5 เหตุผลที่บัญชีโฆษณา Facebook ถูกปิด
คุณแน่ใจหรือว่าคุณไม่ได้ละเมิดนโยบายโฆษณาของ Facebook? ในบทความนี้คุณจะค้นพบสาเหตุทั่วไปที่ทำให้บัญชีโฆษณาของ Facebook ถูกระงับ และเรียนรู้ว่าเครื่องมือของ Facebook ที่สามารถช่วยให้คุณตรวจสอบสถานะบัญชีของคุณได้ดีขึ้นได้อย่างไร
# 1: การชำระเงินถูกปฏิเสธซ้ำแล้วซ้ำอีก
หากคุณมีวิธีการชำระเงินที่ถูกปฏิเสธสำหรับบัญชีโฆษณา Facebook จะเห็นเป็นค่าสถานะสีแดง และอาจระงับบัญชี บัญชีโฆษณาของคุณจะถูกมองว่าเป็น “bad debtor” และการชำระเงินล่าช้า อาจทำให้บัญชีโฆษณาของคุณตกอยู่ในความเสี่ยงที่ถูกปิด
# 2: คุณภาพเพจ Facebook ต่ำ
การละเมิดหลักเกณฑ์ของชุมชนซ้ำๆ บนเพจ Facebook อาจส่งผลให้คะแนนคุณภาพของเพจต่ำ ซึ่งอาจทำให้คุณมีความเสี่ยง การแชร์เนื้อหาที่ทำให้เข้าใจผิด เช่น ข่าวปลอมหรือการเอาพฤติกรรมต่อต้านสังคม ทำให้เพจของคุณอาจจะดูเหมือนเป็นตัวก่อปัญหาภายในชุมชน Facebook และส่งผลให้บัญชีโฆษณาของคุณถูกแบน
ตรวจสอบสถานะของเพจ Facebook
หากต้องการตรวจสอบคุณภาพเพจ Facebook ของคุณให้คลิกเมนูเพิ่มเติมที่ด้านบนของเพจและเลือกคุณภาพของหน้าจากเมนูแบบเลื่อนลง
จากนั้นคุณสามารถดูว่าหน้าเว็บของคุณมีการทำเครื่องหมายว่ามีปัญหาด้านคุณภาพหรือไม่
# 3: คะแนนคุณภาพต่ำสำหรับโฆษณา Facebook และ Instagram
โฆษณาของคุณจะได้รับคะแนนตามความแม่นยำและความเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย โฆษณาที่ได้รับการอนุมัติและมีคุณภาพต่ำส่งผลให้บัญชีโฆษณาของคุณถูกแบน หรือใช้เวลานานกว่าปกติ เพื่อรอให้โฆษณาได้รับการอนุมัติ คุณภาพโฆษณาได้รับผลกระทบจากสิ่งต่างๆ เช่น
- การใช้ clickbait : การใช้สำเนาที่ไม่แสดงข้อมูลทั้งหมดหรือห้ามไม่ให้ผู้คนโต้ตอบจะถือว่ามีคุณภาพต่ำ
- ข้อความในรูปภาพมากเกินไป : Facebook อนุญาตให้โฆษณาทำงานโดยมีข้อความมากกว่าภาพ 20% แต่ถือว่าโฆษณาเหล่านี้มีคุณภาพต่ำ ซึ่งจะลดการเข้าถึงและคะแนนคุณภาพโฆษณา
ตรวจสอบอันดับคุณภาพของโฆษณาของคุณ
คุณสามารถตรวจสอบคะแนนคุณภาพของโฆษณาได้ในส่วนโฆษณาของตัวจัดการโฆษณา Facebook
# 4: หน้า Landing Page คุณภาพต่ำ
Facebook จะคัดกรองลิงก์ไปยังเว็บไซต์หรือการดาวน์โหลดเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นไปตามกฎโฆษณาชุดเดียวกัน Facebook จะสแกนหน้า Landing Page ของคุณและใช้เครื่องมือคัดกรอง
Landing Page คุณภาพต่ำในหน้า Landing Page ประกอบด้วย
- มีป๊อปอัปหรือการรบกวนมากเกินไป
- ข้อมูลไม่เพียงพอหรือโฆษณาที่มีปริมาณมากขึ้น
- เนื้อหาที่ทำให้เข้าใจผิด หรือไม่เกี่ยวข้องกับโฆษณา
# 5: การละเมิดนโยบายโฆษณา Facebook
ผู้โฆษณาทั้งหมดจะถูกตั้งค่าสถานะสำหรับนโยบายโฆษณาทุกครั้ง ถ้าคุณทำผิดกฎอย่างสม่ำเสมอ และทำให้โฆษณาไม่ได้รับการอนุมัติคุณจะเสี่ยงต่อการถูกปิดบัญชี
ตรวจสอบการละเมิดนโยบายโฆษณา Facebook
ตอนนี้ Facebook อนุญาตให้คุณตรวจทานโฆษณาที่ไม่ผ่านการอนุมัติ เพื่อดูนโยบายที่ทำให้โฆษณาของคุณใช้งานไม่ได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถตรวจสอบประวัติของบัญชีโฆษณาของคุณและตรวจสอบโฆษณาที่อยู่ระหว่างการอุทธรณ์
เปิดตัวจัดการธุรกิจ Facebook และเลือก Account Quality ในส่วนสร้างและจัดการ
ในหน้าถัดไปเลือกช่วงวันที่ที่คุณต้องการตรวจสอบจากปฏิทินที่ด้านบนขวา
Facebook จะแสดงโฆษณาแต่ละรายการที่ถูกตั้งค่าสถานะหรือไม่ผ่านการอนุมัติ หากคุณต้องการขอให้มีการตรวจทานโฆษณาอีกครั้ง ให้เลือกช่องทำเครื่องหมายถัดจากโฆษณาเหล่านั้นแล้วคลิก Request Review
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา : socialmediaexaminer