วิธีการแปลง Traffic ของเว็บไซต์ด้วยโฆษณา Facebook
คุณกำลังมองหาโมษณา Facebook เพื่อสร้าง Traffc ของเว็บไซต์ได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะค้นพบวิธีการแปลง Traffic ของเว็บไซต์ด้วยโฆษณา Facebook
แคมเปญนี้อยู่ที่ใดในช่องทางโฆษณาของ Facebook
แคมเปญประเภทนี้เรียกว่า website remarketing และให้ผลลัพธ์ที่เร็วที่สุด พราะกลุ่มผู้ชมกลุ่มนี้คือ hot audiences ที่พร้อจะซื้อสินคำอยู่แล้ว เป้าหมายของแคมเปญประเภทนี้ คือ การพัฒนาความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณ สิ่งนี้นำไปสู่คนที่มีส่วนร่วมกับใฆษณาของคุณกลับมาที่เว็บไซต์ของคุณและเปลี่ยนเป็นลูกค้ใหม่หรือโอกาลในการขาย
#1 โฆษณาเตือนความทรงจำ
โฆษณาเตือนความจำโดยเตือนผู้คนกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาดูบนเว็บไซต์และทำซ้ำข้อเสนอที่คุณใช้สำหรับการหาลูกค้าใหม่
สร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองของ Facebook
ก่อนที่จะสร้างโฆษณา Facebook และคัดลอกแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด เพื่อใช้สำหรับโฆษณาเตือนความจำ คุณต้องสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองของเว็บไซต์ที่คุณจะแสดงโมษณา
คลิกที่ Create Audience และเลือกตัวเลือก Custom Audience
ในหน้าต่าง Create a Custom Audience คลิกที่ Website Traffic
เมื่อหน้าต่างการสร้างกลุ่มหมายที่กำหนดเองของเว็บไซต์เปิดขึ้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เลือกงื่อนไขผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ทั้งหมดและกำหนดระยะเวลาผู้ชมเป็น 3 วันล่าสุด
จากนั้นคลิกยกเว้น และจากรายการดรอปคาวน์เงื่อนไขการมีสวนร่วมเลือกซื้อ เปลี่ยนระยะเวลาผู้ชมเป็น 180 วัน เงื่อนไขนี้จะไม่รวมผู้ที่เป็นลูกค้าอยู่แล้วและได้เรียกการกระทำการจัดซื้อในเว็บไซต์ของคุณใน 180 วันที่ผ่านมา
ชั้นตอนสุดท้าย คือ การตั้งชื่อผู้ชม การใช้หลักการตั้งชื่อช่วยให้คุณเข้าใจผู้ชมของคุณได้อย่างง่ายดาย
เลือกวัตถุประสงค์แคมเปญ
ขึ้นอยู่กับขนาดของกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองสำหรับเว็บไซต์ คุณสามารถใช้วัตถุประลงค์ reach หรือ conversion เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการซื้อ
ㆍ หากคุณมีผู้ชมน้อยกว่า 5,000 คนให้ใช้เป้าหมาย reach ด้วยความถี่สูงสุด การแสคงผลทุกๆ 1 วันหรือ 3 ครั้งใน
ทุกๆ 1 วัน
ㆍ หากคุณมีมากกว่ 5,000 คนในกลุ่มเป้หมายที่กำหนดเองของเว็บไซต์ 3 วัน ให้ใช้วัตถุประสงค์ conversion ที่ปรับให้เหมาะสมสำหรับการซื้อ
เมื่อคุณตั้งค่าชุดโฆษณาและการกำหนดเป้าหมายไปยังการสร้างโฆษณาเตือนความจำที่ระดับโฆษณาให้เลือกเพจ Facebook และโปรไฟล์ Instagram ในส่วนข้อมูลประจำตัว
จากนั้นเลือกรูปแบบโฆษณา กุญแจสำคัญในการสร้งโตษณาเตือนความจำที่มีความน่kดึงดูดสูง คือ “snap” นี่คือบรรทัดแรกในข้อความโฆษณาที่ดึงดูดความสนใจของผู้ชมเป้าหมาย
โฆษณาและหัวรื่องของคุณควรเป็นไปตามผลิตภัณฑ์ที่คุณโฆษณาด้วย หัวข้อที่มุ่งเน้นผลิตภัณฑ์นั้นมีประสิทธิภาพดีมาก ซึ่งมักใช้เมื่อสร้างการพิจรณาเพิ่มเติมในช่องทางโฆษณาบน Facebook
#2 ตรวจสอบการสั่งซื้อด้วย testimonial ads
ประเภทโฆษณาถัดไป คือ testimonial ads เป้าหมายของ testimonial ads คือการสร้งความไว้วางใจโดยการส่งเสริมการพิสน์ทางสังดมใรูปแบบของรีวิวลูกค้า การทำเช่นนี้คุณจะได้รับแหล่งรีวิวภายนอกสำหรับธุรกิจของคุณ ที่ไม่มีอคติในการเปรียบเทียบ
สร้าง Custom Audience ของเว็บไซต์ของคุณ
ในแผงควบคุมผู้ชมของคุณคลิกที่สร้างกลุ่มเป้หมายและเลือกตัวเลือก Custom Audience จากเมนูผู้ชมที่กำหนดเองคลิกที่ website เมื่อหน้าต่างการสร้างกลุ่มหมายที่กำหนดเองของเว็บไซต์เปิดขึ้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เลือกเงื่อนไขผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ทั้งหมดและกำหนดระยะวลาผู้ชมเป็น 180 วันล่าสุด ตั้งชื่อชมของคุณโดยใช้โครงสร้างการตั้งชื่อเดียวกับที่คุณใช้สำหรับกลุ่มเป้หมายที่กำหนดเองของเว็บไซต์ 3 วัน แล้วคลิกสร้างกลุ่มเป้าหมาย
เลือกวัตถุประสงค์และเป้าหมายของแคมเปญของคุณ
คุณต้องทราบวัตถุประสงด์ของแคมปญและการตั้งค่าชุดโฆษณาเพื่อให้สามารถใช้งานได้ เลือกใช้วัตถุประสงค์ conversions เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการซื้อหรือโอกาสในการขายขึ้นอยู่กับสิ่งที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ
ในส่วนผู้ชมของชุดโฆษณาของคุณให้รวมกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองของเว็บไซต์ 180 วัน ที่คุณเพิ่งสร้างในกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง นอกจากนี้ยังไม่รวมกลุ่มหมายที่กำหนดเองของเว็บไซต์ 3 วันที่คุณสร้างขึ้นสำหรับแคมเปญเตือนความจำ
เขียนข้อความ Testimonial Ad
เมื่อสร้าง Testimonial Ad คุณต้องใช้โครสร้งข้อความโฆษณาต่อไปนี้
เริ่มเขียนข้อความ Testimonial Ad หากข้อความของคุณยาวให้ย่อให้สั้นลงหรือแบ่งเป็นย่อหน้า ใช้เครื่องหมายคำพูดเพื่อให้แตกต่างจากข้อความโฆษณาที่เหลือและลงท้ายด้วยเครื่องหมายยัติภังค์ตามด้วยชื่อของลูกค้าที่เขียน
ด้านล่างข้อความ Testimonial Ad ให้ส่งเสริมผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ ส่วนสุดท้ยของข้อความจะเป็น CTA เนื่องจากสิ่งเหล่านี้เป็นโฆษณาตอบกลับโดยตรงและคุณต้องการให้คนที่เห็นพวกเขาดำเนินการส่วนสุดท้ายของข้อความ
ตัวอย่างโฆษณา Facebook ด้านล่างแสดงข้อเสนอหลังข้อความรับรองแล้วตามด้วย CTA เพื่อผลักดันการคลิกโฆษณาที่นำผู้คนไปยังหน้าผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : socialmediaexaminer