วิธีวิเคราะห์เป้าหมายของลูกค้า โดยใช้ Google Analytics
คุณเคยใช้ Google Analytics เพื่อติดตามการตลาดของคุณหรือไม่? คุณต้องการข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับลูกค้าหรือไม่? ในบทความนี้คุณจะพบกรอบการทำงานที่เป็นประโยชน์ในการตั้งเป้าหมายโดยใช้ Google Analytics และเรียนรู้วิธีวิเคราะห์ว่าอะไรไม่ได้ผลกับการตลาดของคุณ
#1 ประเมินการรับรู้ใน Google Analytics
การเข้าถึงรายงานใน Google Analytics ไปที่การได้มา> การเข้าชมทั้งหมด> แหล่งที่มา / สื่อ
รายงานนี้แสดงให้คุณเห็นเป้าหมายที่คุณตั้งไว้และผลลัพธ์ที่คุณได้รับจากแหล่งที่มาของการเข้าชม
ตอนนี้คุณสามารถดูแหล่งที่มาของการเข้าชมต่างๆ ที่เข้ามาได้ แหล่งที่มาของการเข้าชมเหล่านั้นทำอะไรให้กับธุรกิจของคุณบ้าง
#2 ตรวจสอบการมีส่วนร่วมใน Google Analytics
คุณต้องการให้แน่ใจว่าผู้คนมีส่วนร่วมตลอดเส้นทาง สำหรับตัวอย่างนี้เราจะเน้นที่หน้ารถเข็น มีกี่คนที่คลิกบนรถเข็นกี่คน
ในกรณีนี้เป้าหมายรถเข็นถูกตั้งค่าเป็นเป้าหมายการมีส่วนร่วม คุณจะสังเกตเห็นว่า Google ออร์แกนิกลดลง สำหรับตัวอย่างนี้แม้ว่า Google Organic จะมีประสิทธิภาพในการรับรู้ แต่ก็ไม่มีประสิทธิภาพในการมีส่วนร่วม
#3 ประเมินเป้าหมายความสำเร็จใน Google Analytics
สำหรับตัวอย่างนี้จะมาดูหน้าขอบคุณ ซึ่งเป็นเส้นทางเมื่อลูกค้าสั่งซื้อสำเร็จ คุณจะเห็นว่า direct / none ทำงานได้ดี แหล่งที่มาของการเข้าชมอื่นๆ ไม่ได้ช่วยให้กระบวนการหน้าขอบคุณจริงเสร็จสมบูรณ์ ตอนนี้คุณเริ่มเข้าใจและเริ่มประเมินการทำงานร่วมกันได้อย่างไร
#4 ผูกแหล่งที่มาของการเข้าชมกับผลลัพธ์ใน Google Analytics
ตอนนี้เรามาวิเคราะห์การเชื่อมโยงแหล่งที่มาของการเข้าชมกับผลลัพธ์ ในการดำเนินการนี้ให้กลับไปที่รายงานแหล่งที่มา / สื่อใน Google Analytics เพื่อดูหน้าข้อเสนอก่อนหน้านี้
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : socialmediaexaminer