การทำโฆษณาบน TikTok
แอพพลิเคชั่นที่ผู้ใช้สามารถแก้ไขและแชร์วิดีโอความยาว 15 วินาทีด้วยฟิลเตอร์เอฟเฟกต์และเพลง ในต้นปี 2562 Grubhub, Nike, Fenty Beauty และ Apple Music ได้ใช้โฆษณา TikTok เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์ในแคมเปญที่ไม่เหมือนใคร และดึงดูดสายตา ด้วยการกำหนดเป้าหมายขั้นสูง และคุณสมบัติการสร้างโฆษณาที่ไม่ซ้ำใครบนแพลตฟอร์ม TikTok Ads
กลุ่มประชากรเป้าหมายสำหรับธุรกิจของคุณคืออะไร
หากคนอายุน้อยเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักสำหรับธุรกิจของคุณ โฆษณา TikTok อาจเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับคุณ ด้วย 66% ของผู้ใช้ TikTok อายุน้อยกว่า 30 ปี แพลตฟอร์มนี้เหมาะสมสำหรับธุรกิจที่ตอบสนองผู้ชมที่มีอายุน้อย
คุณมีงบประมาณในการโฆษณาบน TikTok หรือไม่?
ในขณะที่ธุรกิจขนาดใหญ่ เช่น Nike, Disney และ Grubhub ได้ทำการโฆษณาบน TikTok อย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างความประทับใจครั้งใหญ่โฆษณา TikTok อาจมีราคาไม่แพงสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก เนื่องจากโฆษณาบนแพลตฟอร์มนั้นใหม่และหายากจึงมีค่าใช้จ่ายพรีเมียม ที่เริ่มต้นโดยเฉลี่ยที่ $ 10 ต่อ CPM และสามารถใช้งบประมาณรวมสูงสุดถึง $ 300,000 สำหรับแคมเปญขนาดใหญ่
- สร้างบัญชีโฆษณา TikTok
การสร้างบัญชีให้คุณไปที่หน้าแรกของ TikTok Ads แล้วคลิกที่ปุ่มสร้างโฆษณา เนื่องจากโฆษณา TikTok ยังอยู่ในช่วงเบต้า กระบวนการตั้งค่าโฆษณาจึงยังไม่ออนไลน์ทั้งหมด เมื่อคุณคลิกปุ่มแบบฟอร์มจะปรากฏขึ้น เพื่อขอรายละเอียดการตั้งค่าบัญชีของคุณ หลังจากที่คุณส่งข้อมูลนี้ ตัวแทนจะติดต่อคุณ เพื่อตั้งค่าบัญชี TikTok Ads ของคุณ
- สร้างแคมเปญโฆษณา TikTok
ในแผงควบคุมโฆษณา TikTok ให้คลิกแท็บแคมเปญที่ด้านบนของหน้า จากนั้นคลิกปุ่มสร้าง
จากนั้นเลือกวัตถุประสงค์ของแคมเปญซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของโฆษณาของคุณ ในการเขียนนี้คุณสามารถเลือกจาก 3 ตัวเลือก : Traffic, Conversions, และ App Install
- ตั้งค่าตำแหน่งโฆษณา TikTok รายละเอียดและการกำหนดเป้าหมายของคุณ
ขั้นตอนต่อไป คือ การสร้างกลุ่มโฆษณาสำหรับแคมเปญของคุณ และเลือกตำแหน่ง และการกำหนดเป้าหมายของคุณ
ตัวเลือกสำหรับตำแหน่งอัตโนมัติโดยที่ TikTok กำหนดว่าโฆษณาของคุณจะทำงานได้ดีที่สุดที่ใด
เมื่อคุณเลือกตำแหน่งที่ต้องการแล้ว ให้ทำตามคำแนะนำ เพื่อป้อนรายละเอียดทั้งหมดที่จำเป็นในการเริ่มแสดงโฆษณาของคุณรวมถึง URL ที่เกี่ยวข้องชื่อที่แสดงรูปภาพและหมวดหมู่ นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกคำหลักได้มากถึง 20 คำเพื่ออธิบายเว็บไซต์ หรือแอพของคุณ ซึ่งจะใช้เพื่อจับคู่ผลิตภัณฑ์ของคุณกับผู้ชมที่เหมาะสม
ส่วนการกำหนดเป้าหมายช่วยให้คุณกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับโฆษณาของคุณ กำหนดพารามิเตอร์สำหรับ สถานที่ อายุ เพศ ภาษา ความสนใจ เพื่อดึงดูดผู้ชมที่เหมาะสมสำหรับโฆษณาของคุณ
หากคุณมีกลุ่มบุคคลที่เฉพาะเจาะจงที่ต้องการกำหนดเป้าหมายใน TikTok คุณสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองได้โดยการอัปโหลด ID ของผู้ใช้ TikTok ที่มีอยู่ เพียงอัพโหลด ID เป็นไฟล์ CSV, TXT หรือ ZIP
- ควบคุมการใช้จ่าย TikTok โฆษณาระยะเวลาและเป้าหมายของคุณ
ในส่วนงบประมาณและกำหนดเวลาให้ตั้งงบประมาณสำหรับกลุ่มโฆษณา คุณสามารถเลือกงบประมาณรายวัน หรืองบประมาณทั้งหมด (จำนวนเงินทั้งหมดที่คุณยินดีจ่ายตามระยะเวลาที่กำหนด)
เลือกระยะเวลาที่กำหนดไว้สำหรับโฆษณาของคุณ Dayparting ช่วยให้คุณสามารถเลือกเวลาของวันหรือสัปดาห์ที่ต้องการแสดงโฆษณา
เลือกเป้าหมายการเพิ่มประสิทธิภาพของคุณ
คุณสามารถเลือกเพิ่มประสิทธิภาพกลุ่มโฆษณาสำหรับ Conversion, Click หรือ Impression และการเสนอราคาของคุณจะได้รับการปรับให้เหมาะสมตามเป้าหมายที่คุณเลือก
ในการสร้าง Conversion การติดตั้งแอพ ให้พิมพ์ชื่อสำหรับกิจกรรมการแปลงของคุณป้อนลิงค์ไปยังแอพของคุณใน Google Play หรือ App Store แล้วเลือกพันธมิตรการติดตาม เพื่อเริ่มการวัด Conversion จากโฆษณาของคุณ
- ออกแบบโฆษณาของคุณโดยใช้ชุดการสร้างวิดีโอของ TikTok
โฆษณา TikTok สามารถเป็นวิดีโอ และรูปภาพแนวนอนแนวตั้งหรือสี่เหลี่ยม สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับแพลตฟอร์มโฆษณา คือ เครื่องมือที่เรียกว่า Video Creation Kit ซึ่งมีเทมเพลตวิดีโอ และรูปภาพที่คุณกำหนดเอง โดยใช้รูปภาพที่มีอยู่ของคุณ
การครอบครองแบรนด์
โฆษณาเทคโอเวอร์แบรนด์จะปรากฏขึ้นทันที เมื่อผู้ใช้เปิด TikTok จากนั้นโฆษณาสามารถเปลี่ยนเส้นทางไปยังลิงค์ภายในหรือภายนอก
โฆษณาในฟีด
โฆษณาในฟีดเป็นโฆษณาเนทีฟที่ด้านล่างของวิดีโอ TikTok โฆษณาเหล่านี้ยังเปลี่ยนเส้นทางไปยังเว็บไซต์หรือแอพของคุณ
ความท้าทาย Hashtag
คุณสามารถร่วมมือกับทีมการตลาดของ TikTok เพื่อสร้างแฮชแท็กที่สนับสนุน ซึ่งสนับสนุนให้ผู้ใช้แบ่งปันเนื้อหาบน TikTok ในนามของแบรนด์ของคุณ
- เพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา TikTok ของคุณ
โฆษณาแบบดิสเพลย์ในแอพต้องใช้ภาพความละเอียดสูง เพราะภาพโฆษณาจะสามารถแสดงบนหน้าจอของผู้ใช้และมองเห็นได้ชัดเจน สำหรับข้อความโฆษณา คำอธิบายโฆษณาจำกัดไว้ที่ 80 ตัวอักษร เนื่องจากคำอธิบายโฆษณาทั้งหมดจะปรากฏที่ด้านล่างของหน้าจอ เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา : socialmediaexaminer