วิธีการแจ้งปัญหาเกี่ยวกับการเรียกเก็บเงิน และขอคืนเงินจาก Google Ads
วิธีการแจ้งปัญหาเกี่ยวกับการเรียกเก็บเงิน
หากคุณพบปัญหาจากการเรียกเก็บเงินในการลงโฆษณาใน Google Ads ให้คุณติดต่อ Google โดยตรงโดย คลิกที่นี่ เมื่อเข้าไปที่หน้านี้แล้ว ให้กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน จากนั้นกดส่งแล้วรอการติดต่อกลับจาก Google
วิธีการขอคืนเงิน
คุณขอเงินคืนได้ด้วยการยกเลิกบัญชี Google Ads ในขณะที่ยังมีเครดิตอยู่ในบัญชี Google จะเริ่มคืนเงินโดยอัตโนมัติไปโอนคืนยังบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิตที่ผูกกับบัญชี Google Ads ของคุณ โดยจะใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 2 สัปดาห์ และอาจจะใช้เวลาเพิ่มเติมจากบริษัทบัตรเครดิตของคุณอีกประมาณ 2 สัปดาห์ หรือถ้าคุณชำระเงินโดยการโอนเงิน Google จะขอรายละเอียดบัญชีธนาคารเพื่อดำเนินการคืนเงิน
การยกเลิกบัญชี
คุณต้องยกเลิกบัญชีและเริ่มขั้นตอนการคืนเงินได้โดยทำตามขั้นตอนต่อไปนี้
- ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google Ads
- คลิกไอคอนเครื่องมือ Google Ads | เครื่องมือ [Icon] ที่ด้านบนสุดของหน้า แล้วเลือกการตั้งค่า จากนั้นเลือกค่ากำหนด
- เลือกเมนูการยกเลิกบัญชีที่ด้านล่างสุดของหน้า
- คลิกยกเลิกบัญชีนี้
- ในหน้าถัดไป คุณสามารถบอกเหตุผลที่คุณยกเลิก เมื่อพร้อมแล้ว ให้คลิกปุ่มยกเลิกบัญชีของฉัน
หากเปลี่ยนใจ คุณเปิดใช้บัญชีอีกครั้งได้ด้วยการลงชื่อเข้าใช้แล้วทำตามข้อความแจ้งของระบบ จากนั้นอัพเดตข้อมูลการชำระเงิน แล้วชำระเงินเพื่อเริ่มต้นแสดงโฆษณาอีกครั้ง (หมายเหตุ คุณต้องมีสิทธิ์เข้าถึงระดับผู้ดูแลระบบเพื่อยกเลิกบัญชี)
การตรวจสอบเครดิตหรือยอดเงินค้างชำระ
- หากต้องการดูว่าคุณมีเครดิตในบัญชีหรือยอดเงินค้างชำระที่ต้องชำระหรือไม่ โปรดทำตามขั้นตอนต่อไปนี้
- คลิกไอคอนเครื่องมือ Google Ads | เครื่องมือ [Icon] แล้วเลือกสรุป “การเรียกเก็บเงิน”
- หากมีเครดิต เครดิตจะแสดงในวงเล็บที่มีป้ายกำกับว่า “เครดิตที่เหลือ” หากมียอดค้างชำระ ยอดดังกล่าวจะแสดงโดยไม่มีวงเล็บและจะมีข้อความว่า “ยอดคงเหลือ” กำกับอยู่
- การยกเลิกบัญชี
- ในระหว่างขั้นตอนนี้ ทาง Google อาจจะให้คุณระบุรายละเอียดธนาคารหากคุณใช้การโอนเงิน เพื่อใช้การโอนเงินคืน
สาเหตุที่คุณอาจไม่ได้รับเงินคืน
- คุณมีเงินเหลือในบัญชีจากรหัสโปรโมชัน
- คุณไม่ได้ยกเลิกบัญชี
- คุณมียอดเงินค้างชำระที่คุณยังต้องชำระ
กรณีการคืนเงินล่าช้า
โดยปกติจะใช้เวลาในดำเนินการคืนเงินไม่เกิน 2 สัปดาห์ แต่อาจใช้เวลาถึง 10 สัปดาห์หากคุณชำระผ่านบัญชีธนาคารนอกประเทศอิสราเอล สหราชอาณาจักร หรือสหรัฐอเมริกา โดยในอิสราเอล สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา อาจยังใช้เวลาอีก 10 วันทำการเพื่อให้ธนาคารหรือบริษัทบัตรเครดิตของคุณคืนเงินเข้าบัญชี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกระบวนการของแต่ละที่
**หมายเหตุ**
- คุณจะยกเลิกคำขอเงินคืนได้ถ้าเรายังไม่ได้ส่งอีเมลยืนยันเกี่ยวกับการคืนเงินของคุณ เพียงเปิดใช้บัญชีของคุณอีกครั้ง
- หากคุณรอนานเกิน 12 สัปดาห์ โปรดติดต่อ Google อีกครั้งเกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณาแค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์