Facebook สามารถควบคุมโฆษณาได้ ว่าจะปรากฏที่ใด
- Facebook เปิดตัวการควบคุมความปลอดภัยแบรนด์ใหม่สำหรับผู้โฆษณา
Facebook เปิดตัวชุดเครื่องมือที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยให้แบรนด์สามารถควบคุมตำแหน่ง และบริบทที่โฆษณาปรากฏบนแพลตฟอร์มบทความทันใจและทั่วทั้งเครือข่ายผู้ชม เครื่องมือใหม่เหล่านี้จะรวมถึงการควบคุมระดับบัญชีในทั้ง Business Manager และ Ads Manager, ปรับปรุงรายงานการส่ง, เนื้อหาแบบไดนามิก
Facebook ยังประกาศพันธมิตรด้านความปลอดภัยใหม่โดย Zefr จะทำงานร่วมกับ DoubleVerify, Integral Ad Science และ OpenSlate “เพื่อช่วยให้มั่นใจว่าการควบคุมความปลอดภัยของแบรนด์และเครื่องมือต่างๆ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้โฆษณาได้อย่างต่อเนื่อง”
- Facebook จะใช้ข้อจำกัดเกี่ยวกับจำนวนหน้าโฆษณาที่สามารถทำงานได้ในปี 2563
ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการอัพเดทกราฟ และการตลาด API ล่าสุด Facebook ประกาศแผนการที่จะใช้ข้อจำกัดเกี่ยวกับจำนวนโฆษณาที่สามารถทำงานได้ตลอดเวลา Facebook ตั้งข้อสังเกตว่าขีดจำกัดโฆษณาจะส่งผลกระทบ “เพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์ของผู้โฆษณา”
- Facebook เปิดตัวโฆษณาตอบสนองด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพข้อความ
การตลาดรายงานว่า Facebook กำลังเปิดตัวโฆษณาตอบสนองการเพิ่มประสิทธิภาพข้อความหลายรายการในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า คุณลักษณะโฆษณาใหม่นี้จะคล้ายกับโฆษณาที่ตอบสนองต่อของ Google ซึ่งช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถสร้างทดสอบ และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวเลือกข้อความทางเลือกมากมายสำหรับพาดหัวข้อความโฆษณาและคำอธิบายทั้งหมดในครั้งเดียว
- Facebook นำ Machine Learning มาสร้างโฆษณาแบบไดนามิก
Facebook กำลังใช้ Machine Learning เพื่อช่วยให้แบรนด์ “ส่งมอบประสบการณ์การโฆษณาที่ปรับให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลโดยอัตโนมัติ” และสร้าง “โฆษณาส่วนบุคคลที่สามารถปรับขนาดได้” ตามที่ Facebook โฆษณาแบบไดนามิกที่สร้างขึ้นสำหรับการขาย การเข้าชม และวัตถุประสงค์ conversion ใน Ads Manager หรือผ่าน API การตลาด
- Facebook เพิ่มการสร้างรายได้สำหรับผู้สร้างวิดีโอและผู้เผยแพร่โฆษณา
Facebook ได้แนะนำการสร้างภาพข้อมูลใหม่ในผู้สร้างสตูดิโอ ด้วยเครื่องมือใหม่นี้ผู้เผยแพร่ และผู้สร้างจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าเนื้อหาของพวกเขาเผยแพร่ผ่าน Facebook อย่างไร และสามารถปรับให้เหมาะสมได้
- Facebook เพิ่มเครื่องมือใหม่ 3 ตัวสำหรับการระดมทุน
Facebook ได้เพิ่มเครื่องมือใหม่ 3 ตัว เพื่อช่วยระดมทุนที่ไม่หวังผลกำไรในตระกูลแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งการอัพเดทเหล่านี้รวมถึงสติกเกอร์บริจาคสำหรับเรื่องราวบน Facebook และปุ่ม “บริจาค” สำหรับโปรไฟล์ Instagram ขององค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร Facebook ยังขยายขีดความสามารถในการถ่ายทอดสด เกม การกุศลแบบสตรีมไปยังนักเล่นเกม
- การทดลองบน Facebook ด้วยแอพ Meme-Making ใหม่ Whale
Facebook เปิดตัวแอพ Meme-Making ที่เรียกว่า Whale เพื่อการดึงดูดผู้ใช้ที่อายุน้อยกว่า Whale ได้รับการพัฒนาโดยทีมทดลองผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใน Facebook และปัจจุบันมีให้บริการผ่าน Apple App Store สำหรับผู้ใช้ชาวแคนาดาเท่านั้น
- Wikipedia Co-Founders เปิดตัว Social Network ใหม่ “WT: Social”
ผู้ร่วมก่อตั้ง Wikipedia, Larry Sanger และ Jimmy Wales ได้เปิดตัว WT: Social ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเพื่อแข่งขันกับ Facebook และ Twitter แพลตฟอร์มใหม่นี้จะดำเนินในรูปแบบ “a news-focused social network” และจะดำเนินการในรูปแบบของการบริจาคโดยไม่หวังผลกำไร
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา : socialmediaexaminer