การใช้ Instagram Story กลยุทธ์ส่งเสริมการขาย
คุณกำลังมองหาวิธีในการใช้ Instagram Story หรือไม่? ทำไมนักการตลาดควรเข้ามามีส่วนร่วมในเรื่องราว? บทความนี้จะแบ่งปันขั้นตอนและเคล็ดลับที่คุณสามารถใช้โปรโมท Project Storyline ของคุณ
ทำไม Instagram Story ถึงมีความสำคัญต่อนักการตลาด
ผู้คนจำนวนมากใช้ Instagram แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะใช้ Instagram Story Instagram Story ช่วยให้ผู้คนมีการสนทนาส่วนตัวกับคุณ เมื่อคุณโพสต์ผู้คนจะตอบกลับมาเป็นความคิดเห็นส่งตรงไปยัง DM ของคุณเพื่อให้คุณเข้าสู่การสนทนาส่วนตัวทันที Instagram Story ช่วยให้คุณสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวที่ดีกับผู้ชมของคุณ เนื่องจากเรื่องราวหายไปหลังจาก 24 ชั่วโมงผู้คนต้องดูเรื่องราวของคุณทุกวันหากพวกเขาต้องการติดตามคุณ
ทำไมต้องใช้ Instagram Story
คุณสามารถบันทึก Instagram Story เป็นไฮไลต์ได้ตลอดเวลา หากคุณต้องการให้ผู้คนเห็นเรื่องราวนี้ตลอดไป บางครั้งธุรกิจต่างๆ ใช้ Instagram Story เพื่อพาผู้ชมไปยัง Instagram หรือเว็บไซต์ภายนอก หรือบางครั้งก็ปรากฏขึ้นเพื่อบอกเล่าเรื่องราวอย่างรวดเร็ว Instagram รู้ว่า Instagram Story กำลังถูกจับตามองและได้รับความสนใจมากที่สุด มันคล้ายกับอัลกอริธึมฟีดที่ใช้ในการแสดงเรื่องราวต่างๆที่คุณโพสต์ มันเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการส่งเสริมการขาย
แบ่งปัน Testimonial เพื่อสร้างความมั่นใจในผลิตภัณฑ์
เมื่อคุณกำลังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Testimonial จะเป็นข้อพิสูจน์ทางสังคมสำหรับผู้คนว่าสิ่งที่กำลังเปิดตัวนั้นดีจริงๆ และผู้คนต้องการตรวจสอบมัน การแบ่งปัน Testimonial นั้นมีประสิทธิภาพสูง
การทำกราฟิกขนาดเล็กและโพสต์ลงบน Instagram และรวบรวมทั้งหมดไว้ในไฮไลต์ อีกหนึ่งเคล็ดลับที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Testimonial คือ แนะนำให้ถามพวกเขาโดยตรง“ คุณชอบอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้? ส่วนไหนที่คุณชอบ? อะไรที่ทำให้คุณประหลาดใจเกี่ยวกับสิ่งนี้ นั่นสามารถสร้างผลกระทบต่อการทำให้ผู้คนมีส่วนร่วมกับคุณได้
คำถามและ Live Q & As
ใช้สติกเกอร์คำถามใน Instagram Story จากนั้นคุณสามารถนำคำถามเหล่านั้นมาเล่าใหม่ด้วยคำตอบที่แท้จริง
คุณสามารถใช้สติกเกอร์คำถามถามคำถามภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่าน หรือใช้สติกเกอร์คำถามบนหน้าจอในขณะที่คุณกำลังถ่ายทอดสด ทำให้ผู้คนตอบสนองต่อวิดีโอสดได้ดี Instagram เพิ่งเปิดตัวความสามารถในการจัดตำแหน่งสตรีมสดใหม่เป็นวิดีโอ IGTV คุณสามารถใส่ลิงก์ในคำอธิบายวิดีโอของคุณได้ IGTV เป็นสถานที่แห่งเดียวบน Instagram นอกเหนือจากประวัติของคุณที่ให้คุณโพสต์ลิงก์ภายนอกได้โดยตรง
วอร์มอัพ Lead ด้วย DM Challenge
ก่อนการเปิดตัวต้องสร้างความตื่นเต้นและพยายามให้ความสนใจมากที่สุด ประโยชน์ที่แท้จริงของ Instagram Story นั้นจะจบลงด้วยการสนทนาโดยตรงกับลูกค้าใน DM
Instagram Feed + Instagram Story
ฟีดเป็นสถานที่ที่ผู้คนสามารถเห็นข้อความทุกครั้งที่คุณต้องการ เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้คน หากคุณกำลังมีงานใหญ่ เช่น การสัมมนาผ่านเว็บให้รวมสิ่งนั้นไว้ในฟีดและแบ่งปันใน Instagram Story ของคุณ
สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับการแชร์โพสต์ฟีดในเรื่องราวของคุณ คือ หากคุณแตะที่ภาพมันจะสลับไปมาระหว่างสองมุมมอง มุมมองแรกเป็นเพียงภาพถ่ายพร้อมชื่อผู้ใช้ของคุณด้านล่าง มุมมองที่สองเพิ่มเส้นขอบสีขาวและคุณสามารถเห็นส่วนของคำอธิบายภาพ มันน่าดึงดูดกว่าเล็กน้อย และคุณสามารถคลิก Instagram Story เพื่ออ่านคำบรรยายที่เหลือ คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าคุณสามารถทำได้ แต่คุณสามารถบอกได้
เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่
Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
ที่มา : socialmediaexaminer