ประเภทของโฆษณา Facebook ที่ดีที่สุด
โฆษณา Facebook ที่ดีที่สุด มีดังนี้
- โฆษณา Carousel
โฆษณาแบบภาพสไลด์ที่ดึงดูดสายตาและโต้ตอบได้ หากคุณมีผลิตภัณฑ์หลายอย่างที่คุณต้องการส่งเสริม เพื่อสร้างการรับรู้ เป็นมิตรกับมือถือ และพวกเขาสามารถวางไว้ในฟีดข่าวได้ ทำให้อัตราการคลิกผ่านดีกว่า
ข้อกำหนดโฆษณาแบบภาพสไลด์
- ขนาดภาพที่แนะนำ : 1080 x 1080 พิกเซล
- อัตราส่วนภาพ : 1: 1
- ข้อความ : 90 ตัวอักษร
- หัวเรื่อง : 40 ตัวอักษร
- คำอธิบายลิงค์ : 20 ตัวอักษร
- รูปภาพของคุณควรมีข้อความน้อยที่สุด
- โฆษณา Canvas
เป็นอินเทอร์แอคทีฟที่ได้รับการโฆษณาของ Facebook ช่วยให้ลูกค้าได้ใกล้ชิด และเป็นส่วนตัวกับภาพและผลิตภัณฑ์ของคุณ ด้วยการเอียง ซูม และอื่นๆ โดยสามารถทำทั้งหมดเพียงแค่ปลายนิ้ว
ข้อกำหนดโฆษณา Canvas
- อัตราส่วนภาพ : 9: 1
- ขนาดภาพ : แนะนำให้ใช้ 1,200 x 628 พิกเซล
- รูปภาพของคุณต้องมีข้อความไม่เกิน 20%
- ข้อความ : แนะนำ 90 ตัวอักษร
- หัวเรื่อง : แนะนำ 45 ตัวอักษร
- ฟีดอาจมีรูปภาพหรือวิดีโอ
- โฆษณาแบบไดนามิก
วิธีการโฆษณาที่ทรงพลังที่สุดของ Facebook เพื่อกระตุ้นยอดขาย โฆษณาแบบไดนามิกนำเสนอรูปแบบของการปรับปรุงการตลาดตามข้อมูลเว็บไซต์ เพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้ตามการกระทำ คุณสามารถกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ตามเนื้อหาที่พวกเขาดูบนเว็บไซต์ รายการที่พวกเขาเพิ่มลงในตะกร้าสินค้าผลิตภัณฑ์ และอื่นๆ
ข้อกำหนดโฆษณาแบบไดนามิก
โฆษณาแบบไดนามิกเหมือนกับรูปแบบโฆษณาอื่นๆ แต่คุณสร้างเทมเพลตใน Power Editor เลือก “ส่งเสริมแคตตาล็อกผลิตภัณฑ์” สำหรับวัตถุประสงค์ของคุณ และสร้างโฆษณาของคุณตามฟีดที่คุณรวมเข้ากับแพลตฟอร์ม
- โฆษณาสร้างลูกค้าที่มุ่งหวัง
โฆษณาสร้างลูกค้าที่มุ่งหวังของ Facebook ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำให้ขั้นตอนการสมัครใช้งานมือถือง่ายขึ้น โดยการเติมข้อมูลการติดต่อที่ผู้คนให้ไว้กับ Facebook รวมถึงอีเมลโดยอัตโนมัติ โฆษณาสร้างลูกค้าที่มุ่งหวังช่วยให้ผู้ใช้ Facebook สามารถลงทะเบียนสิ่งต่างๆ เช่น จดหมายข่าว การประมาณราคา การโทรติดตาม และข้อมูลธุรกิจ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ค้าปลีกที่ต้องการขยายและปรับปรุงการโต้ตอบกับลูกค้า
ข้อกำหนดโฆษณาลูกค้าเป้าหมาย
- ขนาดภาพที่แนะนำ: 1,200 x 628 พิกเซล
- อัตราส่วนภาพ: 1.9: 1
- ข้อความ: 90 ตัวอักษร
- หัวเรื่อง: 25 ตัวอักษร
- คำอธิบายฟีดข่าว: 30 ตัวอักษร
- รูปภาพของคุณควรมีข้อความน้อยที่สุด
- โฆษณาวิดีโอ
การโฆษณาผ่านวิดีโอเป็นที่นิยมอย่างมากในโลกมือถือในปัจจุบัน เหมาะสำหรับการขายสร้างการรับรู้ หรือเพียงแค่สร้างความบันเทิงและดึงดูดลูกค้าวิดีโอ โฆษณาเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังที่สุดของนักการตลาดยุคใหม่ ซึ่งช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง
ข้อกำหนดโฆษณาวิดีโอ
- ข้อความ : 90 ตัวอักษร
- อัตราส่วนภาพรองรับ : 16 : 9 (ทิวทัศน์เต็มรูปแบบ) ถึง 9 : 16 (เต็มรูปแบบ)
- ฟีดในมือถือ : วิดีโอจะแสดงผลได้สูงสุด 2 : 3 โดยมีการปิดบังไว้ที่ 2 : 3 สำหรับอัตราส่วนภาพระหว่าง 2 : 3 ถึง 9 : 16
- เดสก์ท็อปในฟีดและเครื่องเล่นเดสก์ท็อป : สำหรับเดสก์ท็อปในฟีดวิดีโอแนวตั้งจะยังคงใช้ตัวอักษรเป็น 1 : 1 สำหรับผู้เล่นเดสก์ท็อปวิดีโอแนวตั้งจะเป็น 9 : 16 โดยไม่มีตัวอักษรแถบดำ
- อัตราส่วนภาพที่แนะนำสำหรับวิดีโอแนวตั้ง : 9 : 16 (แนวตั้งเต็มรูปแบบ) ทำให้มั่นใจว่าเนื้อหาหลักอยู่ในรูปแบบ 2 : 3 สำหรับฟีดข่าวบนอุปกรณ์เคลื่อนที่
- วิดีโอ : การบีบอัดวิดีโอ 264, ต้องการโปรไฟล์สูง, พิกเซลสี่เหลี่ยม, อัตราเฟรมคงที่, การสแกนแบบก้าวหน้า
- รูปแบบ : mp4 คอนเทนเนอร์ที่ดีเลิศกับอะตอม moov ชั้นนำไม่มีรายการแก้ไข
- เสียง : การบีบอัดสัญญาณเสียงสเตอริโอ AAC, แนะนำให้ใช้ 128kbps +
- โฆษณาโดเมน
เหมาะสำหรับการดึงดูดลูกค้าที่มุ่งหวังและดึงดูดปริมาณการใช้งานไปยังเว็บไซต์ของแบรนด์ของคุณ โฆษณาโดเมนเป็นโฆษณาที่ใช้มากที่สุดของ Facebook โฆษณาสามารถชี้ไปที่หน้าแรกของ Landing Page ที่ได้รับการปรับปรุงหรือแม้แต่ผลิตภัณฑ์เฉพาะพื้นที่ซื้อหรือแบบฟอร์มการสมัคร โฆษณาโดเมนราคาถูก แต่ไม่สามารถปรับแต่งได้มาก สามารถเปลี่ยนชื่อเพิ่มคำอธิบายสั้นๆ และใส่ใน URL
ข้อกำหนดโฆษณาของโดเมน
- ข้อความ: 90 ตัวอักษร
- ลิงก์โดเมน: 1 บรรทัด
- อัตราส่วนภาพ: 39: 1
- ข้อกำหนดรูปภาพในโฆษณา: 600 พิกเซล x 315 พิกเซล
- โฆษณาคอลเลกชัน
เมื่อคลิกแล้วจะนำผู้ใช้ไปยังสิ่งที่ Facebook เรียกว่า “คอลเลกชัน” การรวมวิดีโอและภาพที่วางเต็มหน้าจอในการแสดงผลแบบตารางที่ไร้รอยต่อ ผู้ใช้สามารถคลิก เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านทางเว็บไซต์หรือแอพ
ข้อกำหนดโฆษณาคอลเลกชัน
- ขนาดภาพ: แนะนำให้ใช้ 1,200 x 628 พิกเซล
- อัตราส่วนภาพ: 1.9: 1
- ประเภทรูปภาพไฟล์:
- รูปภาพของคุณต้องมีข้อความไม่เกิน 20%
- หัวเรื่อง: แนะนำ 25 ตัวอักษร
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา : tinuiti