กลยุทธ์การสร้างเนื้อหาที่ดึงดูดลูกค้าบน Instagram
การตลาดบน Instagramกลยุทธ์เนื้อหา มี3อย่างประกอบด้วยคำบรรยาย ภาพของคุณและความถี่ของคุณ เมื่อทำอย่างถูกต้องภาพของคุณกระตุ้นให้ผู้คนหยุดเลื่อนและสนใจคุณ
การเขียนคำบรรยาย Instagram
คำบรรยายบน Instagramของคุณช่วยขายสิ่งที่คุณกำลังโปรโมตไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์หรือบล็อกส่วนตัวที่คุณต้องการเพิ่มจำนวนผู้ชม คำบรรยายภาพคือสิ่งที่ทำให้ผู้คนรู้สึกเชื่อมโยงกับคุณ มันทำให้พวกเขามีเหตุผลที่จะติดตามคุณกลับมาที่ฟีดของคุณ และลงทุนในสิ่งที่คุณนำเสนอ เทคนิคคือคำอธิบายภาพที่เป็นการสนทนาจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
1.เริ่มต้นด้วยบรรทัดแรกที่ชัดเจน
ควรเริ่มต้นด้วยคำถามคำพูดที่ชัดเจนหรือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น
ตัวอย่าง
- “ของสิ่งที่น่าตื่นเต้นคือ,,,”
- “ ปีที่แล้วฉันทำเงินได้ 250K เพื่อทำสิ่งนี้ง่ายๆ…”
หรือถ้าคุณเป็นแบรนด์ที่ขายผลิตภัณฑ์คุณอาจพูดว่า
- “ ส่วนผสมหนึ่งที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ของเราดีกว่าที่เหลือคือ …”
สิ่งนี้จะทำให้คนอยากรู้อยากเห็น เพื่อดึงดูดความสนใจมากขึ้นอาจใช้คำบรรยายเป็นตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมดหรือใช้อิโมจิ
2.ส่งมอบคุณค่าด้วยคำบรรยายหลัก
จากนั้นใช้เนื้อหาอธิบายภาพของคุณเพื่อแสดงข้อความที่คุณระบุไว้ในบรรทัดแรก สิ่งที่คุณเขียนควรเชื่อมต่อกับผู้ชมของคุณผ่านการเล่าเรื่องหรือการศึกษา และถ้าหากคุณกำลังเล่าเรื่องให้เล่าอย่างรวบรัดเพื่อให้ผู้คนอ่านจนจบ
3.ปิดคำบรรยายของคุณด้วยคำกระตุ้นการตัดสินใจ
ส่วนที่สำคัญที่สุดของคำอธิบายภาพของคุณคือตอนท้ายซึ่งคำกระตุ้นการตัดสินใจของคุณจะกระตุ้นให้ผู้ชมของคุณทำตามขั้นตอนต่อไปที่สมเหตุสมผล หากคุณต้องการให้พวกเขาตอบกลับด้วยความคิดเห็นบอกให้พวกเขาแสดงความคิดเห็นด้านล่างหรือแจ้งให้คุณทราบว่าพวกเขาคิดอย่างไร หากคุณต้องการให้แชร์ให้พูดว่า“ แท็กเพื่อนที่ต้องการเห็นสิ่งนี้”
การเลือกภาพ Instagram
รูปภาพที่เลือกต้องสื่อถึงสิ่งที่คุณพูดในคำบรรยายภาพ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคุณภาพของภาพที่คุณโพสต์ ควรมีความคมชัดและเปิดรับแสงอย่างเหมาะสม
นอกจากนี้เมื่อใดก็ตามที่เป็นไปได้คุณควรเลือกรูปแบบภาพแนวตั้ง (1920 x 1080 พิกเซล) เนื่องจากใช้พื้นที่ในฟีดและบนหน้าจอมากขึ้น มีภาพที่แตกต่างกันมากมายที่คุณสามารถใช้ได้ขึ้นอยู่กับช่องของคุณ คุณต้องมีความคิดสร้างสรรค์
การสร้างความถี่บน Instagram
แนะนำให้โพสต์เนื้อหาที่มีคุณภาพ 2 หรือ 3 ชิ้นต่อสัปดาห์โดยทำการเลือกวันที่ดีที่สุดในสัปดาห์ตามตลาดเป้าหมายของคุณ คุณต้องนึกถึงเวลาที่ผู้ชมของคุณจะออนไลน์และเมื่อไรที่พวกเขามีเวลาอ่านโพสต์ของคุณ และจงมีความสม่ำเสมอในการโพสต์ นอกจากนั้นคุณสามารถใช้ Facebook Creator Studio ได้ฟรีเพื่อกำหนดเวลาโพสต์ Instagram ของคุณ
เคล็ดลับการมีส่วนร่วมของ Instagram
- วิธีแรกจะทำการมุ่งเน้นไปที่แฮชแท็กในทุกโพสต์ ยิ่งคุณใช้แฮชแท็กมากเท่าไหร่ก็ยิ่งสร้างการเข้าถึงได้มากขึ้นเท่านั้น
- วิธีที่สอง ใส่แฮชแท็กในความคิดเห็นของคุณ หากคุณใส่แฮชแท็กในคำบรรยายคุณจะทำให้ผู้ชมอยากที่จะคลิกและออกจากโพสต์ของคุณ
- วิธีที่สาม อย่าเลือกแฮชแท็กที่มีโพสต์มากกว่าหนึ่งล้านโพสต์เนื่องจากไม่น่าจะมีโอกาสที่โพสต์ของคุณจะอยู่ที่ด้านบนสุดของโพสต์เหล่านั้น และมีแนวโน้มมากขึ้นที่โพสต์ของคุณจะอยู่ที่นั่นเพียงเสี้ยววินาทีจากนั้นจะถูกผลักลง
- เคล็ดลับอีกประการสำหรับการมีส่วนร่วมคือการใช้การโปรโมตข้ามช่อง โดยแชร์โพสต์นั้นใน Instagram Story ,Facebook ,กลุ่ม Facebook, Twitter ,Pinterest เพื่อให้มีคนเห็นเนื้อหานั้นให้มากขึ้น
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : socialmediaexaminer