fbpx

4 เคล็ดลับวิธีสร้างโฆษณา Instagram ให้มีประสิทธิภาพ

4 เคล็ดลับวิธีสร้างโฆษณา Instagram ให้มีประสิทธิภาพ

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สงสัยว่าจะสร้างช่องทางโฆษณาที่มีประสิทธิภาพใน Instagram ได้อย่างไร? มองหาเคล็ดลับในการเลือกเป้าหมายที่เหมาะสมหรือเป้าหมายผู้ชมหรือไม่ ในบทความนี้คุณจะพบ 4 วิธีในการเพิ่มประสิทธิภาพช่องทางโฆษณา Instagram ของคุณสำหรับขั้นตอนต่างๆ ของการเดินทางของลูกค้า

ดูวิดีโอเรียนรู้วิธีปรับปรุงช่องทางโฆษณา Instagram ให้มีประสิทธิภาพ

#1 ออกแบบ customer funnel โดยใช้พฤติกรรมผู้ใช้ Instagram

การทำโฆษณา Instagram นอกจากจะเพื่อสร้างยอดขายแล้ว ยังเป็นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณด้วย คุณสามารถสร้างช่องทางที่ใช้ประโยชน์จากการผู้คนที่ใช้แพลตฟอร์ม Instagram และยังเข้าถึงกลุ่มคนที่อาจต้องการซื้อ คุณต้องการตรวจสอบให้แน่ใจว่าเงินที่คุณใช้จ่ายเพื่อเข้าถึงคนเหล่านี้ยังคงถูกนำไปใช้ประโยชน์ได้ดี

เมื่อเราพูดคุยเกี่ยวกับช่องทางลูกค้าสิ่งสำคัญ คือ ผู้ชม คนเหล่านี้คือคนที่ไม่เคยเข้าชมเว็บไซต์ของคุณหรือไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ

จากนั้นลูกค้าจะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของคุณอย่างต่อเนื่องจนถึงจุดที่พิจารณาว่าลูกค้ามีแนวโน้มที่จะซื้อ กระบวนการทั้งหมดนี้เรียกว่า “customer funnel”

เมื่อคุณสร้างโฆษณา Instagram สิ่งแรกที่คุณทำคือเลือกวัตถุประสงค์ของแคมเปญ

ด้วยช่องทางโฆษณา Instagram ที่มีหลายขั้นตอน คุณต้องระวังค่าใช้จ่ายสำหรับความพยายามนี้ ดูจำนวนเงินทั้งหมดที่คุณใช้จ่ายและสิ่งที่คุณได้รับ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะแบ่งเงินระหว่างสองสิ่งเหล่านี้อย่างไรให้ดูที่การใช้จ่าย คุณกำลังใช้แคมเปญเพื่อสร้างระบบนิเวศของผู้คนที่เข้ามาในช่องทางของคุณและออกไปในฐานะลูกค้า

#2 เลือกวัตถุประสงค์การมีส่วนร่วมสำหรับโฆษณา Instagram

ตอนนี้คุณรู้แล้วว่าทำไมโฆษณาประเภท conversion จึงมีราคาแพงมาพูดคุยเกี่ยวกับวิธีที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนั้นด้วยเงินที่น้อยลง เมื่อคุณตั้งค่าแคมเปญ Instagram ของคุณแทนที่จะเลือก conversion เป็นเป้าหมายให้เลือกสิ่งที่มีราคาถูกกว่า คือ เลือกการมีส่วนร่วม โฆษณาการมีส่วนร่วมเป็นวิธีที่ประหยัดต้นทุนสำหรับ Instagram ในการค้นหาคนที่มีความสนใจในสินค้าของคุณ

หากคุณเรียกใช้โฆษณาการมีส่วนร่วมใน Instagram สิ่งสำคัญ คือ การเข้าใจสิ่งที่ผู้ชมของคุณตอบสนอง คุณอาจพบว่าเนื้อหาที่ผู้คนมีส่วนร่วมใน Instagram นั้นแตกต่างจากสิ่งที่ลูกค้ามีส่วนร่วมบน Facebook วิธีที่คุณบอกเล่าเรื่องราวและกระตุ้นให้ผู้คนมีปฏิสัมพันธ์อาจแตกต่างกัน

#3 เลือกเป้าหมายการเข้าชมหรือสร้างโอกาสในการขายสำหรับโฆษณา Instagram

ช่องทางกลางเป็นจุดศูนย์กลางของช่องทางที่น่าสนใจสำหรับแบรนด์ บางครั้งมันจำเป็นมากและบางครั้งก็ไม่เป็นเช่นนั้น ข้อมูลของคุณจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าเป็นสิ่งที่คุณต้องพิจารณาหรือไม่ สมมติว่าคุณใช้จ่ายเงินที่ด้านบนของช่องทางและคุณจะได้รับผู้คนที่สนใจในแบรนด์ของคุณ จากนั้นทำการปรับปรุงการตลาดโดยสมมติว่าลูกค้าอยู่ด้านล่างสุดของช่องทาง คุณกำลังผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ลูกค้าไม่ได้ทำ นั่นอาจเป็นจุดที่คุณต้องการช่องทางกลาง บางทีลูกค้าอาจไม่เข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณมากพอ คุณยังสามารถระบุที่อยู่ในช่องทางและกับ remarketing คุณอาจต้องการเลือกวัตถุประสงค์ Traffic และเรียกใช้โพสต์บล็อกกับคนเหล่านี้

หรือคุณสามารถเรียกใช้โฆษณา Lead Generation

#4 ใช้ประโยชน์จากผู้ชมที่มีส่วนร่วม ในการกำหนดช่องทางใหม่

สมมติว่าเป้าหมายแคมเปญของคุณ คือ ทำให้ผู้คนมีส่วนร่วมกับโฆษณา Instagram ของคุณ คุณจะได้รับภารกิจเหล่านั้น แต่ผู้คนทำสิ่งอื่นๆ ด้วยโฆษณาเหล่านั้นไม่ใช่แค่มีส่วนร่วมกับลูกค้า

ตัวอย่างเช่น หากโฆษณา Instagram ของคุณมีวิดีโอคุณสามารถสร้างผู้ชมตามสิ่งที่ผู้ชมวิดีโอดู คนเหล่านั้นอาจแตกต่างจากผู้ที่มีส่วนร่วมกับโฆษณา หากต้องการสร้างผู้ชมที่มีส่วนร่วมใน Instagramให้เปิดตัวจัดการโฆษณาบน Facebook และไปที่ผู้ชม จากนั้นคลิกสร้างกลุ่มเป้าหมาย และเลือกกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง

ในหน้าต่างสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองให้เลือก “Instagram Business Profile” เป็นแหล่งที่มา

เลือกวิธีที่ผู้ชมนี้มีส่วนร่วมกับคุณบน Instagram การตั้งค่าเริ่มต้น คือ ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณบน Instagram แต่คุณสามารถเจาะจงมากขึ้น และเลือกคนที่มีส่วนร่วมกับโพสต์หรือโฆษณา เช่น เข้าเยี่ยมชมโปรไฟล์ธุรกิจของคุณ ส่งข้อความ หรือบันทึกโพสต์ หรือโฆษณา

หากคุณต้องการสร้างผู้ชมวิดีโอให้เริ่มต้นด้วยขั้นตอนเดียวกับข้างต้น แต่คราวนี้เลือก “Video” เป็นแหล่งที่มา

มีระยะเวลาที่กำหนดไว้ล่วงหน้าที่คุณสามารถเลือกเพื่อแบ่งกลุ่มผู้ชมของคุณ: 3, 10 หรือ 15 วินาที หรือคุณสามารถทำได้ตามเปอร์เซ็นต์ หากวิดีโอของคุณใช้เวลานานกว่านั้นคุณอาจต้องการเลือกคนที่ดูวิดีโอของคุณ 25%

จากนั้นเลือกวิดีโอที่คุณต้องการโฟกัส หากคุณไม่มีจำนวนการดูต่อวิดีโอและวิดีโอโดยทั่วไปกำหนดเป้าหมายไปที่คนคนเดียวกันคุณสามารถเลือกวิดีโอหลายรายการ เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ชมมีขนาดใหญ่พอที่จะทำการตลาดใหม่

ดังนั้นตอนนี้ผู้คนกำลังเคลื่อนผ่านช่องทางของลูกค้า และลูกค้ากำลังเดินทางไปสู่แบรนด์ อาจเป็นได้ว่าลูกค้าอยู่ในจุดที่คุณสามารถให้ลูกค้าลงทะเบียนสำหรับรายการอีเมลของคุณ แต่ลูกค้ายังไม่พร้อมที่จะซื้อ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *