Google Play มีการจัดการแอพฯ องค์กร เลือกให้พนักงานใช้ได้
Google ได้มีฟีเจอร์ออกมาให้ผู้ใช้ได้ใช้งานมากมายที่ช่วยให้การใช้ Android ในองค์กรมีความราบรื่นมากขึ้น ซึ่งมีฟีเจอร์ที่ออกมาให้ใช้มานานแล้ว คือ การเปิดให้องค์กรสามารถส่งแอพฯ ของตัวเองขึ้น Google Play Store และเปิดให้มองเห็น และดาวน์โหลดได้เฉพาะ “คนใน” ขององค์กรเท่านั้น
Google Play มีการจัดการที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจแจกจ่ายและจัดการแอพฯ สำหรับทีมงานหรือพนักงานของพวกเขา เพื่อใช้ในที่ทำงาน ซึ่งจะสามารถช่วยลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่มาจากแอพพลิเคชั่นอื่นๆ สำหรับผู้ดูแลระบบสามารถให้พนักงานเข้าถึงระบบของแอพฯ Android ได้อย่างเต็มที่ หรือดูแลเฉพาะแอพที่เหมาะสมสำหรับการทำงานเท่านั้น
ล่าสุด Google ได้เปิดตัว Managed Google Play iframe คือ การสร้างหน้าเว็บ Google Play เวอร์ชั่นขององค์กรเอง ที่จะมาพร้อมกับรายชื่อแอพฯ ที่พนักงานควรดาวน์โหลด แล้วนำไป “ฝัง” ในเว็บขององค์กรได้เลยผ่านแท็ก iframe
iframe ของ Google Play ที่มีการจัดการทำให้การกระจายแอพฯ ได้ง่ายขึ้น เนื่องจากผู้ดูแลระบบไอทีสามารถทำได้โดยไม่ต้องออกจากคอนโซล Enterprise Mobility Management (EMM) iframe ซึ่งจะมีเครื่องมือสำหรับการเผยแพร่แอพฯ ส่วนตัวและเว็บ รวมถึงการรวบรวมแอพพลิเคชั่นสาธารณะลงในคอลเล็กชั่น ผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดค่าแอพฯ และแจกจ่ายให้กับทีมของพวกเขาได้อย่างปลอดภัย
วิธีการนี้ช่วยให้พนักงานในองค์กรสามารถดาวน์โหลดแอพที่จำเป็นได้สะดวก มีอินเทอร์เฟซที่คุ้นเคย ซึ่งจะเหมือน Google Play ทุกอย่าง อีกทั้งยังมีความปลอดภัย เพราะกระบวนการติดตั้งทั้งหมดผ่าน Google Play ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเอง และสามารถนำไปแปะไว้ในส่วนต่างๆ ของเครือข่ายองค์กรได้อีกด้วย
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th
ที่มา : Google