยมีจุดสำคัญเป็นเดสก์ท็อป
94 % ของรายได้โฆษณาทั้งหมดมาจากมือถือ แต่ Facebook ก็เริ่มทำ pivots ขนาดเล็กบนเดสก์ท็อป ปีที่แล้วในการประชุมนักพัฒนา F8 ประจำปีของ Facebook บริษัทประกาศเปิดตัวแอพเดสก์ท็อปสำหรับ Messenger Messenger Desktop จะมีคุณสมบัติเช่นเดียวกับแอพโทรศัพท์ คุณสมบัติการโทรวิดีโอเป็นกลุ่มและการทำงานร่วมกันกับFacebook
ในเดือนสิงหาคม Jane Manchun Wong นักวิศวกรซอฟต์แวร์เห็นว่า Facebook Messenger กำลังทดสอบการแชร์หน้าจอสำหรับมือถือ
Facebook Messenger บนเดสก์ท็อป
Instagram DMs on desktop
- ไม่แสดงยอดไลค์
ในเดือนกันยายนปีที่แล้ว Facebook ยืนยันว่ากำลังทดสอบการซ่อนยอดไลค์ในออสเตรเลีย และการทดสอบใน Instagram ได้รับผลตอบรับในเชิงบวกส่วนใหญ่จนถึงตอนนี้ ซึ่งทำให้มีโอกาสมากขึ้นที่จำนวนการกดไลค์จะหายไปจาก Facebook เช่นกัน
- รูปแบบโฆษณาที่ขับเคลื่อนด้วย AR และ VR
Facebook ขยายโอกาสในการใช้ AR และ VR ให้กับผู้โฆษณา เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วผู้โฆษณาสามารถสร้างและเผยแพร่เอฟเฟ็กต์ AR ของตัวเองสำหรับโฆษณา Facebook และ Instagram ด้วย Spark AR Studios Spark AR สามารถสร้าง filter และเพิ่มประสบการณ์ที่เชื่อมต่อกับบรรจุภัณฑ์บนจอแสดงผล
- การสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก
Mark Zuckerberg CEO ของ Facebook ได้แบ่งปันวิสัยทัศน์ 10 ปี โดยเป้าหมายหลักของเขาคือการช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็ก จำนวนธุรกิจขนาดเล็กที่ใช้ Facebook เพิ่มขึ้นจาก 90 เป็น 140 ล้านบัญชีในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา
ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว Facebook เปิดตัวเครื่องมือใหม่สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก คือ เครื่องมือจองการนัดหมายและเครื่องมือแก้ไขสำหรับวิดีโอ
- การกำหนดเป้าหมายโฆษณาและความไม่แน่นอน
David Wehner chief financial officer ของ Facebook ตั้งข้อสังเกตว่าการกำหนดเป้าหมายโฆษณาและความไม่แน่นอนมี 3 เหตุผล
- ประการแรก เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของกฎข้อบังคับ ตัวอย่าง การอ้างถึงกฎการคุ้มครองข้อมูลทั่วไปของสหภาพยุโรป ไม่ให้ Facebook ใช้ข้อมูลจากเว็บไซต์และแอพอื่นๆ สำหรับการกำหนดเป้าหมายโฆษณา
- ประการที่สอง เกี่ยวข้องกับการผลักดันของ Facebook สำหรับแพลตฟอร์มที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น ด้วยข้อมูลส่วนตัวที่มากขึ้นและพื้นที่ส่วนตัวที่มากขึ้น อาจมีข้อมูลน้อยลงสำหรับการกำหนดเป้าหมาย
- ประการสุดท้าย ด้วยการเปิดตัวกิจกรรม Facebook Facebook สามารถควบคุมข้อมูลที่ผู้ใช้แบ่งปันกับผู้โฆษณาได้มากขึ้น ผู้ใช้จะตัดสินใจว่าพวกเขาต้องการลบออกจากบัญชีของพวกเขาหรือไม่
- การเมือง
Facebook ได้เพิ่มการควบคุมและความโปร่งใสสำหรับหน้าเว็บและโฆษณาทางการเมืองมากขึ้น และยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะเห็นโฆษณาทางการเมืองน้อยลง
- การเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลที่มีศักยภาพ Libra
Facebook กำลังจะเปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิตัลสำหรับ cryptocurrency ระดับโลก หรือ Libra จะได้รับการเปิดตัวในMessenger, WhatsApp และเป็นแอพแบบ standalone
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา : blog.hootsuite