สถิติของ TIKTOK ที่นักการตลาดควรรู้
หากคุณต้องการใช้ TikTok สำหรับธุรกิจ คุณจะต้องรู้สถิติ TikTok ก่อน เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจอย่างชาญฉลาดเกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาดสำหรับ TikTok
สถิติ TIKTOK แบ่งออกเป็น 4 ส่วน
- สถิติประชากรของ TikTok
- สถิติการใช้งาน TikTok
- สถิติรายได้ของ TIKTOK
- สถิติ TikTok แบบสุ่ม
สถิติประชากรของ TikTok
- 58.8% ของผู้ใช้ TIKTOK เป็นผู้หญิง และ 41.2% เป็นผู้ชาย อย่างไรก็ตามในอดีตมีผู้ใช้ผู้ชายมากกว่าเพศหญิง
- 66% ของผู้ใช้มีอายุต่ำกว่า 30 ปี
นี่คือรายละเอียดข้อมูลประชากร TikTok ตามอายุ
- 9% ของผู้ใช้อายุ 10-19 ปี
- 1% ของผู้ใช้อายุ 20-29 ปี
- 2% ของผู้ใช้อายุ 30-39 ปี
- 8% ของผู้ใช้อายุ 40-49 ปี
- 5% ของผู้ใช้มีอายุ 50 ปีขึ้นไป
- การเข้าถึงสูงสุดของ TIKTOK คือ ผู้หญิงอายุ 18-24 ปี ด้วยจำนวนผู้หญิงที่ใช้ TikTok เพิ่มขึ้นและผู้ใช้ส่วนใหญ่อายุต่ำกว่า 30 ปี จึงไม่น่าแปลกใจที่ TikTok จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าถึงผู้หญิงอายุ 18-24 ปี
- 37% ของผู้ใช้ TIKTOK ในสหรัฐอเมริกามีรายได้ครัวเรือนมากกว่า $100,000 เมื่อแยกตามรายได้ครัวเรือน
สถิติการใช้งาน TIKTOK
- TIKTOK มีให้บริการมากกว่า 150 ประเทศ อินเดียเป็นประเทศที่นิยมใช้งาน TikTok เกือบ120 ล้านผู้ใช้งาน และTikTok ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศจีนโดยมีผู้ใช้งาน 400 ล้านคนต่อวัน
- 23% ของผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาเคยดูวิดีโอ TIKTOK เมื่อผู้ใหญ่ในอเมริกาถูกถามว่าพวกเขาเคยใช้หรือเห็นวิดีโอที่โพสต์ไปยัง TikTok
- มีผู้ใช้งานจากสหรัฐอเมริกาคิดเป็น 3.3% ของผู้ใช้งานรายเดือนทั้งหมดของ TikTok
- TIKTOK มีผู้ใช้งานประมาณ 800 ล้านคนต่อเดือน โดยนับเป็นมากกว่าครึ่งหนึ่งของประชากรโลกอยู่บนโซเชียลมีเดีย นั่นหมายความว่าคนทั่วโลกประมาณ 10.5% กำลังใช้ TikTok
- TIKTOK เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีคนใช้มากที่สุดอันดับ 7 ของโลกรองจาก INSTAGRAM
10 อันดับแพลตฟอร์มโซเชียลที่มีผู้ใช้งานรายเดือนจากมากไปหาน้อยที่สุด ได้แก่
- Youtube
- Facebook Messenger ได้
- TikTok
- Sina Weibo
- Qzone
- ผู้ใช้ TIKTOK ใช้เวลากับแอพต่อเซสชันมากกว่าผู้ใช้ INSTAGRAM ผู้ใช้ TikTok ใช้เวลาเฉลี่ย 4.9 นาที ต่อเซสชั่นบนแอพ ในขณะที่ผู้ใช้ Instagram ใช้เวลาเฉลี่ย 3.1 นาที
- ผู้ใช้ TIKTOK ใช้เวลาโดยเฉลี่ย 52 นาทีในแอพทุกวัน สิ่งที่น่าสนใจ คือ ผู้ใช้ Instagram ใช้เวลา 53 นาทีในแต่ละวันในขณะที่ผู้ใช้ TikTok ใช้เวลา 52 นาที ทำให้ผู้ใช้ Instagram ใช้เวลาต่อเซสชันน้อยลง แต่ตรวจสอบ Instagram บ่อยกว่าที่พวกเขาตรวจสอบ TikTok
- อัตราการมีส่วนร่วมโดยเฉลี่ยของ TIKTOK คือ 29%
- 54% ของผู้มีส่วนร่วมใน TIKTOK แสดงความคิดเห็นในวิดีโอ
พฤติกรรมของผู้ที่มีส่วนร่วมบน TikTok สามารถแบ่งย่อยได้ตามสถิติต่อไปนี้
- 68% ดูวิดีโอของคนอื่น
- 63% ชอบวิดีโอของใครบางคน
- 63% ติดตามใครบางคน
- 59% เปิดแอพโดยไม่ดำเนินการใดๆ
- 55% อัพโหลดวิดีโอ
- 50% แชร์วิดีโอบนแพลตฟอร์มโซเชียลอื่น
- 43% อัพโหลดวิดีโอคู่
- 41% อัพโหลดวิดีโอตอบกลับ
- 14% ผู้ใช้ชาวอเมริกันเปิดแอพ TIKTOK 8 ครั้งต่อวัน
- 70% ของผู้ใช้ TIKTOK เลือกเสียงเพลงสำหรับวิดีโอตามอารมณ์
- ผู้ใช้ TIKTOK มีการใช้งานมากที่สุดในตอนเช้า เวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์บน TikTok คือ ช่วงเช้า
สถิติรายได้ของ TIKTOK
- TIKTOK ทำรายได้ 176.9 ล้านดอลลาร์ในปี 2019 ณ วันนี้รายรับรวมของ TikTok อยู่ที่ 247.6 ล้านดอลลาร์ TikTok กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และจะเติบโตเร็วขึ้นด้วยการโฆษณาแบบชำระเงินที่เสนอให้กับครีเอเตอร์และธุรกิจเท่านั้น
สถิติ TIKTOK แบบสุ่ม
- TIKTOK ถูกแบนในอินเดีย บางประเทศให้ความสำคัญกับความมั่นคงของรัฐเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมจึงจำเป็นต้องมีการห้าม
- CHARLI D’AMELIO มีผู้ติดตามมากที่สุดใน TIKTOK Charli D’Amelio วัยรุ่นอเมริกันมีชื่อเสียงโด่งดังในปีนี้บน TikTok และปัจจุบันมีผู้ติดตาม 89.9 ล้านคน
- ก่อนที่จะมีการแบน TIKTOK ในปี 2020 ของอินเดียมีผู้ใช้แอพ 15 ล้านคน ทำให้ TikTok มีผู้ใช้ 15 ล้านคนหายไป
- เว็บไซต์ของ TIKTOK มีผู้เยี่ยมชมประมาณ 1 ล้านคนต่อวัน จากข้อมูลของ Alexa เว็บไซต์ของ TikTok อยู่ในอันดับที่ 167 จากเว็บไซต์ทั้งหมดและผู้ใช้ดูโดยเฉลี่ย 5.78 เพจวิวต่อวัน
- TIKTOK มีให้บริการ 39 ภาษา
- แฮชแท็กที่ใช้กันอย่างแพร่หลายใน TIKTOK คือ #TIKTOK ปัจจุบันมีการดู 1181 พันล้านครั้ง และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : dananicoledesigns