กิจกรรมการแจกของรางวัลบน Instagram จะช่วยเพิ่มผู้ติดตามจริงหรือไม่
คุณต้องการเพิ่มผู้ติดตามบน Instagram หรือไม่? การสร้างกิจกรรมการแจกของรางวัลบน Instagram จะเหมาะกับธุรกิจของคุณหรือไม่? ในบทความนี้คุณจะพบข้อมูลเชิงลึก เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจข้อดีและข้อเสียของกิจกรรมการแจกของรางวัลบน Instagram
กิจกรรมการแจกของรางวัลคืออะไร?
กิจกรรมการแจกของรางวัลจะส่งเสริมการแข่งขันให้กับผู้ติดตาม ทำให้ผู้ติดตามมีส่วนร่วมบน Instagram และทำให้มีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้นด้วย แต่คำถามสำคัญคือ“ พวกเขาจะเป็นผู้ติดตามที่เหมาะสมหรือไม่” และ“จะติดตามต่อไปหลังจากการแข่งขันจบลงหรือไม่”
ประสิทธิผลของกิจกรรมการแจกของรางวัลบน Instagram
มาดูกิจกรรมการแจกของรางวัลบน Instagram จากมุมมองทางการตลาดและโอกาสที่ผู้ติดตามได้รับ
- คุณจะดึงดูดผู้ชมเป้าหมายหรือไม่?
กิจกรรมการแจกของรางวัลบน Instagram จะดึงดูดผู้ติดตามใหม่ๆ มายังบัญชีของคุณ แต่ผู้ติดตามใหม่ๆ จะไม่สนใจผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณทั้งหมด ผู้ติดตามเหล่านี้จะถูกดึงดูดโดยความหวังที่จะได้รับรางวัล ทำให้ผู้ติดตามเหล่านี้ไม่น่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายของคุณ
- ผู้ติดตามใหม่ของคุณจะอยู่รอบๆ หรือไม่?
ผู้ติดตามที่ได้รับของรางวัลจะติดตามคุณหรือไม่หลังจากได้รับของรางวัลแล้ว ผู้ติดตามใหม่ส่วนใหญ่ของคุณมักจะยกเลิกการติดตามในวันที่ประกาศผลการแจกรางวัล
ต่อคน) เป็นราคาเฉลี่ย 0.16 – 0.23 ดอลลาร์ต่อผู้ติดตาม
- สิ่งนี้ส่งผลต่อการเข้าถึงทั่วไปหรือไม่
คุณต้องเข้าใจวิธีการทำงานของอัลกอริทึม Instagram ก่อน อัลกอริทึมจะวิเคราะห์ความชอบและกิจกรรมของผู้ใช้ เพื่อแสดงเฉพาะเนื้อหาที่น่าสนใจ ในการดำเนินการนี้จะติดตามความสัมพันธ์ก่อนหน้านี้ของผู้ใช้กับบัญชีใดบัญชีหนึ่งรวมถึงวิธีที่ผู้ติดตามโต้ตอบกับบัญชีนั้น หากผู้ใช้มีส่วนร่วมกับบัญชีบ่อยๆ ผู้ใช้จะได้รับการจัดอันดับที่สูงขึ้นในฟีด อย่างไรก็ตามหากบัญชีมีผู้ติดตามที่ไม่ได้ใช้งานหรือประสบปัญหาการยกเลิกการติดตาม อย่างมากอัลกอริทึมจะตีความว่าเป็นสัญญาณของเนื้อหาที่มีคุณภาพต่ำและมีอันดับต่ำกว่าในฟีด
เนื่องจากการแจกของรางวัลที่สนับสนุนโดย Instagram ดึงดูดผู้ที่อาจไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของคุณ และมักไม่สนใจเนื้อหาและข้อเสนอของคุณอย่างแท้จริง ผู้ติดตามใหม่ของคุณอาจโต้ตอบกับโพสต์ของคุณในระหว่างการแจกของรางวัลเท่านั้นโดยคิดว่าอาจเพิ่มโอกาสในการชนะรางวัล เมื่อของแถมสิ้นสุดลงพวกเขาจะเลิกติดตามบัญชีของคุณ อัลกอริทึมของ Instagram จะตีความพฤติกรรมนี้ว่าเป็นการลดคุณภาพเนื้อหา และเริ่มลดการเข้าถึงบัญชีของคุณโดยการแสดงเนื้อหาของคุณต่อผู้ติดตามของคุณน้อยลง
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : socialmediaexaminer