วิธีเริ่มช่อง YouTube สำหรับธุรกิจของคุณ
ทุกวันผู้ใช้ YouTube ดูวิดีโอ Youtube กว่าพันล้านครั้ง และธุรกิจขนาดเล็กเพียง 9% เท่านั้นที่เริ่มต้นช่องของตัวเอง ขณะที่การใช้งาน YouTube ยังคงเพิ่มสูงขึ้นโอกาสก็เพิ่มมากขึ้นสำหรับธุรกิจที่พร้อมจะก้าวเข้ามา ในบทความนี้จะแบ่งปันวิธีตั้งค่าช่อง YouTube ที่และวิธีสร้างเนื้อหาวิดีโอที่น่าสนใจ เพื่อดึงดูดลูกค้าปัจจุบันและดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ ด้วย กลยุทธ์การตลาดวิดีโอขั้นพื้นฐานของ YouTube
การตั้งค่าช่อง YouTube สำหรับธุรกิจ
การสร้างช่อง YouTube สำหรับธุรกิจ คุณจะต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google เพื่อสร้างช่อง YouTube ก่อน
ขั้นตอนในการตั้งค่าบัญชีแบรนด์ใหม่สำหรับช่อง YouTube ของธุรกิจคุณ
- เข้าสู่ YouTube โดยเข้าสู่ระบบในบัญชี Google ที่คุณต้องการใช้ ไปยังช่อง YouTube Switcher
- คุณจะเห็นบัญชีส่วนตัวที่คุณจัดการอยู่ในปัจจุบันและตัวเลือกในการสร้างช่องทางใหม่
- เมื่อคุณคลิกที่ “Create a new channel” คุณจะเข้าสู่หน้าจอเพื่อสร้างบัญชีแบรนด์ใหม่ ตั้งชื่อบัญชีใหม่ของคุณแล้วคลิก ‘Create’
ปรับแต่งช่อง YouTube
ต่อไปนี้เป็นขั้นตอนง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้เพื่อให้ช่องของคุณดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น และตรวจสอบให้แน่ใจว่าลูกค้าของคุณรู้วิธีค้นหาคุณทางออนไลน์
- ไอคอนช่อง
ตามค่าเริ่มต้นไอคอนช่องของคุณจะเชื่อมโยงกับรูปโปรไฟล์ของบัญชีแบรนด์ของคุณ ดังนั้นหากต้องการเปลี่ยนแปลง YouTube จะแนะนำให้คุณอัพเดตบัญชีแบรนด์ของคุณ
การคลิก ‘Edit’ จะนำคุณไปสู่หน้าจออัพโหลดรูปภาพในบัญชีแบรนด์ของคุณ
ขอแนะนำให้รูปภาพของคุณควรเป็น JPG, BMP, PNG หรือ GIF ที่ไม่ใช่ภาพเคลื่อนไหว ขนาด 800 x 800 พิกเซล
- Channel art
การเพิ่ม Channel art เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแสดงบุคลิกของแบรนด์ให้ดึงดูดสายตายิ่งขึ้น Channel art ของคุณควรมีขนาดต่ำกว่า 4MB YouTube แนะนำให้ใช้ขนาด 2560 x 1440 พิกเซลเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในทุกอุปกรณ์
- รายละเอียดและคำอธิบาย
ในตัวเลือกการปรับแต่งทั้งหมดสำหรับช่องของคุณ คุณจะต้องคลิกไอคอนรูปเฟืองในส่วนที่อยู่ด้านล่างภาพปกของคุณ
การตั้งค่าช่องจะปรากฏขึ้น เลือก ‘Customize the layout of your channel’ และเปิดใช้งานคลิก ‘บันทึก’ ตอนนี้คุณจะได้รับตัวเลือกที่หลากหลาย ซึ่งแบ่งออกเป็น 5 แท็บ : หน้าแรก, วิดีโอ, รายการเล่น, ช่อง และเกี่ยวกับ
ไปที่แท็บเกี่ยวกับเพื่อแก้ไขรายละเอียดร้านค้าของคุณ
ภายใต้คำอธิบายให้อธิบายสั้นๆ เกี่ยวกับร้านค้าและผลิตภัณฑ์ของคุณ ต้องคำนึงถึง keyword และให้แน่ใจว่าใช้คำหลักในคำอธิบายของคุณ เพื่อช่วยให้ผู้คนพบคุณเมื่อพวกเขาค้นหาบน YouTube
คุณควรรวมลิงก์ไปยังโปรไฟล์โซเชียลมีเดียและร้านค้าของคุณด้วย เนื่องจากลิงก์เหล่านี้สามารถตั้งค่าให้ปรากฏบนหน้าปกช่อง
ลิงก์ส่วนใหญ่ของคุณจะเริ่มต้นเป็นเพียง favicon แต่ลิงก์แรกในรายการจะแสดงชื่อลิงก์เรียกร้องให้ดำเนินการ เช่น “SHOP NOW”
ดึงดูดลูกค้ามากขึ้นด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม
วิดีโอสามารถเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดของคุณ มันเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการมอบเนื้อหาที่มีคุณภาพ ข้อมูล และความบันเทิงให้ลูกค้า นอกจากนี้ YouTube ยังเป็น search engine อันดับ 2 ของโลก ดังนั้นหากคุณปรับแต่งวิดีโอของคุณให้เหมาะกับการค้นหา มันอาจเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการติดต่อกับลูกค้าใหม่ๆ
นี่คือเนื้อหาประเภทต่างๆ ที่ธุรกิจของคุณสามารถใช้งานได้
- เนื้อหาการศึกษา
วิดีโอที่สอนทักษะใหม่ๆ นั้นยอดเยี่ยมสำหรับการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ชม และผลักดันพวกเขาออกไปตาม conversion funnel
อีกตัวอย่าง จากการเล่นสโนว์บอร์ดที่มีสมาชิกกว่า 140,000 subscriber โดยในช่องของพวกเขาจะสอนวิธีพัฒนาทักษะการเล่นสโนว์บอร์ด
- การเล่าเรื่องแบรนด์
วิดีโอที่สร้างแรงบันดาลใจเหมาะสำหรับการสื่อสารภาพลักษณ์ละแบรนด์ของคุณสู่กลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น วิดีโอเกี่ยวกับแรงบันดาลใจควรมุ่งไปที่การสร้างไลฟ์สไตล์และแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าเมื่อพวกเขาซื้อผลิตภัณฑ์นั่นหมายถึงพวกเขากำลัง
- การบันเทิง
การสร้างกลยุทธ์ของ YouTube เกี่ยวกับวิดีโอสนุกๆ ที่ตอบสนองความสนใจของผู้ชม เป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการดึงดูดความสนใจของผู้ชมและมุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ของคุณ
ตัวอย่าง Vat19 ร้านขายของอีคอมเมิร์ซ สร้างเนื้อหาที่น่าดึงดูดและมีเป้าหมายสูง กลยุทธ์ YouTube ของพวกเขามุ่งเน้นไปที่การสร้างนักแสดงตลก เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ให้กับผู้ชมของพวกเขา ขณะนี้มีสมาชิกใน YouTube มากกว่า 2 ล้านคน
เพิ่มประสิทธิภาพวิดีโอของคุณเพื่อการค้นหา
อยู่ด้านบนของ SEO YouTube เป็นสิ่งสำคัญหากคุณต้องการให้วิดีโอของคุณเป็นที่สังเกตเห็น องค์ประกอบทุกส่วนของวิดีโอของคุณตั้งแต่ชื่อเรื่องไปจนถึงคำอธิบายไปจนถึงคำหลัก มีผลอย่างมากต่อผลการค้นหา
- คำสำคัญ
ก่อนที่คุณจะเริ่มเพิ่มประสิทธิภาพวิดีโอของคุณคุณควรจำกัดให้แคบลงว่าคำหลักใดที่คุณจะมุ่งเน้น คำหลักทุกที่ทำงานโดยตรงในแถบค้นหาของ Youtube และให้ข้อมูลสำคัญในการค้นหา
- Engagement
หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ YouTube คำนึงถึงเมื่อพิจารณาคุณภาพของวิดีโอ คือ การมีส่วนร่วม สนับสนุนให้ผู้ชมแสดงความคิดเห็นสมัครสมาชิกแบ่งปันหรือกดปุ่ม ‘Thumbs Up’ หลังจากที่พวกเขาดูเสร็จ เพื่อเพิ่มโอกาสในการแสดงผลที่สูงขึ้นในผลการค้นหา
- รูปแบบ
ชื่อไฟล์ : รวมคำหลักในชื่อของไฟล์ที่คุณกำลังอัพโหลดลง Youtube
ความยาว : YouTube พิจารณาว่าวิดีโอที่มีความยาวมากกว่านั้นมีมูลค่าสูงกว่า แต่จะทำให้ต้องมีความสมดุลกับการรักษาเนื้อหาที่มีค่าเสมอ
ชื่อเรื่อง : ชื่อวิดีโอของคุณควรมีความกระชับอธิบายและแสดงคำหลัก
คำอธิบาย : เพิ่มเนื้อหาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมภาพรวมโดยละเอียดของทุกสิ่งในวิดีโอของคุณและแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่ผู้ชมอาจต้องการ
แท็ก : รวบรวมคำหลัก และคำอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องไว้เป็นแท็กในวิดีโอของคุณ เครื่องมือ Tube Buddy สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแท็กที่คู่แข่งของคุณใช้ในวิดีโอ แท็กสามารถช่วยพิจารณาว่าวิดีโอของคุณแสดงเป็นวิดีโอที่แนะนำ
เพิ่มลายน้ำ
ลายน้ำเหมาะสำหรับการดึงดูดผู้ชมใหม่กลับไปที่ช่องของคุณและกระตุ้นให้พวกเขาสมัครรับข้อมูล ภาพที่ลายน้ำจะถูกซ้อนทับในทุกการอัพโหลดของคุณ
ในการเพิ่มลายน้ำให้กับวิดีโอของคุณดูที่หน้าช่องของคุณและคลิกที่ ‘Video Manager’ เพื่อนำคุณไปที่ Creator Studio ที่และสามารถเข้าถึงการตั้งค่าเชิงลึกเพิ่มเติมสำหรับบัญชีของคุณ
เมื่อคุณไปที่ Creator Studio ให้คลิกที่ ‘Channel’ ในแถบด้านข้าง
รายการแบบเลื่อนลงจะปรากฏใต้ ‘Channel’ คลิกที่ ‘Branding’ แล้วคลิก ‘Add a Watermark’ ตอนนี้คุณจะสามารถอัพโหลดภาพที่จะปรากฏขึ้นที่มุมหนึ่งของวิดีโอ
ใช้ end screen อย่างมีประสิทธิภาพ
เมื่อผู้ชมดูวิดีโอจนถึงตอนจบ ต้องทำให้แน่ใจว่าพวกเขาออกจากวิดีโอโดยสมัครเป็นสมาชิกกับวิดีโอของคุณ คุณสามารถเพิ่มวิดีโอปุ่มสมัครสมาชิกหรือลิงค์ไปยังช่องอื่นเพื่อให้ผู้ชมมีส่วนร่วม สิ่งนี้สำคัญเนื่องจากเป็นอัลกอริทึมของ YouTube
นี่คือวิธีที่ First We Feast ตั้งค่าหน้าจอสุดท้ายเพื่อให้คุณรับชม
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา : shopify