วิธีเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อผลลัพธ์ Facebook Lead Form Ads
คุณต้องการโอกาสในการขายที่มีคุณภาพมากขึ้นจาก Facebook หรือไม่? ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้ว่าแบบฟอร์มโอกาสในการขายของ Facebook ประเภทใดที่จะให้โอกาสในการขายที่มีคุณภาพสูงสุด ซึ่งรวมถึงคำถามที่กรอกไว้ล่วงหน้าและวิธีการเพิ่มคำถามที่กำหนดเองซึ่งจะช่วยให้คุณได้รับโอกาสในการขาย คุณจะได้ค้นพบสิ่งสำคัญที่สุดของ Lead Form ในการขาย
#1 สร้างแบบฟอร์มบนการขาย Facebook
แบบฟอร์มโอกาสในการขายของ Facebook เป็นวิธีที่ง่ายและคล่องตัวสำหรับผู้ที่สมัครเป็นลูกค้า กระบวนการนี้เกิดขึ้นทั้งหมดบน Facebook ซึ่งต่างจากการใช้บางอย่าง เช่น หน้า Landing Page ที่ผู้คนออกจาก Facebook ไปยังเว็บไซต์ของคุณ บางครั้งกระบวนการส่งผู้คนไปยังหน้า Landing Page จาก Facebook อาจเป็นปัญหาได้หากเว็บไซต์หรือช่องทางของคุณไม่ได้รับการปรับให้เหมาะสมกับความเร็ว อาจใช้เวลาโหลดนาน ด้วยแบบฟอร์มโอกาสในการขายของ Facebook ขั้นตอนการลงทะเบียนทำได้ง่ายและรวดเร็ว
#2 ออกแบบแบบฟอร์มโอกาสในการขาย Facebook
ตั้งค่าแบบฟอร์มโอกาสในการขายของคุณเพื่อรับโอกาสในการขายที่คุณสามารถเชื่อมต่อได้
- เลือกแบบฟอร์มลูกค้าเป้าหมายที่เหมาะสม
คุณสามารถเลือกแบบฟอร์มโอกาสในการขายของ Facebook ได้ 2 ประเภท อย่างแรกคือ More Volume ซึ่งเป็นค่าเริ่มต้น และตัวเลือกที่ 2 คือ Higher Intent การไปเส้นทางนี้จะเพิ่มขั้นตอนในแบบฟอร์มของคุณที่อนุญาตให้ผู้อื่นตรวจสอบข้อมูลก่อนส่ง ดังนั้นคุณจึงเพิ่มการคลิกปุ่มพิเศษและหน้าจอเพิ่มเติมสำหรับโอกาสในการขาย
- เพิ่มภาพพื้นหลังและข้อความ
ตอนนี้ย้ายไปที่ส่วน Intro โดยเริ่มจากภาพพื้นหลังของแบบฟอร์ม คุณสามารถใช้รูปภาพจากโฆษณา Facebook ของคุณหรืออัพโหลดรูปภาพที่จะอยู่ในโฆษณาทุกชิ้นไม่ว่าผู้คนจะคลิกจากที่ใดก็ตาม
ถัดไปเป็นส่วนคำทักทาย คุณสามารถเพิ่มบรรทัดแรกได้สูงสุด 60 อักขระและคำอธิบายในย่อหน้าหรือแบบรายการ
- เพิ่มคำถามใน Facebook Lead Form
ส่วนถัดไปคือที่ที่คุณเพิ่มคำถามที่จะนำรูปแบบ Facebook ของคุณ คือ ชื่อ อีเมล และหมายเลขโทรศัพท์ จะป้อนอัตโนมัติโดย Facebook
คำถามที่กำหนดเองลงในแบบฟอร์มของคุณซึ่งจะบังคับให้ผู้คนมีส่วนร่วมกับคำถามนั้นจริงๆ Facebook ช่วยให้คุณสามารถเพิ่มคำถามแบบปรนัยคำถามเงื่อนไข
เชื่อมโยงไปยังนโยบายความเป็นส่วนตัวของคุณ
หลังจากคุณเพิ่มคำถามในแบบฟอร์มของคุณแล้วให้ย้ายไปที่ส่วนนโยบายความเป็นส่วนตัว หากคุณกำลังมุ่งเน้นไปที่การติดตามผลข้อความตัวอักษรกับลูกค้าเป้าหมายรายใหม่คุณต้องมีนโยบายความเป็นส่วนตัวที่เหมาะสม เพิ่มลิงก์ไปยังนโยบายความเป็นส่วนตัวบนเว็บไซต์ของคุณในฟิลด์ลิงก์
#3 ตรวจสอบและเผยแพร่แบบฟอร์ม Facebook
เมื่อคุณกรอกแบบฟอร์มของ Facebook แล้วให้ตรวจสอบอีกครั้งว่าตัวเลือกและลิงก์ทั้งหมดที่คุณเพิ่มนั้นถูกต้องและแก้ไขข้อผิดพลาดที่ Facebook ตั้งค่าสถานะ หลังจากที่คุณเผยแพร่แบบฟอร์มนี้คุณจะไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : socialmediaexaminer