6 กลยุทธ์ที่ต้องรู้ในการทำการตลาดด้วย chatbot
ธุรกิจของคุณเริ่มใช้ chatbot หรือยัง? คุณกำลังมองหาเคล็ดลับเกี่ยวกับ chatbot อยู่หรือไม่? Chatbot เป็นการสนทนาอัตโนมัติที่สามารถช่วยให้ธุรกิจเติบโต Chatbot สามารถเพิ่มความเร็วในการโต้ตอบและเมื่อการโต้ตอบเกิดขึ้นเร็วขึ้นคุณมีลูกค้าที่มีความสุขมากขึ้น ในบทความนี้คุณจะค้นพบวิธีการใช้ chatbot และเคล็ดลับสำหรับการพัฒนากลยุทธ์ chatbot
6 กลยุทธ์ที่ต้องรู้ในการทำการตลาดด้วย chatbot
นี่คือการแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่คุณต้องการสร้างและวิธีการที่ดีที่สุดในการใช้ chatbot หากคุณมีกลยุทธ์อยู่แล้วสิ่งนี้อาจช่วยให้คุณรับรู้และเข้าใจในระดับต่อไป
- ระบบตอบรับอัตโนมัติ
ระบบอัตโนมัติบน Facebook Messenger ที่ตอบสนองเมื่อมีคนส่งข้อความถึงเพจของคุณ และตอบกลับโดยเร็วที่สุด
เพจ Facebook ได้ผลักดันให้ธุรกิจทำสิ่งนี้ เจ้าของธุรกิจจะเห็นการแจ้งเตือนที่แจ้งให้ตั้งค่าใน Facebook ManyChat สามารถเชื่อมต่อกับเพจ Facebook เพื่อตอบกลับทุกคนที่ส่งข้อความถึงคุณ
- กลยุทธ์การแจ้งเตือน
เมื่อคุณเชื่อมต่อเพจของคุณกับแพลตฟอร์ม chatbot เช่น ManyChat คุณกำลังสร้างเนื้อหาเพื่อตอบกลับอัตโนมัติ มันเป็นกลยุทธ์พื้นฐานมาก และทุกอย่างจะถูกส่งผ่าน Facebook Messenger
Facebook อนุญาตให้คุณส่งข้อความเมื่อใดก็ได้ที่คุณต้องการพร้อมข้อมูลประเภทใดก็ได้ โดยปกติผู้คนต้องการส่งเสริมการขาย เช่น รหัสส่วนลด หรือการประกาศผลิตภัณฑ์ใหม่ คุณสามารถทำได้โดยตรงผ่านตัวจัดการโฆษณาบน Facebook
- Funnel Strategy
Funnel Strategy คล้ายกับหน้า Landing Page คุณกำลังสร้างการสนทนาใน Facebook Messenger โดยคุณอาจมีจดหมายข่าวอีเมล หรือวิธีดึงดูดผู้คนหลังจากที่พวกเขาเลือกเข้าร่วมรายการอีเมลของคุณ คุณต้องการให้ผู้ใช้ตอบกลับข้อความและคุณต้องช่วยให้พวกเขาเข้าใจสิ่งที่พวกเขาสามารถรับรู้ได้จากช่องทางนี้
- Contextual Funnel Strategy
Contextual Funnel Strategy ประกอบด้วยการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่อง บางทีคุณอาจมีวิดีโอ YouTube หรือข่าวพร้อมเนื้อหาที่ดีที่สุดประจำสัปดาห์ หรืออาจเป็นพอดคาสต์บทความบล็อกหรือวิดีโอ หากคุณกำลังส่งสิ่งนั้นผ่านช่องทางโซเชียลอื่นๆ ทำไมไม่ลองทำผ่าน chatbot นี่เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการดึงดูดผู้ชม การแบ่งกลุ่มจะมีบทบาทอย่างมากในระดับกลยุทธ์ เพราะ คุณสามารถแบ่งส่วนเนื้อหาและส่งให้คนอื่นผ่าน Messenger bot เพื่อสนับสนุนธุรกิจของคุณ
- กลยุทธ์ขับเคลื่อนด้วย AI
คุณจะต้องเปิดใช้งาน Contextual Funnel ทั้งหมด มีกลยุทธ์ที่จะช่วยให้คุณขยายธุรกิจของคุณและในที่สุดก็จะช่วยให้การสนับสนุนลูกค้าโดยอัตโนมัติ แนะนำให้ใช้เครื่องมือ Dialogflow เป็นแพลตฟอร์ม AI-engine และใช้งานได้ฟรี เพื่อให้คุณสามารถฝึกอบรม chatbot และทำให้มันฉลาดขึ้น มันจะไม่เป็น chatbot แบบคงที่ที่สามารถตอบเฉพาะวลีที่มีคำตอบเฉพาะตลอดไป
มีเครื่องมือที่ทำให้ chatbot ที่คุณสร้างรู้ได้ว่าจะกำหนดเส้นทางไปยัง ManyChat หรือ AI เช่น Janis.ai เป็นแพลตฟอร์มที่จะเชื่อมต่อกับ ManyChat หรือแพลตฟอร์มแชทอื่นๆ เข้าด้วยกัน
- Omnichannel
omnichannel ประกอบด้วยช่องทางการสื่อสารที่แตกต่างกันหลายช่อง โดยการรวม AI เข้ากับช่องทางการสื่อสารอื่นๆ การส่งข้อความเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังที่สุดเพราะคนส่วนใหญ่เปิดการแจ้งเตือนสำหรับข้อความ ผู้ใช้จะเห็นข้อความทุกข้อความที่พวกเขาได้รับ คุณต้องมีฐานข้อมูลผู้ติดต่อที่คุณเป็นเจ้าของเอง โดยคุณสามารถถ่ายโอนรายชื่ออีเมลนั้นไปยังแพลตฟอร์มใดก็ได้ที่คุณต้องการ คุณจึงต้องใช้ Facebook Messenger ให้เป็นประโยชน์ โดยการขออีเมลจากบุคคลใน Facebook Messenger บุคคลนั้นจะใส่อีเมลที่เชื่อมต่อกับโปรไฟล์ Facebook ของผู้ใช้โดยอัตโนมัติ จากนั้นคุณสามารถบันทึกข้อมูลนั้นลงใน ManyChat ถัดไปคุณสามารถใช้ integration เพื่อส่งข้อมูลนั้นไปยังฐานข้อมูลอีเมลของคุณหรือที่อื่นที่คุณอาจต้องการส่ง
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : socialmediaexaminer