วิธีสร้างโฆษณาให้ดึงดูดด้วยเทคนิคจุดศูนย์รวมความสนใจ Focal Point
การปรับจุดโฟกัสหรือจุดศูนย์กลางความสนใจในภาพถ่ายของคุณเป็นเรื่องสำคัญของการโฆษณา เพื่อดึงดูดสายตาและดึงดูดความสนใจของผู้ชม คุณไม่จำเป็นต้องเป็นนักออกแบบหรือช่างภาพมืออาชีพเพื่อสร้างโฆษณาที่ดึงดูดใจ เพียงเทคนิคเล็กๆน้อยๆ เพื่อสร้างภาพที่สะดุดตาในโฆษณา Facebook ของคุณ คุณก็จะเพิ่มโอกาสในการดึงดูดความสนใจของผู้คนและทำให้พวกเขามีส่วนร่วมกับเนื้อหาของคุณได้มากขึ้น การถ่ายภาพและแต่งภาพให้โดดเด่นไม่ใช่เรื่องยาก เคล็ดลับ 3 ข้อที่จะช่วยคุณได้
1. ครอปรูปเพื่อเน้นสิ่งที่สำคัญ
แยกผลิตภัณฑ์หรือองค์ประกอบหลักออกจากองค์ประกอบอื่นๆ เพื่อเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ของคุณให้โดดเด่น คุณยังสามารถจัดองค์ประกอบของคุณด้วยช่องว่างเพื่อดึงดูดความสนใจ โดยลองใช้แอพ Piclab เพื่อช่วยครอบตัดรูปภาพของคุณ
2. สร้างคอนทราสต์ด้วยสี
ใช้สีที่ตัดกันเพื่อกำหนดจุดสนใจของคุณให้แตกต่างจากองค์ประกอบรอง ลองใช้แอพอย่าง Adobe Photoshop Express เพื่อปรับแต่งรูปภาพของคุณให้โดดเด่นยิ่งขึ้น
3. เล่นกับการวางตำแหน่ง
เมื่อจัดฉากเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสินค้าหรือหน้าร้าน ให้วางตัวผลิตภัณฑ์ของคุณไว้ข้างหน้าหรืออยู่ในแนวสายตาเพื่อเน้นให้โดดเด่นท่ามกลางวัตถุอื่นๆ
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์